Tổng hợp

Top 10 thủ môn huyền thoại được cả thế giới hâm mộ

Lịch sử bóng đá thế giới đã ghi nhận sự xuất hiện của nhiều thủ thành vô cùng tài năng, trong số đó nhiều người đã đi vào huyền thoại. Trong  khuôn khổ bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin về những thủ môn huyền thoại, được hàng trăm triệu khán giả trên toàn thế giới ngả mũ kính phục nhé.

Manuel Neuer

Neuer vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung thành tuyển Quốc gia Đức từ World Cup 2010. Neuer được ví ngang hàng với năm thủ môn huyền thoại khác bao gồm: Peter Schmeichel, Sepp Maier; Iker Casillas, Edwin Van der Sar và Gordon Bank.

Tại World Cup 2014, thủ thành Neuer lên ngôi vô địch thế giới cùng với tuyển Đức. Anh sở hữu tới bảy danh hiệu Bundesliga và danh hiệu Champions League cùng Bayern. Vào năm 2014 anh đã đoạt Quả bóng đồng sau Messi và Ronaldo một cách đầy thuyết phục.

Manuel Neuer

Gianluca Buffon

Thủ môn huyền thoại này được mệnh danh là “người gác đền không tuổi tác”. Buffon vốn là đồng đội với những thế hệ trước như Maldini, Pirlo, Totti, Nesta hay Del Piero. Vậy mà 20 năm trôi qua anh vẫn “chạy mượt mà” trong màu áo “Thiên thanh”. Nay ở tuổi 42, Buffon vẫn rất mạnh mẽ và khiến người hâm mộ phải gật đầu hài lòng.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, Buffon đã sở hữu đến chín danh hiệu Serie A với Juventus, có 12 trận giữ sạch mành lưới, một kỷ lục của bóng đá Ý. Tuy nhiên thật buồn vì thủ môn huyền thoại này vẫn chưa thể chạm tay vào chiếc cúp Champions League danh giá.

Gianluca Buffon

>> Soi kèo Ngoại Hạng Anh

Dino Zoff 

Zoff chính là cầu thủ đầu tiên của Ý sở hữu danh hiệu World Cup lẫn EURO cùng với 6 danh hiệu Serie A với Juventus. Đến nay thủ môn huyền thoại Zoff vẫn đang giữ kỷ lục 1141 phút giữ sạch tấm lưới tuyển Ý từ năm 1972 đến 1974. Thủ thành này cũng sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới.

Dino Zoff 

Gordon Bank

Nhà vô địch World Cup 1966 của Anh được xem là “khắc tinh đáng gờm” của vua Pele. Bởi thủ môn huyền thoại này đã từng vô hiệu hóa những pha dứt điểm siêu khó nhằn của Pele, nhất là tại giải đấu World Cup 1970. Dù năm đó Brazil lên ngôi vô địch nhưng sự thể hiện của thủ thành này vẫn luôn là nỗi ám ảnh với huyền thoại Pele. Gordon Bank cũng đã có đến sáu lần đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất FIFA.

Gordon Bank

Lev Yashin

Thủ thành này được mệnh danh là “nhện đen”. Ông cũng chính là thủ môn duy nhất trong lịch sử bóng đá thế giới đoạt Quả bóng vàng. Lev Yashin đã có 74 lần khoác áo tuyển Liên Xô, ông cũng từng vô địch Olympic năm 1956 và vô địch châu Âu 1960.

Lev Yashin vốn có xuất phát điểm là thủ môn Khúc côn cầu của Torpedo Moscow. Thủ thành huyền thoại này cũng có tổng cộng 150 lần cản phá thành công phạt đền. Theo trang thống kê của FIFA thì Yashin được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất cho đến nay của nhân loại.

Lev Yashin đã tham dự bốn kỳ World Cup và liên tục được bình chọn trong đội hình “Dream team” của bốn kỳ World Cup này. Người đồng nghiệp Gordan Bank đã phải thốt lên: “Lev là đẳng cấp hàng đầu, là siêu thủ môn”.

Lev Yashin

Gordon Banks 

Gordon Banks được đánh giá là thủ môn huyền thoại và siêu nổi tiếng trong lịch sử bóng đá Anh. Huyền thoại người Anh cũng chính là thủ thành sở hữu pha cản phá vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá (Cản phá pha bóng của Pele). Chính pha cản bóng này đã làm nên tên tuổi của thủ môn huyền thoại Gordon Banks.

Peter Schmeichel 

Peter Schmeichel được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại. Không những vậy ông còn là thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử CLB Manchester United. Thủ thành người Đan Mạch chính là nhân tố siêu quan trọng giúp MU thăng hoa vào những năm 90. Ngoài ra ông còn cùng đội tuyển Quốc gia Đan Mạch giành chức vô địch Euro năm 1992.

Peter Schmeichel 

Sepp Maier

Sepp Maier chính là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Đức và cả CLB Bayern Munich nói riêng. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, huyền thoại người Đức đã 3 lần liên tiếp giành được chức vô địch Châu Âu và 1 chức vô địch World Cup năm 1974 cùng tuyển Đức.

Sepp Maier

Peter Shilton

Cựu thủ môn đội tuyển Anh cũng được đánh giá là một trong những người gác đền xuất sắc nhất. Peter Shilton đã giữ kỷ lục khi có tới 125 trận cho đội tuyển Quốc gia Anh, một trong số đó là trận đấu mà huyền thoại Maradona đã thực hiện bàn thắng “Bàn tay của Chúa”.

Peter Shilton

Trên đây là danh sách những thủ môn huyền thoại mà Choicacuoc.com đã dày công tìm hiểu và tổng hợp. Những thủ thành siêu tài năng của mọi thời đại này sẽ là tấm gương để thế hệ đàn em noi theo. 

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất