Tin tức cập nhật

Cách chơi Maloch Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu

Maloch là vị tướng đấu sĩ/đỡ đòn vô cùng mạnh trong game Liên Quân Mobile khi có thể đảm nhiệm thêm nhiều vị trí khác nhau như đường tà thần, đường giữa hoặc trợ thủ. Maloch cũng giữ được tỷ lệ cấm chọn vô cùng cao trong các đấu trường chuyên nghiệp lẫn các trận đấu xếp hạng. Cùng tìm hiểu cách chơi Maloch mùa này, cách lên đồ, bảng ngọc và combo chuẩn nhé.

Điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng Maloch

Cách chơi Maloch Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 1

Điểm mạnh

Vị tướng Maloch tuy thuộc dạng đấu sĩ, đỡ đòn nhưng sát thương mà vị tướng này gây ra là không hề nhỏ.

Đặc biệt là sức sát thương chuẩn đến từ nội tại Ma vương và chiêu 1 Quỷ kiếm có thể làm xuyên qua mọi lớp giáp, chính vì thế mà cả các vị tướng máu giấy lẫn các vị tướng “trâu bò” đều phải khiếp sợ Maloch.

Khả năng tạo lượng giáp lớn đến từ chiêu 2 Đoạt hồn sẽ giúp Maloch chống chịu tốt hơn trong khi giao tranh, địch càng đông thì lượng giáp sẽ càng lớn.

Maloch còn là một vị tướng mở giao tranh cực tốt với khả năng hất tung trong diện rộng đến từ chiêu cuối Luyện ngục, kết hợp cùng với bộ chiêu thức gây sát thương và tạo giáp sẽ khiến vị tướng này trở thành một “Ma Vương” thực thụ, dễ dàng càn quét đội hình địch.

Điểm yếu

Maloch tuy sở hữu một lượng sát thương và chống chịu ổn nhưng khả năng cơ động lại tương đối kém, ngoài chiêu cuối gây hất tung thì tướng này không có các chiêu thức tăng tốc chạy hoặc khống chế tốt đối phương, vậy nên khó có khả năng truy đuổi được đối phương.

Chiêu cuối của vị tướng này có phạm vi nhất định và thời gian hồi chiêu khá lâu, nếu bạn sử dụng trật hoặc không hợp lý thì vị tướng này sẽ biến thành “trò hề” cho cả team địch cả lẫn team mình.

Các tướng đồng minh – khắc chế vị tướng Maloch

Cách chơi Maloch Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 2

Tướng đồng minh

Với chất tướng là mở combat, gánh chịu được sát thương trong giao tranh mạnh mẽ thì Maloch sẽ rất cần các đồng minh giàu sát thương như: Slimz, Tel’Annas, Violet, …

Tướng khắc chế

Maloch sẽ rất sợ các vị tướng mà có khả năng cấu rỉa hoặc đòn đánh tầm xa, giàu sát thương như: Hayate, Raz, Capheny, …

Các cách cộng điểm kỹ năng và combo skill Maloch

Cộng điểm kỹ năng

Cách chơi Maloch Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 3

Chiêu 1 Quỷ kiếm là một chiêu thức gây sát thương mạnh mẽ và khả năng hồi máu rất tốt nên bạn hãy ưu tiên nâng chiêu này lên trước, tiếp theo sẽ là chiêu cuối Luyện ngục và cuối cùng là chiêu 2 Đoạt hồn.

Combo chiêu thức

Tùy vào tình hình thực tế ở trong trận đấu mà bạn có thể lựa chọn 2 kiểu combo khác nhau:

– Nếu như đối phương ở gần, bạn có thể sử dụng Đoạt hồn để làm chậm đối phương, sau đó mới tiến đến gần và dùng Quỷ kiếm và đánh thường để gây sát thương. Khi thấy đối phương tháo chạy, hãy sử dụng Luyện ngục để chặn đầu kẻ địch và kết liễu luôn chúng.

– Khi đồng đội xuất hiện tình huống núp bụi đợi giao tranh, hãy canh thời điểm đối phương lên cao và tập trung đông rồi dùng chiêu Luyện ngục thẳng vào đó, tiếp tục dùng luôn chiêu 1 và 2 để gây sát thương đồng thời hồi máu và tăng giáp cho bản thân.

Bảng Ngọc cho Maloch

Bảng ngọc

Cách chơi Maloch Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 3

  • Ngọc đỏ: 10 viên Máu tối đa / Giáp / Tốc đánh.
  • Ngọc lục: 10 viên Máu tối đa / Giảm hồi chiêu.
  • Ngọc tím: 10 viên Máu tối đa / Hồi máu/ Tốc chạy / 5s.

Trang bị cho Maloch

Trang bị

Cách chơi Maloch Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 4

Bộ trang bị này bao gồm: Phụ trợ, giày kiên cường, Đao truy hồn, Nanh Fenrir, Huân chương Troy, Giáp hộ mệnh.

Bộ trang bị này sẽ giúp Maloch gây sát thương mạnh mẽ hơn ở thời điểm giữa trận và dần trở nên cứng cáp hơn vào cuối trận.

Phù Hiệu và Phép bổ trợ của Maloch

Phù Hiệu

Cách chơi Maloch Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 5

Bộ phù hiệu trên sẽ giúp Maloch có thể combo giết đối thủ cực dễ dàng. Nhờ vậy Maloch rất dễ dàng băng vào đội hình đối phương và xả ra những chiêu thức khó chịu. Phù hiệu phụ giúp Maloch có thêm lực sát thương và khả năng hồi phục giúp Maloch trở thành 1 con quái vật trong khi giao tranh.

Phép bổ trợ

Phép bổ trợ phù hợp cho Maloch đó là Tốc hành, nhờ đó mà tướng này có thể tăng tốc độ di chuyển giúp truy đuổi đối phương được tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể mang phép bổ trợ Bộc phá để tạo nên lượng sát thương bùng nổ.

Cách chơi Maloch

Cách chơi Maloch Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 6

Giai đoạn đầu game

Cho dù bạn lựa chọn vị tướng này ở vị trí đi đường hay support thì ở giai đoạn đầu của game bạn nên di chuyển ra đường giữa trước, hãy phối hợp cùng với đồng đội và cấu rỉa máu đối phương.

Sau đó nếu bạn chơi Maloch đi đường thì cần di chuyển về phần đường của mình, nếu bạn chơi support thì hãy di chuyển ra khu vực sông để lấy tầm nhìn cho chính đồng đội. 

Giai đoạn giữa game

Đây là giai đoạn tướng  Maloch dần trở nên mạnh mẽ và nguy hiểm với chiêu cuối của mình, bạn hãy tích cực di chuyển và đảo đường hơn, sử dụng chiêu Luyện ngục để tạo ra các pha giao tranh tốt hay khép góc đối phương và lấy đi công trình.

Giai đoạn cuối game

Giai đoạn cuối của game thì Maloch đã trở nên vô cùng cứng cáp, nên sử dụng ping hoặc voice chat để kêu gọi đồng đội đi cùng, sau đó mở giao tranh bằng chiêu Luyện ngục và càn quét đối phương. 

Vì chiêu cuối là kỹ năng mở ra giao tranh cực kỳ tốt, vậy nên bạn hãy chọn khu vực nào mà team địch tập trung đông để nhảy vào hoặc bạn nhảy trực tiếp vào các vị tướng thấp máu như xạ thủ và pháp sư.

Hãy cố gắng sử dụng chiêu thức một cách thật hợp lý và chính xác, chỉ cần bạn làm sai một chút thì đối phương sẽ rất dễ dàng phản công lại.

Một số lưu ý và mẹo khi chơi

Cách chơi Maloch Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 7

Khi sử dụng chiêu 2 trúng càng nhiều kẻ địch (kể cả lính) sẽ giúp Maloch có được lượng giáp càng cao, ở trong quá trình đi đường thì bạn có thể lợi dụng lúc có nhiều lính để hút giáp và lao lên cấu rỉa đối phương bằng chiêu 1.

Khi bạn sử dụng chiêu 1 chuẩn xác vào càng nhiều tướng địch thì sẽ hồi được nhiều máu, đồng thời lúc này sẽ xuất hiện một biểu tượng Ma vương trên đầu Maloch.

Bạn hãy để ý biểu tượng này và cần cố gắng thực hiện các đòn đánh thường lên đối phương để gây ra thêm sát thương chuẩn và hồi máu.

Mẹo khắc chế

Các chiêu thức của tướng Maloch chỉ ở trong tầm phạm vi nhất định, vậy nên bạn hoàn toàn có thể khéo léo để né chúng đi và phản công ngược lại. 

Khi trao đổi chiêu thức với Maloch, bạn hãy cố gắng di chuyển thật sát với vị tướng này và canh đúng thời điểm để vòng ra sau lưng hắn, như vậy chiêu 1 của Maloch sẽ không thể nào rơi trúng người bạn được.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách chơi của vị tướng Maloch  mùa này. Hy vọng qua bài viết này của Hocvienboardgame.vn, các bạn đã hiểu hơn về cách lên đồ , bảng ngọc và phù hiệu cho vị tướng này một cách thật hiệu quả.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất