Tổng hợp

Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x

Các chàng trai cô gái thế hệ 8x, 9x chắc vẫn chưa quên những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của họ, tháng ngày ngóng chờ trước màn hình tivi hàng ngày để chờ đến giờ phát sóng các bộ phim hoạt hình yêu thích. Sau đây, hãy cùng hocvienboardgame ôn lại kỷ niệm xưa với những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x nhé.

Tom And Jerry

Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x 1Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x

Khi nhắc đến bộ phim hoạt hình hot đình đám ở thời 9x và ngay cả bây giờ thì chắc chắn không thể bỏ qua Tom And Jerry. Một Series phim hoạt hình của Mỹ được sản xuất bởi William Hanna và Joseph Barbera cho hãng MGM. Bộ phim nói về câu chuyện không hồi kết của 2 đối thủ không đội trời chung là mèo Tom và chuột Jerry. Ở mỗi tập phim là những kế hoạch tinh vi của mèo Tom để bắt được chú chuột nhiều mưu mẹo, nhanh nhẹn Jerry khiến khán giả không thể rời mắt.

Ngay từ lúc mới ra mắt, Tom And Jerry đã thu hút đông đảo các bạn nhỏ và cả người lớn trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam bằng những tình tiết mèo đuổi chuột gay cấn và vui nhộn. Cho đến nay, bộ phim vẫn nằm trong top những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ đáng để cày nhất mọi thời đại.

Chú Mèo Doraemon đến từ tương lai

Nếu bạn là một trong các tín đồ đam mê các bộ phim hoạt hình đến từ xứ sở mặt trời mọc thì chắc hẳn không thể nào không biết đến bộ phim Doraemon. Một bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi đình đám của tác giả Fujiko Fujio. Chú mèo máy đến từ tương lai Doraemon xuất hiện với hình tượng đáng yêu, điều thú vị của bộ phim là chú mèo Doraemon lại cực kỳ sợ chuột.

Cốt truyện giản dị kể về những câu chuyện thường nhật xoay quanh người bạn Nobita hậu đậu với sự giúp đỡ của chiếc “túi thần kỳ” chứa đựng muôn vàn các bảo bối thú vị của Doraemon. Ngoài ra, câu chuyện còn nói về tình bạn tuyệt đẹp giữa Nobita với cô bé Xuka đáng yêu, thông minh; Xeko khoác lác; Chaien béo ú hay bắt nạt bắt bạn bè; hay một Dekhi đẹp trai, học giỏi và cực kỳ tốt bụng. Tất cả đều tạo nên một bộ phim vô cùng  vui nhộn, đáng yêu và nhiều ý nghĩa.

Vịt Donald (Donald Duck)

 

Vịt Donald hay với tên gọi khác là Donald Duck là một nhân vật hư cấu của bộ truyện tranh cùng tên của hãng Walt Disney. Nhân vật Donald là một chú vịt với bộ lông màu trắng tinh hình người có mỏ vàng và chân màu vàng cam. Chú vịt thường hay xuất hiện cùng chiếc mũ thủy thủ. Tính cách của nhân vật này nóng như kem, hậu đậu, đôi khi xảo quyệt và thích trêu chọc người khác. Dù vậy, Vịt Donald vẫn tạo nên những câu chuyện nhẹ nhàng vô cùng thú vị và giúp các bạn trẻ có những bài học quý giá.

Chuột Mickey

Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x 3Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x

Cũng lại là một trong nhiều bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x đến từ Mỹ của hãng Walt Disney. Chú chuột Mickey đáng yêu được tạo ra vào năm 1928 bởi họa sĩ Ub Iwerks. Là một trong những bộ phim hoạt hình có lồng tiếng đầu tiên, câu chuyện kể về cuộc sống hàng ngày của chú chuột và những người bạn thân thiết của mình.

Chuột Mickey thử hóa thân mình là một nhà hàng không sau khi lắp ráp chiếc máy bay; và chú đã mời Minnie lên chuyến bay đặc biệt của mình. Trong chuyến bay này, chú muốn hôn cô nhiều lần nhưng không làm được; và sau đó Minnie nhảy dù rời khỏi  chiếc máy bay.

Thủy Thủ Mặt Trăng

Bộ phim annie kinh điển đến từ đất nước Nhật Bản với độ dài 200 tập, được chia thành 5 phần, Thủy thủ Mặt trăng là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ thế hệ 9x. Một trong những màn biến thân đẹp lộng lẫy, các pha chiến đấu đầy ngoạn mục của các chiến binh thủy thủ khiến cho các bé nhỏ say mê.

Được đầu tư cẩn thận về hình ảnh, được dàn dựng công phu về câu chuyện tình yêu, tình bạn, chính nghĩa và niềm tin cho nhau đã tạo nên điểm thú vị của bộ phim này. Thủy thủ Mặt trăng đã trở thành bộ phim hoạt hình có sức ảnh hưởng lớn trên toàn Châu Á, đặc biệt là với các bé gái.

Thám Tử Lừng Danh Conan

Nếu bạn là một tín đồ say đắm những mẩu truyện trinh thám, sự bí ẩn và muốn khám phá những điều thú vị; chắc hẳn không thể nào bỏ qua bộ phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan. Series phim hoạt hình nổi tiếng nhất dành cho các bạn nhỏ ở độ tuổi trung học; không chỉ được yêu thích bởi trẻ em mà còn được giới trẻ cực kỳ đam mê.

Nội dung series xoay quanh cậu thám tử thông minh, phán đoán logic Kudo Shinichi; trong một lần không may cậu bị biến thành hình dáng của một đứa trẻ tiểu học. Với danh nghĩa cậu nhóc Conan sống cùng nhà với thám tử Mori để góp phần điều tra các vụ án và đối đầu với tổ chức bí ẩn áo đen chứa đầy những nguy hiểm.

Bên cạnh những vụ án hóc búa, câu chuyện còn có thêm những tình huống hài hước, đáng yêu của cậu Conan và Ran Mori khiến người xem thích thú.

Hãy Đợi Đấy

Hãy Đợi Đấy là bộ phim hoạt hình được sản xuất của nước Nga. Lấy cốt truyện xoay quanh cuộc truy đuổi không hồi kết giữa gã Sói ác độc chuyên quậy phá mọi thứ và chú Thỏ thông minh, lém lỉnh và nhanh nhẹn. Những màn rượt đuổi gay cấn, thú vị đem lại nhiều tiếng cười và có cả sự hả hê, khoái chí khi chú Thỏ thông minh phá được những trò xấu xa của gã Sói.

Nội dung phim nhằm mục đích giáo dục các bé hãy luôn sống đẹp và luôn đối xử tốt với mọi người xung quanh. Hãy Đợi Đấy không chỉ là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x, mà ngày nay bộ phim còn được các phụ huynh lựa chọn để các bé giải trí.

Thủy Thủ Popeye

Câu chuyện nói về mối tình tay ba giữa Thủy thủ Popeye, Pluto và Olive Oyl; trong khi Popeye và Pluto là 2 người bạn thân, trở thành tình địch của nhau và cùng tìm cách chinh phục trái tim nàng Olive Oyl. Pluto có ý đồ xấu khi luôn cậy mình có thân hình to lớn, khỏe mạnh luôn ức hiếp Popeye. Thế nhưng, Pluto chẳng thể có được thành công, một ngày nọ Popeye trong lúc khó khăn nhất đã ăn một hộp rau chân vịt giúp sức khỏe được tăng lên nhiều lần. Popeye đánh thắng được Pluto và gây ấn tượng với nàng Olive thành công mỹ mãn.

Bộ phim mang đến thông điệp dành cho trẻ em hãy ăn thật nhiều rau xanh để tăng cường sức khỏe và lớn thật nhanh. Vì thế, không ít chàng trai cô gái 8x 9x thời ấy đã tin rằng chỉ cần ăn hộp rau chân vịt là có thể trở nên khỏe mạnh và cao lớn như Thủy thủ Popeye.

Tam Mao

Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x 5Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x

Chuyện đời lưu lạc của Tam Mao là một trong những bộ phim hoạt hình được yêu thích gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x 9x. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh hư cấu nổi tiếng cùng tên của Trung Quốc và trở thành món ăn tinh thần của trẻ em toàn Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Tam Mao là nhân vật chính của câu truyện; cậu bé được mệnh danh là nhân vật lận đận nhất trên thế giới, nhưng vẫn cương cường chinh phục thử thách và tạo cảm hứng cho các bé nhỏ, cũng như là cảm hứng sáng tác cho nhiều tác giả khác.

Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To

Là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ được nhiều bạn trẻ cực kỳ yêu thích. Nội dung phim mang đến một câu chuyện vô cùng cảm động; cùng nhiều kiến thức xã hội; cũng như cách ứng xử mang tính nhân văn trong cuộc sống của các nhân vật. Từ đó, làm nổi bật lên thông điệp và lời chỉ dạy của bố dành cho cậu con trai cưng của mình.

Lời bài hát thể hiện trong phim “Bố đầu nhỏ con đầu to 2 bố con thân nhau như người bạn” trở thành câu nói phổ biến nhất được rất nhiều bạn trẻ thuộc lòng vào thời điểm đó. Cho đến nay, câu nói vẫn được nhiều ông bố, bà mẹ dùng để giáo dục cho con em mình.

Son Goku – Bảy Viên Ngọc Rồng

Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x 6Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x

Khi nhắc đến Bảy Viên Ngọc Rồng chắc chắn không còn quá xa lạ với tuổi thơ 8x 9x. Là một trong những nhân vật anime được các bạn nhỏ cực kỳ yêu thích, vì thế là Son Goku còn được thiết lập thành game điện tử được các bạn nam đón nhận rất nhiệt tình.

Goku là một người tính cách vui vẻ, dũng cảm nhưng lại ngây thơ, được một người Saiyan gửi tới Trái Đất để làm nhiệm vụ tiêu diệt hành tinh. Tuy nhiên, có một tai nạn xảy ra khiến Goku mất trí nhớ và tâm hồn cậu trở nên thuần khiết biến cậu trở thành người bảo vệ vĩ đại của Trái Đất. Cậu luyện tập gian khổ và phấn đấu trở thành một chiến binh mạnh nhất để duy trì hòa bình cho Trái Đất.

Cuộc phiêu lưu của TinTin

Cậu thanh niên Tintin là Một nhà báo trẻ yêu thích phiêu lưu đến từ Bỉ. Đồng hành cùng anh là chú chó sục cáo lông xoăn Snowy; và một vài nhân vật khác như: thuyền trưởng Haddock thô lỗ và hay đa nghi; giáo sư Calculus uyên thâm, nhưng thính giác lại bị giảm; hai thanh tra tài năng Thomson và Thompson; ca sĩ diva opera Bianca Castafiore.

Những vụ phá án ly kỳ, lắt léo của Tintin và chú chó Snowy trong mỗi tập phim trở thành món ăn tinh thần đặc biệt của không ít trẻ em Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Oggy and the cockroaches

Là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x sản xuất từ Pháp vào năm 1998, được phát sóng trên hơn 150 quốc gia. Mèo Oggy và những chú gián tinh nghịch là series thú vị kể về chú mèo xanh Oggy và những cuộc chơi vui nhộn cùng bầy gián gian xảo. Ở mỗi tập phim là một cuộc chiến mà phần thua hầu như đều thuộc về Oggy. Những tai nạn hài hước, tình huống dở khóc dở cười khiến các bé reo hò thích thú và và không muốn rời mắt.

Đi tìm Nemo (Finding Nemo)

Nếu bạn là fan yêu thích những bộ phim hoạt hình về đại dương biển cả thì chắc chắn không thể không biết đến phim Finding Nemo. Câu chuyện nói về chú cá hề Marlin cùng con cá “não cá vàng” Dory đi tìm con trai cùng Marlin là Nemo. Vốn là chú cá được bố yêu thương, bao bọc, thế nhưng trong quá trình đi lạc, Nemo đã trưởng thành và tự chăm sóc bản thân, cuối cùng bố Marlin đã hiểu ra điều đó. Finding Nemo được xếp hạng trong danh sách những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại của Pixar Disney Simulator.

Ba nữ thám tử

Một bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến là Ba nữ thám tử. Bộ phim do Tập đoàn truyền thông Marathon của Pháp sản xuất. Với nội dung xoay quanh câu chuyện của 3 nữ thám tử xinh đẹp và tài giỏi gồm: Sam, Clover và Alex. Ba nàng thuộc một tổ chức bí mật nằm ngay giữa trung tâm của thành phố. Ở mỗi tập phim đều là những nhiệm vụ bất ngờ của các cô nàng để  truy lùng được các tội phạm bị truy nã.

Bộ phim thu hút đông đảo các bạn nhỏ, đặc biệt là các bé gái với ước mơ trở thành nữ anh hùng bắt những kẻ xấu xa.

Cậu bé Naruto

Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x 7Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x

Naruto là một ninja trẻ tuổi với mong muốn được mọi người ông nhận để trở thành Hokage và người lãnh đạo của làng Lá. Trận chiến diễn ra khi hồ ly 9 đuôi tấn công vào làng Lá vào 12 năm trước; Hokage Đệ Tứ đã đánh bại và phong ấn hồ ly 9 đuôi vào con trai Naruto để kết thúc trận chiến đó.

Sau đó, Naruto mất đi người thân cả cha lẫn mẹ, và bị mọi người xa cách vì mang trong mình con quái vật hồ ly. Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp, Naruto và 2 người bạn Uchiha Sasuke và Haruno Sakura đồng hành cùng thầy Kakashi tạo nên đội 7 lừng danh, lên đường bắt đầu cho cuộc phiêu lưu của mình.

Theo dõi bộ phim, khán giả sẽ thấy được sự trưởng thành của Naruto; những trận chiến đẹp mắt của thầy cùng các đồng đội; cũng như sự đoàn kết và lòng tin giữa các thành viên.

Chú chó ngốc nghếch

Chú chó ngốc nghếch với tên tiếng Anh là Courage the Cowardly Dog, là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ;  kể về cuộc sống của hai vợ chồng nông dân già Eustace và Muriel. Đôi vợ chồng sống trong một căn nhà gỗ nhỏ trên sa mạc của nông thôn Kansas, Hoa Kỳ.

Hai vợ chồng cùng nuôi một chú chó Courage màu hồng, cực kỳ thông minh, và luôn tìm đủ mọi cách để cứu chủ mình khỏi những đợt quậy phá của ma quỷ. Đến nay, là một trong những series hoạt hình hiếm vẫn còn được phát hành trên Cartoon Network.

Winnie the Pooh

Winnie the Pooh đích thị là tấm vé đưa khán giả về với tuổi thơ của mình. Những hình ảnh ca hát, nhảy múa, chú gấu Winnie the Pooh trong chiếc áo đỏ trở thành một biểu tượng của tuổi thơ. Với những câu nói tưởng như vu vơ lại trở thành triết lý sâu sắc và đáng để suy ngẫm.

Câu chuyện xoay quanh chú gấu Pooh cùng với hổ Tigger, chú lừa Eeyore, lợn con Piglet,… quyết định cùng làm một chuyến du hành đến London để giải cứu Christopher Robin. Cuộc hội ngộ này giúp Christopher Robin tìm được niềm vui trong cuộc sống; đồng thời nói lên thông điệp về tình bạn đẹp và tình cảm trong gia đình.

The Powerpuff Girls

Một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ do Mỹ sản xuất, được tạo ra bở nhà làm phim hoạt hình Craig McCracken. Câu chuyện xoay quanh 3 cô gái tài năng được tạo ra nhờ thí nghiệm của Giáo sư Utonium. 78 tập phim với 3 nhân vật chủ đạo gồm: Blossom – một cô nàng thủ lĩnh xinh đẹp, với năng lực đặc biệt có thể đóng băng mọi thứ bằng hơi thở của mình; Bubbles – một cô bé ngọt ngào với khả năng có thể sử dụng đa ngôn ngữ và nói chuyện được với các con thú; và cuối cùng là Buttercup – một cô nàng tomboy với một chút nóng tính.

Ba cô nàng đều mang trong mình một nhiệm vụ là phải bảo vệ thành phố Townsville khỏi những kẻ xấu xa. Với những tạo hình vô cùng đáng yêu, bộ phim rất nhanh được ghi điểm trong lòng các khán giả nhỏ tuổi.

Anh em hồ lô

Nếu bạn là fan ruột của những bộ phim hoạt hình thể loại siêu anh hùng, chắc chắn không thể nào không biết đến Anh em hồ lô. Bộ phim được sản xuất năm 1987 tại Trung Quốc bởi hãng phim Shanghai Animation Film. Nội dung trong phim lấy cảm hứng từ các sự tích thần thoại của Trung Quốc, xoay quanh câu chuyện của 7 anh em hồ lô tạo nên những mẩu chuyện thú vị và hấp dẫn, bên cạnh đó không kém phần hài hước.

Pokemon

Trở lại là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ đến từ Nhật Bản. Bộ phim đưa bạn vào cuộc phiêu lưu với Satoshi là một nhà huấn luyện Pokemon hàng đầu thế giới. Đồng hành cùng Satoshi là chú Pokemon với tên gọi siêu dễ thương là Pikachu, để chiến đấu và thu thập các huy chương.

Bộ phim mang đến hình ảnh các Pokemon của các huấn luyện viên thi đấu với nhau như một đại hội thể thao lớn diễn ra trong một vũ trụ hư cấu. Trận đấu được tổ chức cho đến khi một trong 2 bên không còn khả năng thi đấu, cùng với đó thì nhà huấn luyện chiến thắng các trận đấu sẽ được vinh danh. 

Chú vượn Marsupilami kỳ lạ nhất mọi thời đại

Bộ phim hoạt hình Marsupilami được chuyển tác từ bộ truyện tranh cùng tên của Bỉ, trình chiếu trên truyền hình vào những năm 2000. Nội dung phim kể về những chú vượn đốm Marsupilami có lông màu vàng và nhiều đốm lông đen cùng sống trong khu vườn Madagascar với gia đình. Chiếc đuôi dài của vượn với sức mạnh không tưởng có thể quấn thành hình lò xo, nâng các vật cực nặng và tấn công đối phương. Cuộc sống đang bình yên bị đảo lộn khi Marsupilami được liệt kê vào danh sách những loài sắp tuyệt chủng và bị săn lùng bởi những tên trộm.

Cuộc chiến giành lại sự sống và bình yên mang đến cho khán giả nhiều bài học ý nghĩa và những tình tiết thú vị khi xem. Cùng với đó là những câu chuyện nhân văn và sâu sắc cho các bạn nhỏ.

Chú Chó Scooby Doo

Nếu bạn là một người yêu thích động vật, đặc biệt là các loại chó cún con thì không thể không nhắc đến  bộ phim đó là Chú chó Scooby Doo. Hình ảnh chú cho Scooby Doo luôn tham ăn, hài hước nhưng vẫn cực kỳ đáng yêu; cùng cậu chủ Shaggy Rogers; và những người bạn thân thương cùng nhau điều tra các phi vụ giả dạng ma để hù dọa người.

Hình ảnh chú chó Scooby Doo sợ ma đến nỗi hoảng hốt nhảy lên người cậu chủ và cậu chủ cũng run rẩy vì sợ đã in đậm trong lòng mỗi người. Ngày nay, Scooby Doo vẫn còn được nhắc đến trong những câu chuyện về bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất.

Vua sư tử – The lion king

Bộ phim hoạt hình được vẽ bằng tay nổi tiếng của Walt Disney được công chiếu vào năm 1994. Lấy bối cảnh là thế giới các loài vật, xoay quanh nhân vật sư tử Simba. Trước những tranh giành về quyền lợi, Simba lựa chọn cách rời đi với nỗi đau đến tận cùng. Thế nhưng, Simba đã ý thức được tầm quan trọng của mình, cậu trở về và chiến đấu chống lại những người chú gian ác để bảo vệ cho quê hương.

Đây là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ được bạn trẻ yêu thích và đáng để xem lại với những nét vẽ bằng tay sinh động, đẹp mắt. Đồng thời nêu lên được thông điệp vô cùng ý nghĩa của câu chuyện.

Chú Nai Bambi

Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x 8Top 20+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 9x

Lại là một bộ phim đến từ hãng Disney là bộ phim gắn liền với tuổi thơ. Chú Nai đáng yêu,  dễ thương và vô cùng dùng cảm khi một mình lặn lội tìm cha mẹ trong một khu rừng rộng lớn. Trong hành trình tìm kiếm cha mẹ, chú đã gặp được rất nhiều người bạn trân quý và đáng trân trọng. Cái kết của bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của người xem đồng thời rút ra được nhiều bài học cho bản thân.

Chắc hẳn bạn đã có cho mình một chuyến phiêu lưu thú vị với những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x 9x trong bài viết trên của chúng tôi rồi đúng không. Hy vọng bạn sẽ có những thời gian thật sự vui vẻ, hoài niệm về tuổi thơ hoành tráng của mình nhé.

DoThiTuyetLe
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất