Tin tức cập nhật

Cách chơi Mina Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu

Mina hay còn được biết tới với cái tên Nữ hoàng lưỡi hái là một trong các tướng hỗ trợ có sức chống chịu cao trong game Liên Quân Mobile. Với khả năng khống chế cực tốt, đây chắc chắn là vị tướng trợ thủ có thể bảo kê rất tốt cho các chủ lực xạ thủ của đội hình. Cùng nhau tìm hiểu sức mạnh của Mina trong mùa này, cách lên đồ, bảng ngọc và trang bị phù hợp nhất nhé!

Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Mina

Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Mina

Điểm mạnh

Điểm mạnh của Mina phải nói tới là khả năng bảo kê xuất sắc, cùng đó là sức gây sát thương hỗ trợ cao nhờ nội tại. Sức chống chịu của cô nàng cũng thuộc hàng top đầu danh sách các tướng về độ trâu. Có thể nói Mina là dạng tướng hỗ trợ chống chịu mẫu mực nhất trong các vị tướng hỗ trợ.

Điểm yếu

Điểm yếu của Mina đầu tiên phải nói tới là thiếu độ cơ động khi các kỹ năng của cô không có bất kì hiệu ứng lướt hay biến ảo. Kèm với đó là những chiêu thức cô tung ra tốn khá nhiều năng lượng nên việc hao hụt mana cũng là một nhược điểm của cô.

Tướng đồng minh và khắc chế tướng Mina

Tướng đồng minh và khắc chế tướng Mina

Tướng đồng minh

Hầu hết những vị tướng xạ thủ có khả năng dồn sát thương nhanh sẽ vô cùng hiệu quả khi đi với Mina. Các vị tướng như Yorn,Violet hay Hayate sẽ tận dụng được thời gian cô nàng khống chế kẻ địch và hạ gục chúng một cách nhanh chóng.

Tướng khắc chế

Vì nhược điểm chính là độ cơ động kém nên vị tướng này sẽ bị thả diều một cách đơn giản bởi các tướng có độ cơ động cao như tướng Eland’orr, Raz hay Tulen. Cách vị tướng này có thể vờn Mina và hạ gục cô bằng khả năng cơ động của chính mình.

Cách cộng điểm kỹ năng và combo skill tướng Mina

Cách cộng điểm kỹ năng

Cách cộng điểm kỹ năng Mina

Combo chiêu thức

Người chơi Mina có thể sử dụng combo chiêu thức đơn giản như sau: Dùng chiêu 2 kéo đối thủ về cận kề sau đó dùng chiêu 1 gây sát thương lên đối phương. Cuối cùng là kích hoạt chiêu cuối để khiêu khích kẻ địch và chờ đồng đội hạ gục mục tiêu một cách nhanh gọn.

Bảng ngọc dành cho Mina

Bảng ngọc dành cho Mina

  • Ngọc đỏ: 10 viên ngọc tốc đánh / máu tối đa / giáp.
  • Ngọc tím: 10 viên ngọc máu tối đa
  • Ngọc xanh: 10 viên ngọc giảm hồi chiêu/máu tối đa

Bảng ngọc bổ trợ trên sẽ giúp tăng mạnh các ưu điểm của Mina và bù đắp chút ít nhược điểm cho cô nàng. Với các thuộc tính máu tối đa,tốc đánh, giápgiảm hồi chiêu cộng thêm nhờ đó giúp cho cô cứng cáp hơn ngay từ đầu trận đấu. Thuộc tính tốc chạy cộng thêm đồng thời cũng giúp cô phần nào giảm đi nhược điểm thiếu cơ động.

Trang bị dành cho tướng Mina

Trang bị dành cho tướng Mina

Khởi đầu game với Trang bị trợ thủGiày kiên cường sẽ giúp Mina có thể bảo kê xạ thủ một cách tốt nhất. Kháng hiệu ứng khống chế cộng thêm cũng làm hạn chế những tình huống vị tướng này bị cố định và không thể càn quét đối phương.

Các trang bị tiếp đó là Giáp thống khổ,Giáp GaiaKhiên thất truyền sẽ tăng mạnh sức chống chịu và khả năng hồi phục cho Mina. Với lượng giáp và giáp phép sẽ giúp cho phép vị tướng này ra vào giao tranh một cách dễ dàng, kèm với đó là khả năng hồi phục tới từ Giáp Gaia và khả năng phản đòn của Giáp thống khổ sẽ tăng thêm lợi thế cho cô nàng trong lúc giao tranh tổng.

Trang bị cuối cùng lên đồ là Phù chú trường sinh sẽ cho Mina lượng máu lớn. Giúp cô nàng dẻo dai hơn trong trận đấu.

Phù hiệu và phép bổ trợ cho tướng Mina

Phù hiệu và phép bổ trợ cho tướng Mina

  • Phù hiệu chính: Rừng nguyên sinh, canh gác,sinh tồn, lượng máu.
  • Phù hiệu phụ: Thành k.Nguyên, hồi máu, Vực hỗn mang, hồi phục.

Bộ phù hiệu trên đã cường hóa tối đa lối chơi hỗ trợ đỡ đòn của Mina, giúp cho vị tướng này có khả năng cơ động, dẻo dai và gây thêm lượng sát thương. Nhánh phụ Vực hỗn mang với những điểm hồi phục, kháng hiệu ứng cho Mina khả năng hồi phục tốt kèm theo kháng khống chế giúp cho cô nàng trở nên linh động hơn trong lúc giao tranh.

Người chơi Mina nên chọn phép bổ trợ hồi máu để tăng khả năng bảo kê xạ thủ hoặc bộc phá để tiếp thêm lượng sát thương tiêu diệt mục tiêu nhanh chóng.

Cách chơi tướng Mina

Cách chơi tướng Mina

Ở giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu game là lúc Mina cần phát huy ưu điểm, quấy rối xạ thủ đối thủ để mang lại lợi thế cho xạ thủ đội mình. Lao lên và gây áp lực hoặc cấu máu sẽ tạo áp lực nhất định để đối thủ không thực sự thoải mái khi farm lính. Cô cũng có thể quấy rối rừng đối thủ một cách dễ dàng.

Ở giai đoạn giữa game

Ở giai đoạn giữa game là lúc Mina cần tham gia các giao tranh nhỏ lẻ, dùng sức chống chịu để hút các nguồn sát thương chủ lực của team đối thủ. Việc có vị tướng này trong giao tranh cũng phần nào hạn chế được sự mất mát từ những vị trí xạ thủ hoặc pháp sư.

Ở giai đoạn cuối game

Ở giai đoạn cuối game khi Mina không còn là mục tiêu quá quan trọng đối với team đối thủ, người chơi vị tướng này cần theo sát các nguồn sức mạnh chủ lực của team mình để có thể bảo kê một cách tốt nhất cho đội hình. Hạn chế truy đuổi những mục tiêu quá gắt gao để rồi tách bản thân ra khỏi đội hình chính. Khi sát thương chủ lực team bạn nằm xuống thì còn chiến thuật “Trâu đánh lâu cũng chết”.

Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Mina

Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Mina

Chiêu cuối hiệu ứng khiêu khích của tướng Mina vẫn tồn tại khi cô di chuyển nên người chơi cần linh hoạt khi tung chiêu để tối ưu hóa được khả năng của chiêu thức này. Người chơi cũng có thể kết hợp chiêu cuối với tốc biến để khiêu khích được nhiều mục tiêu của đội hình đối thủ hơn.

Mẹo khắc chế tướng Mina

Ngoài việc sử dụng những vị tướng có độ cơ động cao để khắc chế Mina thì bạn cũng có thể chọn những tướng gây sát thương chuẩn như Richter hay Omen  để tiêu diệt cô nàng này một cách dễ dàng hơn.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách chơi của vị tướng Mina mùa này. Hy vọng qua bài viết này của hocvienboardgame.net, các bạn đã hiểu hơn về cách lên đồ , bảng ngọc và phù hiệu cho vị tướng này một cách thật hiệu quả.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất