Tổng hợp

Hướng dẫn kỹ thuật sút bóng mạnh và chính xác

Để chiến thắng đối phương, các cầu thủ bắt buộc phải có được kỹ năng sút bóng mạnh. Thậm chí nếu cú đá mạnh hoàn hảo thì còn gia tăng khả năng ghi bàn lên đáng kể. Ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số kỹ thuật sút bóng mạnh xem có gì đặc biệt nhé.

Một số kỹ thuật sút bóng mạnh cơ bản nhất

Một số kỹ thuật sút bóng mạnh cơ bản nhất

Kỹ thuật lấy đà để lực sút mạnh hơn

Muốn sút bóng được nhanh và mạnh thì bước lấy đà có một vai trò rất lớn. Nếu bạn chỉ đứng im một chỗ thì sẽ không thể sút bóng mạnh. Theo kinh nghiệm từ các HLV bóng đá thì để sút bóng căng, chúng ta cần lấy đà từ khoảng cách xa ở khoảng 3 đến 6 bước chân.

Một mẹo hay giúp lấy đà tốt hơn đó là bước đà đầu có thể nhỏ nhưng phải tăng dần./ Còn bước đà cuối phải là lớn nhất. Điều này sẽ khiến lực sút mạnh hơn rất nhiều.

Kỹ thuật giữ chân trụ khi sút bóng

Để sút bóng căng, bạn nhất định phải biết cách trụ vững chân nếu không sẽ bị ngã hoặc thi đấu không được hiệu quả. Thông thường các cầu thủ trên sân sẽ sử dụng chân trụ là chân không thuận; còn chân sút bóng sẽ là chân thuận hơn. Điều này nhằm dồn tất cả lực vào chân trụ, lưu ý đầu gối hơi khụy xuống để lấy đà chắc chắn hơn, vững hơn. Chân trụ vững sẽ tạo điều kiện để lực sút của chân còn lại đạt hiệu quả tốt nhất.

Kỹ thuật vung chân khi sút bóng

Kỹ thuật vung chân khi sút bóng

Một trong những phương pháp giúp việc sút bóng căng và xa hơn là vung chân khi sút. Muốn sút bóng mạnh thì bạn không chỉ cần lấy đà tốt, hơn cả bạn còn phải quan tâm đến yếu tố chính xác khi sút. Sau khi đã sử dụng chân không thuận làm trụ, bạn hãy lùi chân thuận ra phía sau và tạo khoảng cách lớn với trái bóng. Nếu thực hiện đúng thì quả bóng chắc chắn bay xa.

Tư thế của cầu thủ khi đó là lấy hông làm điểm tựa, chân không thuận trụ đứng chắc chắn, chân sút cần đưa từ sau ra trước đến khi đầu gối nằm ở điểm vuông góc với trái bóng, lúc này cầu thủ sẽ vung mạnh để bóng tiếp xúc với bàn chân. Đây cũng chính là cách sút bóng có lực ở tư thế thuận, khi đó quả bóng sẽ bay theo đường mà bạn định hướng từ trước. 

>> Soi kèo C1

Luôn chú ý điểm tiếp xúc giữa chân và bóng

Trên mu bàn chân luôn có nhiều điểm, chính vì thế nên khi bóng tiếp xúc với các điểm khác nhau sẽ tạo nên mức độ lực khác nhau.

– Khi bàn chân ở đúng tâm của bóng: Lực tiếp xúc được coi là mạnh nhất, hỗ trợ đưa bóng di chuyển song song với mặt đất và theo hướng chính xác.

– Khi điểm tiếp xúc ở phần trên của bóng: Vị trí này khiến bóng bay sệt xuống đấy

– Khi điểm tiếp xúc ở phần dưới của bóng: Giúp bóng bay cao nhưng không xa

– Khi quả bóng tiếp xúc với mặt trong của mu bàn chân: Giúp bóng đi thẳng, có lực và chính xác.

– Khi bóng tiếp xúc với má bàn chân: Giúp bóng đi theo hướng vòng cung. Đây được coi là pha bóng khó đỡ, tỉ lệ ghi bàn khá cao.

Kỹ thuật tiếp đất an toàn sau khi sút bóng 

Khi kết thúc sút bóng mạnh, bạn nên đưa chân sút về phía trước, đồng thời cơ thể của bạn cũng hãy đổ về phía trước. Khi đó toàn bộ cơ thể của bạn phải kết hợp nhịp nhàng để giữ người thăng bằng. Với những người mới chơi đá bóng mà tập trung và dồn nhiều lực sút bóng thì rất dễ bị ngã. 

Một số cách sút bóng mạnh hiệu quả nhất

Một số cách sút bóng mạnh hiệu quả nhất

Sút bóng bằng mu bàn chân

Bước 1: Đối với kỹ thuật này, bạn cần phải lấy đà góc từ 35 – 45 độ, sau đó bạn hãy chạy đà bằng những bước chạy dài và tốc độ tăng dần lên. Với bước chạy cuối cùng, bạn cần giữ một góc từ 5 – 10 độ với trái bóng giúp lực sút tăng lên đáng kể.

Bước 2: Đặt chân trụ với mũi chân hướng về phía đích muốn bóng bay tới, đầu gối bạn hãy gập xuống, hai tay vung lên cao. Đồng thời bạn hãy đặt bàn chân cách bóng 15 – 20 cm.

Bước 3: Bạn tiến hành vung chân và sút bóng tuỳ vào vị trí muốn sút bóng đến. 

Bước 4: Sau khi vung chân đá bóng, bạn hãy duỗi chân tự nhiên trên không, sau đó đạp mạnh chân trụ để người bật cao lên không trung. Sau cùng bạn dùng chân giơ lên chạm đất, chân trụ bước lên trước chân vừa đá bóng một bước và tiến hành tiếp đất, hai tay vung ra sau để giữ cho cơ thể thăng bằng.

Sút bằng má trong

Bước 1: Chạy đà cần đứng lệch chéo một góc 45 độ về phía chân trụ so với quả bóng. Điều này giúp điểm tiếp xúc được chính xác hơn, bên cạnh đó bạn cũng hãy khom người về phía trước và chạy với tốc độ vừa phải.

Bước 2: Đặt chân trụ tương tự như sút bóng bằng mu bàn chân. Thế nhưng với kỹ thuật này, bạn hãy để mũi bàn chân trụ sẽ hướng thẳng về phía trước thay vì hướng đến mục tiêu.

Bước 3: Bạn hãy vung chân và sút bóng giúp, điều này sẽ tạo nên quỹ đạo đi khó đoán của cú sút. Điểm chạm sẽ là điểm ở phía dưới tâm quả bóng; nằm cách tâm quả bóng khoảng 3 – 4cm. Khi này, bạn hãy vung chân về phía trước và chạm bóng bằng má trong của bàn chân.

Bước 4: Sau cũng bạn hãy tiếp đất một cách an toàn. Bạn nhớ hạ chân sút xuống chạm đất, cách chân trụ phía sau khoảng 20 – 30cm. Bên cạnh đó, hai tay cũng hãy vung sang ngang để giữ thăng bằng.

Trên đây là một số kỹ thuật sút bóng mạnh cơ bản nhất để các bạn tham khảo. Nếu bạn yêu thích bóng đá, đừng bỏ qua những kiến thức siêu hữu ích mà Choicacuoc.com vừa chia sẻ bạn nhé.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất