Tổng hợp

Tải CH Play cho máy điện thoại, máy tính, PC đơn giản

Để khám phá thêm nhiều ứng dụng, game hot hit trên CH Play, theo dõi đến cuối bài viết này để tải CH Play cho máy tính bảng, điện thoại Android, máy tính, PC hay trên điện thoại iPhone cực kỳ đơn giản. Đồng thời tìm ra những giải pháp để khắc phục CH Play bị lỗi.

Ứng dụng CH Play là gì?

Tải CH Play cho máy điện thoại, máy tính, PC đơn giản 1

CH Play ( hay là Google Play Store) là kho ứng dụng siêu khổng lồ được cài đặt mặc định trên thiết bị điện thoại hệ điều hành Android cho phép bạn thoải mái lựa chọn tải game, các ứng dụng hot.

CH Play còn có tên gọi khác là Google Play Store, Cửa hàng Play, đây là phiên bản nâng cấp của dòng Android Market. Nói cách khác, thông qua CH PLay người dùng có thể thoải mái lựa chọn tải các ứng dụng, game, sách, phim bất kỳ ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình.

Hiện nay, CH Play là ứng dụng được cài đặt mặc định trên dòng điện thoại Android như: điện thoại OPPO, điện thoại Samsung, điện thoại Vivo, điện thoại Xiaomi,…

Trên Google Play, những phần mềm này đều được Google kiểm định một cách nghiêm ngặt trước khi cho ra mắt trên ứng dụng. Do đó, khi cài đặt ứng dụng trên Google Play, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về bản quyền cũng như tính bảo mật của ứng dụng.

Thông tin thêm về cửa hàng Google Play: 

Thông tin ứng dụng:

– Tên gọi: CH Play (Google Play)

– Nhà phát hành: Google

– Dung lượng: 90.98 MB

– Tương thích: Phù hợp với các điện thoại có hệ điều hành Android

Các tính năng nổi bật của CH Play App

Tương thích với các thiết bị Android

Đối với CH Play App, các tính năng cơ bản đều tương thích và hoạt động trên hầu hết các thiết bị Android mà không có bất kỳ sự cố nào. Bạn có thể sử dụng cửa hàng Play để tải xuống nhiều ứng dụng giải trí, học tập,… tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Tự động cập nhật ứng dụng 

Qua nhiều lần cải tiến, cửa hàng CH Play Store được trang bị sẵn chức năng tự động cập nhật ứng dụng khi có kết nối mạng. Điều này giúp người dùng không tiêu tốn thời gian để cập nhật ứng dụng theo cách thủ công. 

Giao diện đơn giản 

Một đặc điểm nổi bật khác của CH Play là giao diện vô cùng đơn giản, dễ sử dụng, gồm nhiều danh mục khác nhau giúp người dùng dễ dàng điều hướng và tìm kiếm.

Hiển thị ứng dụng dựa trên sở thích người dùng 

Sở thích của người dùng sẽ được lưu lại thông qua những thao tác trước đó trên ứng dụng CH Play Store. Ứng dụng sẽ tự động hiển thị các ứng dụng phù hợp với sở thích. Từ đó, cung cấp đến người dùng các ứng dụng tốt nhất.

Cách tải CH Play trên điện thoại

Cách tải CH Play cho điện thoại Android

Tải CH Play cho máy điện thoại, máy tính, PC đơn giản 2

Thông thường các thiết bị Android đều được cài đặt mặc định ứng dụng CH Play. Tuy nhiên với một số thiết bị Android khác thì không có sẵn hoặc đang sử dụng phiên bản cũ thì dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Bước 1: Trước tiên bạn mở trình duyệt web của điện thoại và tìm kiếm cụm từ khóa “Google Play Store apk”

Bước 2: Truy cập trang web có hỗ trợ tải CH Play

Bước 3: Để tải CH Play APK nhấn chọn Tải về APK –> Bấm chọn Tải về APK

Bước 4: Tìm File đã được tải về và chọn mục có tên ứng dụng Google Play Store. Sau cùng bấm Cài đặt để xác nhận.

Bước 5: Hệ thống sẽ tự động cài đặt, đến khi hoàn tất bạn chỉ cần ấn Xong.

Cách tải CH Play trên điện thoại iPhone

Tải CH Play cho máy điện thoại, máy tính, PC đơn giản 3

Bước 1: Để cài đặt ứng dụng CH Play về điện thoại iPhone, bạn cần truy cập vào Download CH Play cho iPhone trên trình duyệt web

Bước 2: Sau khi tải file xong truy cập vào phần Cài đặt => Đã tải về hồ sơ => Cài đặt 

Bước 3: Nhập mật khẩu bảo mật của điện thoại, chọn Cài đặt để hoàn tất. 

Bước 4: Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất bạn chỉ cần ấn Xong. Biểu tượng CH Play sẽ xuất hiện ngay trên màn hình điện thoại.

Cách tải CH Play về máy tính, laptop

Ứng dụng Google Play chỉ hỗ trợ trên điện thoại có hệ điều hành Android, nếu bạn muốn tải về các ứng dụng hay game mobile trên laptop, PC thì phải cài đặt một trình giả lập Android trên máy tính.

Hiện nay, có rất nhiều trình giả lập như BlueStack, Nox Player,… Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tải CH Play qua trình giả lập BlueStack:

Bước 1: Trước hết bạn truy cập website bluestacks.com , bấm chọn nút Tải BlueStack để tải file cài đặt về máy tính.

Bước 2: Tiếp theo bạn mở file cài đặt vừa tải xong và chọn Install Now ở ngay dưới khung màn hình.

Bước 3: Sau khi đã cài đặt xong, bạn bấm chọn Complete để hoàn tất

Bước 4: Giao diện cài đặt hiện ra trên màn hình, bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ (chọn ngôn ngữ Tiếng Việt để tiện cho việc sử dụng), sau đó chọn HÃY BẮT ĐẦU 

Bước 5: Lúc này, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Google là có thể sử dụng ngay. Trên giao diện của trình giả lập xuất hiện ứng dụng CH Play ngay trên màn hình.

Khắc phục Google Play Store APK bị lỗi

Tải CH Play cho máy điện thoại, máy tính, PC đơn giản 4

CH Play thường mắc phải các lỗi như không tải được ứng dụng, không thể đăng nhập, bị bật ra khi truy cập… để khắc phục những lỗi trên bạn có thể thực hiện như sau:

Xóa dữ liệu ứng dụng CH Play Trường hợp CH Play bị lỗi, biện pháp khắc phục đơn giản là xóa toàn bộ dữ liệu của chúng. Vào mục Cài đặt chọn Ứng dụng.

Tìm ứng dụng Cửa hàng CH Play.

Bạn chọn Xóa dữ liệu rồi truy cập lại ứng dụng CH Play để cài đặt lại ứng dụng.

Gỡ cài đặt cập nhật và xóa bộ nhớ cache của Dịch vụ Google Play

Trước tiên, bạn cần gỡ phần cập nhật CH Play để ứng dụng về phiên bản ban đầu, sau đó CH Play sẽ tự động cập nhật phiên bản mới nhất. Vào trong Cài đặt => chọn Ứng dụng.

Chọn mục Cửa hàng Google Play.

Chọn phần Gỡ cài đặt cập nhật.

Sau đó, bạn xóa bộ nhớ cache của Dịch vụ Google Play. Vào trong mục Cài đặt =>chọn Ứng dụng trên thiết bị.

Tìm và nhấn chọn Dịch vụ của Google Play.

Bấm chọn Xóa bộ nhớ cache. Sau khi hoàn thành việc gỡ cài đặt cập nhật và xóa bộ nhớ cache của Dịch vụ Google Play, bạn vào lại CH Play để tải ứng dụng.

Xóa tài khoản Google trên điện thoại

Bước 1: Bạn vào mục Cài đặt trên điện thoại, chọn Tài khoản.

Bước 2:Nhấn chọn Google.

Bước 3:Chọn tài khoản đang đăng nhập ở điện thoại, rồi nhấn vào dấu 3 chấm.

Bước 4: Chọn Xóa tài khoản, vào lại CH Play để đăng nhập tài khoản Google của mình và tải về ứng dụng.

Khôi phục lại các cài đặt gốc của điện thoại. Việc khôi phục cài đặt điện thoại sẽ làm mất các ứng dụng đã tải về trước đó. Trước khi thực hiện khôi phục lại dữ liệu về cài đặt gốc, hãy lưu lại các dữ liệu quan trọng. Sau đó vào mục Cài đặt => Chọn Sao lưu & đặt lại.

Những câu hỏi thường gặp khi tải CH Play

Tải CH Play cho máy điện thoại, máy tính, PC đơn giản 6

Tải CH Play cho máy tính như thế nào?

Thông qua một trình giả lập Bluestacks bạn vẫn có thể sử dụng CH Play trên máy tính. Cách tải CH Play trên laptop và máy tính bạn có thể xem lại mục 4 của bài viết này.

Có cách nào để tải CH play cho điện thoại Huawei Nova 7i không?

Hiện tại các dòng điện thoại của Huawei không hỗ trợ các dịch vụ Google trong đó có CH PLay. Nếu muốn sử dụng ứng dụng này có thể áp dụng cách cài đặt file APK trên điện thoại.

Khắc phục CH Play bị lỗi không tải được ứng dụng trên điện thoại Samsung ra sao?

Bạn truy cập mục Cài Đặt => Chọn Ứng dụng => Tất cả => Chọn Cửa hàng Google Play sau đó chọn Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache là đã có thể cài đặt ứng dụng.

Tại sao máy tính cài đặt Bluestacks không thành công?

Bạn hãy kiểm tra lại cấu hình máy có tương thích với trình giả lập này hay không. Các trình giả lập đòi hỏi cấu hình máy tính khác với ứng dụng thông thường một chút.

Trên đây hocvienboardgame đã chia sẻ đến bạn cách cách để tải CH Play cho các thiết bị điện tử. Nếu có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình thực hiện hãy để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!

DoThiTuyetLe
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất