Tin tức cập nhật

Cách chơi Zip Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu

Zip là một vị tướng trợ thủ cực kỳ khó chịu trong Liên Quân Mobile bởi bộ chiêu thức bá đạo kèm khả năng điều tiết lính khá tốt. Cùng mình đi tìm hiểu rõ hơn về bảng ngọc, phù hiệu và cách chơi Zip hiệu quả qua bài viết sau nhé.

Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Zip

Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Zip

Điểm mạnh

chiêu 2 khí thôn là điểm mạnh và khó chịu nhất của Zip, đây là chiêu thức có thể nuốt lính, quái rừng và đồng đội vào trong bụng. Nhờ đó mà vị tướng này có thể gây khó chịu bằng cách phá bùa đối phương, cứu nguy cho đồng đội và điều tiết được thế lính.

Chiêu cuối lăn đi lăn lại kết hợp với Khí thôn sẽ giúp cho Zip trở nên vô cùng khó chịu, bạn có thể nuốt toàn bộ đồng đội vào và sử dụng chiêu cuối lăn thẳng vào đội hình đối phương để hất tung và mở giao tranh bất ngờ, ngoài ra vị tướng này còn có thế nuốt trọn đàn lính và đồng đội và lao lên để đẩy trụ nhanh chóng.

Điểm yếu

Chiêu thức của Zip tuy lợi hại và vô cùng khó chịu, nhưng nếu không sử dụng hợp lý sẽ tạo ra các pha gây hại cho đồng đội. Chẳng hạn như team đang yếu mà Zip lại nuốt cả team và lao thẳng vào đối phương sẽ khiến cả team lên bảng đếm số là điều khó tránh khỏi.

Chiêu cuối Lăn long lóc không thể điều chỉnh được hướng di chuyển, vậy nên người chơi cần canh hướng ban đầu thật kỹ để sử dụng chiêu thức hiệu quả nhất có thể.

Các tướng đồng minh – khắc chế tướng Zip

Các tướng đồng minh - khắc chế tướng Zip

Tướng đồng minh

Với khả năng bảo vệ đồng đội mạnh mẽn thì ZIp sẽ thích hợp khi đi cùng các vị tướng có khả năng càn quét trong giao tranh mạnh như Taara,Paine, Veres…

Tướng khắc chế

Các tướng có khả năng khống chế chế cứng và liên tục như Alice, Aleister hoặc Arum sẽ là cái gai trong mắt của Zip.

Cách cộng điểm kỹ năng cho tướng Zip

Cách cộng điểm kỹ năng

Cách cộng điểm kỹ năng

hãy nâng chiêu 1 tối đa trước vì chiêu này sẽ là chiêu thức gây choáng và có sát thương mạnh mẽ, kế tiếp là chiêu cuối và sau cùng là chiêu 2.

 Combo skill của Zip

Zip rất đa dạng trong mọi lối chơi dựa vào bộ chiêu thức đặc biệt của mình, tùy vào từng tình huống trận đấu mà bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu chiêu thức combo khác nhau. Một số chiêu combo cơ bản của vị tướng Zip như sau:

Khi truy đuổi đối phương, sử dụng chiêu 1 để làm choáng quân địch, chiêu 2 hãy sử dụng theo kiểu nhấp nhả để buff lượng giáp cho đồng đội sau đó liên tục truy đuổi đối phương. Nếu đối phương vẫn chạy thoát được thì hãy nuốt đồng đội bằng chiêu cuối và lao lên.

Khi bị team đối thủ gank hoặc sử dụng các chiêu thức khống chế, sát thương diện rộng, hãy sử dụng Khí thôn để nuốt đồng đội, lúc này đồng đội sẽ được an toàn trong bụng của Zip, sau khi đối phương hết chiêu thì bạn thả đồng đội ra và lao lên tiêu diệt địch.

 Để điều tiết được thế lính thì bạn hãy chọn ra một đường bạn muốn điều lính, liên tục dùng Khí thôn để nuốt toàn bộ đợt lính vào bụng sau đó lùi về, liên tục thực hiện để tạo ra một đội quân lính hùng mạnh.

Bảng Ngọc cho tướng Zip ở vị trí trợ thủ

Bảng Ngọc cho tướng Zip ở vị trí trợ thủ

Ngọc đỏ: 10 viên Máu tối đa /Giáp/ Tốc đánh .

Ngọc lục: 10 viên Giáp/Giảm hồi chiêu/Giáp phép.

Ngọc tím: 10 viên hồi máu 5s/ Máu tối đa/tốc chạy

Trang bị cho tướng Zip ở vị trí trợ thủ

Trang bị cho tướng Zip ở vị trí trợ thủ

Bộ trang bị bao gồm: Phụ trợ, Giày kiên cường, Khiên thất truyền,Giáp Gaia, Huân chương Troy và Giáp hộ mệnh.

 Bộ trang bị này giúp cho vị tướng trợ thủ Zip tăng tối đa khả năng giảm hồi chiêu và gia tăng khả năng chống chịu, nhờ đó vị trợ thủ này có thể dùng chiêu thức liên tục để điều lính và bảo vệ đồng đội.

Phù Hiệu và Phép bổ trợ của vị tướng Zip ở vị trí trợ thủ

Phù Hiệu và Phép bổ trợ của vị tướng Zip ở vị trí trợ thủ

Với phù hiệu Rừng nguyên sinh,tướng Zip có thể lao vào team địch gây ra lượng sát thương thiêu đốt và lượng máu hồi trong giao tranh giúp cho Zip trở nên trâu hơn.

Phép bổ trợ Cấp cứu sẽ phù hợp với Zip bởi khả năng hồi máu cho đồng đội lân cận.

Cách chơi tướng Zip ở vị trí trợ thủ

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu trận đấu, bạn nên ra đường giữa để lấy tầm nhìn khu vực sông. Có thể do thám sang phần rừng của đối thủ để đoán hướng di chuyển của rừng, cướp hoặc phá bùa team địch nếu có thể.

Giai đoạn giữa game

Giai đoạn giữa trận đấu bạn cần tích cực di chuyển ở phần sông để cùng hỗ trợ với mid và lấy tầm nhìn cho đồng đội. Sử dụng hợp lý các chiêu thức để bảo vệ hoặc cùng đồng đội đi gank, hãy chắc chắn AD của team mình ở vị trí an toàn, nếu không bạn phải luôn ở bên cạnh để bảo vệ chủ lực.

Giai đoạn cuối game

Giai đoạn cuối trận đấu là lúc mà Zip phải luôn theo sát các chủ lực của đội hình, sử dụng Khí thôn bảo vệ đồng đội khi cần thiết, kết hợp chiêu thức Khí thôn và Lăn long lóc để tạo ra các tình huống giao tranh bất ngờ và hiệu quả.

Nếu thế trận rơi vào thế bị ép hoặc cân bằng, bạn có thể tạo đột biến bằng cách điều tiết thế lính ở phần đường nhất định, khi team địch đang mải mê trong việc giao tranh thì đàn lính mà bạn “nuôi dưỡng” có thể sẽ lấy đi được trụ của đối phương hoặc ít nhất cũng phải khiến đối phương phải biến về để phòng thủ.

Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Zip

Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Zip

Khi chơi Zip ta phải luôn quan sát đồng đội, khi bị kẻ địch bắt thì bật chiêu 2 để hút đồng đội vào trong và bảo toàn tính mạng, sau khi bị kẻ địch dồn đánh thì sử dụng chiêu 3 sẽ là chiêu giúp ta thoát thân nhanh chóng nên hãy quan sát địa hình và sử dụng chiêu 3, tránh va phải tường sẽ bị vội ngược lại. 

Mẹo khắc chế tướng Zip

Muốn khắc chế được tướng Zip ta cần lựa chọn những vị tướng one hit hoặc những vị tướng có khống chế mạnh như: Aleister, Gildur hoặc Arum… để có thể dứt điểm nhanh chóng nếu không thì khi Zip thoát được ra sẽ bật chiêu 3, lúc này muốn bắt Zip sẽ là rất khó.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách chơi của vị tướng Zip mùa này. Hy vọng qua bài viết này của hocvienboardgame.net, các bạn đã hiểu hơn về cách lên đồ , bảng ngọc và phù hiệu cho vị tướng này một cách thật hiệu quả.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất