Tổng hợp

Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x

Trốn phụ huynh đi ngồi chơi game khắp tiệm Net trong làng để chơi những ván Game tuổi thơ cùng đám bạn chí cốt chắc hẳn là hình ảnh quá quen thuộc của biết bao thế hệ game thủ 8x, 9x. Cùng một lần ngược dòng thời gian và thưởng thức lại các game tuổi thơ đình đám một thời ngay bạn nha! Dưới đây là tổng hợp Top những game tuổi thơ huyền thoại cực kỳ hấp dẫn.

Game tuổi thơ bắn súng

Counter-Strike

Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x 1Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x

  • Thể loại: Bắn súng
  • Nhà phát hành: Valve
  • Phiên bản đầu tiên: Counter-Strike 1.1 
  • Phiên bản mới nhất: Counter-Strike: Global Offensive

Đây là tựa game giúp CS-GO có được thành công như ngày bây giờ. Counter-Strike hay Half-life là một tựa game do lập trình viên người Việt Nam đồng sáng tác. Game chia người chơi làm hai phe đối đầu là khủng bố và đặc nhiệm S.W.A.T. 

Đây chắc hẳn là game tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ vì khi mới ra mắt lần đầu tiên vào năm 2000, người chơi phải dùng mạng LAN để có thể chơi với nhau nếu không muốn phải chơi với máy, chế độ trong trò chơi chỉ có đối kháng. Các phiên bản đời sau tuy vẫn thừa kế tinh hoa của phiên bản đầu nhưng đã có sự thay đổi đáng kể: đồ hoạ chân thật hơn, LAN được thay thế bằng mạng Internet, có thêm nhiều chế độ chơi mới như là đặt bom, sinh tồn.

Virtua Cop

Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x 2Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x

  • Thể loại: Game Bắn súng 
  • Nhà phát hành: Sega AM2
  • Phiên bản đầu tiên: Virtua Cop 
  • Phiên bản mới nhất: Virtua Cop 3

Khi chơi trò chơi người chơi chỉ phải điều khiển chuột của mình di chuyển tâm súng vào vị trí của địch và nổ súng giết hết bọn chúng. Mặc dù trò chơi không yêu cầu kỹ năng quá cao siêu nhưng vẫn gây hứng thú với người chơi do cốt truyện thú vị, các tay khủng bố xuất hiện đông đảo cùng với các loại vũ khí, các con Trùm xuất hiện hầm hố và rất khó để đánh bại.

Đặc biệt hơn là phần Virtua Cop 2 đã trở thành một game tuổi thơ huyền thoại gắn liền với tuổi thơ các thế hệ 8x, 9x bởi tại lúc đó có rất ít tựa game tuổi thơ mà lại có góc nhìn thứ nhất và có lối chơi hấp dẫn đến như vậy. Game tuổi thơ Virtua Cop còn có cấu hình nhẹ, lại còn miễn phí nên tất cả mọi người đều có thể tải về mà chơi.

Game tuổi thơ nhập vai

Diablo

  • Thể loại: Nhập vai hành động
  • Nhà phát hành: Blizzard Entertainment 
  • Phiên bản đầu tiên: Diablo 
  • Phiên bản mới nhất: Diablo 4

Người chơi hóa thân là một dũng sĩ diệt quỷ, trong quá trình tiêu diệt quỷ để đem lại bình yên cho dân làng, người chơi sẽ phải tích kinh nghiệm để lên cấp, tích vàng để nâng cấp các trang bị,… dần dần mạnh lên và không có đối thủ. Trò chơi có cốt truyện rất có chiều sâu với nhiều nhân vật khác nhau, tuy nhiều nhân vật nhưng họ có mối quan hệ chặt chẽ, mở ra nhiều tình huống cực kỳ gay cấn.

Chiến binh của người chơi sẽ một mình chống lại lũ quái vật ngày càng đông hơn và mạnh hơn qua mỗi màn chơi. Bối cảnh trong trò chơi là Địa ngục giả tưởng – nơi tội ác tồn tại mà không bị trừng trị. Trò chơi hiện đang ra phần thứ 4 và lượng người hâm mộ đông dần qua từng phần.

Grand Theft Auto

Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x 3Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x

  • Thể loại: Nhập vai
  • Nhà phát hành: Rockstar Games
  • Phiên bản đầu tiên: Grand Theft Auto 
  • Phiên bản mới nhất: Grand Theft Auto V 

Trong game tuổi thơ Grand Theft Auto, người chơi sẽ trong vai một tên xã hội đen trong một thành phố giả tưởng rộng lớn. Trò chơi sẽ dẫn dắt nhân vật từ một kẻ vô danh trở thành một tay giang hồ lừng lẫy. Người chơi sẽ được các nhân vật có thế lực thuộc thế giới ngầm giao cho những nhiệm vụ nguy hiểm đến tính mạng, đòi hỏi phải được hoàn thành nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng.

Đồ họa trong game vô cùng đẹp mắt mô phỏng thế giới thực ngoài đời: nhà cửa, con người, đèn giao thông, hệ thống xe cộ, các nghề nghiệp trong xã hội,…. Người chơi có thể làm bất cứ việc gì bạn thích như: đua xe, cướp của, giết người, làm việc có ích cho xã hội… Tuy nhiên, nếu bạn phạm pháp sẽ bị cảnh sát truy đuổi.

Hercules

  • Thể loại: Nhập vai
  • Nhà phát hành: Disney Interactive
  • Năm phát hành: 1997

Dòng game tuổi thơ này, người chơi được hóa thân thành dũng sĩ Hercules với sức mạnh siêu phàm vì là con trai của thần Zeus tối cao. Hercules đang trên đường thực hiện 10 nhiệm vụ do các vị thần giao để dần dần trở thành thần và quay về với cha mình. Do đây là trò chơi dựa trên phim hoạt hình cùng tên của Disney nên sẽ không theo cốt truyện thần thoại chính.

Trò chơi có đồ họa hoạt hình vui tươi. Có tất cả 10 màn chơi với vô vàn quái vật, kẻ thù hay thậm chí là những con Trùm hung dữ khác nhau. Người chơi phải chiến đấu một mình, tự mình tìm lối đi hay cách đánh bại từng con quái vật. NPH thiên về trò chơi vượt chướng ngại vật nên đối với người chơi mong chờ những pha đánh đấm mạnh mẽ thì sẽ khá thất vọng.

Grand Theft Auto: Vice City

  • Thể loại: Nhập vai
  • Nhà phát hành: Rockstar Games
  • Phiên bản đầu tiên: Grand Theft Auto: Vice City
  • Phiên bản mới nhất: Grand Theft Auto V 

Thêm một game tuổi thơ huyền thoại hành động nhập vai phiêu lưu thế giới mở Grand Theft Auto: Vice City. Lấy bối cảnh vào năm 1986, Tommy Vercetti – người đang tiếp quản phần lớn các hoạt động ngầm ở Vice City. Để giữ trong tay quyền lực, anh buộc phải đối đầu với người chủ cũ của mình trong một cuộc chiến sinh tử. Từ đó, mở màn cho các cuộc khám phá thế giới ngầm chứa đựng những bí ẩn trong thế giới Grand Theft Auto: Vice City.

Tựa game tuôitcó lối chơi tự do và đa dạng, đến với Grand Theft Auto: Vice City người chơi có thể làm những gì bạn muốn. Tìm đến mọi ngõ ngách trong thành phố để thăm quan các con phố tuyệt đẹp hay thậm chí có thể phạm tội để cảnh sát truy đuổi cực kỳ gay cấn trong từng khoảnh khắc Grand Theft Auto: Vice City có kho vũ khí cực đa dạng từ cận chiến như gậy bóng chày, dao, kiếm, … đến các vũ khí tầm xa như súng lục, súng máy…

Việc của người chơi chỉ là điều khiển chàng Tommy và bắt đầu “quậy” thế giới ảo. Một tựa game đầy những kỷ niệm, khi trải nghiệm chắc chắn tuổi thơ của bạn sẽ trở về trong ký ức.

Mega Man X4

Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x 4Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x

  • Thể loại: Hành động
  • Nhà phát hành: Capcom
  • Phiên bản đầu tiên: Mega Man 
  • Phiên bản mới nhất: Mega Man 11 

Nhắc tới series game Rockman hay Megaman, nhiều thế hệ game thủ chắc chắn sẽ cảm thấy thân thuộc với game Mega Man X4. Tựa game lấy bối cảnh Trái Đất ở thế kỷ 22, khi nhân loại và người máy (Reploids) cùng sống chung với nhau.

Thế nhưng, người máy đều có 2 phe rõ rệt là tốt và xấu. Người chơi theo chân hai nhân vật Mega Man X và Zero – 2 người máy sở hữu một sức mạnh đáng gờm và bắt đầu lên đường tiêu diệt bọn Reploids xấu xa gây nguy hiểm cho nhân loại.

Vì là tựa game khá “hoài cổ” nên đồ họa có phần không được hoành tráng và ấn tượng như các tựa game hot đình đám hiện nay. Tuy nhiên, lối chơi chiến đấu hạ gục kẻ địch xấu xa luôn khiến game thủ mê mệt. Ở thời kỳ đỉnh cao, Mega Man X4 hot đến mức có mặt trên khắp các tiệm Net ở Việt Nam. Mega Man X4 đã gắn liền với biết bao thế hệ game thủ trong những cuộc chiến đấu oanh liệt.

Game chiến thuật

Warcraft

  • Thể loại: Chiến lược thời gian thực
  • Nhà phát hành: Blizzard Entertainment
  • Phiên bản đầu tiên: Warcraft: Orcs & Humans 
  • Phiên bản mới nhất: Warcraft III Reforce 

Warcraft là một trong những tựa game mở ra một xu thế của các tựa game Chiến lược thời gian thực. Người chơi có thể điều khiển quân đội của mình tấn công thành trì hoặc đội quân do máy tính hay người chơi khác điều khiển. Về sau game còn mở rộng sang mảng game MMORPG, người chơi có thể điều khiển nhân vật của mình tương tác với các nhân vật của người chơi khác trong một thế giới ảo vô cùng rộng lớn.

Đây được coi là dòng trò chơi có nhiều chuyển thể nhất: tiểu thuyết, truyện tranh dài hơn chục tập, một bộ phim cùng tên do người thật đóng được chuyển thể từ trò chơi, thậm chí còn phát triển sang loại trò chơi thẻ bài… Warcarft có một cộng đồng người hâm mộ đông đảo bậc nhất, không có gì phải ngạc nhiên khi có người bỏ hàng trăm giờ đồng hồ chỉ để đắm chìm trong thế giới của trò chơi.

Age of Empire

Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x 5Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x

  • Thể loại: Chiến lược thời gian thực
  • Nhà phát hành: Xbox Game Studios
  • Phiên bản đầu tiên: Age of Empires 
  • Phiên bản mới nhất: Age of Empires II: Definitive Edition 

Được biết đến với cái tên thân quen là Đế Chế. Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển đội quân của mình chống lại đội quân địch do máy hay người chơi khác điều khiển. Game sở hữu những đặc điểm thú vị như xây dựng quân đội và đánh trận, phát triển công trình… với những hoạt động như: rèn vũ khí, công thành, dàn binh bố trận, nông nghiệp…

Game cho phép nhiều người chơi (tối đa là 8 người) vào chơi chung một phòng, có thể là chơi cùng bạn bè hoặc với người chơi khác. Điều này giúp tăng thêm sự đoàn kết bạn bè với nhau cũng như tăng tính đối kháng đây cũng là điểm rất hấp dẫn mà game mang lại. Phần âm thanh trong game cực hoành tráng, khi một trận chiến diễn ra bạn sẽ nghe tiếng kiếm va vào nhau không ngừng, tiếng binh sĩ gọi nhau, tiếng các tòa nhà sụp đổ,…

Commandos: Behind Enemy Lines

  • Thể loại: Chiến lược thời gian thực
  • Nhà phát hành: Kalypso
  • Phiên bản đầu tiên: Comamndos 
  • Phiên bản mới nhất: Commandos 2 – HD Remaster 

Game không đặt nặng các thao tác kỹ năng cao siêu mà đòi hỏi người chơi phải có tư duy chiến thuật và kế hoạch tác chiến cho phù hợp. Người chơi có thể điều khiển tất cả binh lính của mình đánh trực diện với kẻ thù hoặc điều khiển từng binh sĩ đột nhập vào doanh trại địch để phá hủy các chiến hào có hỏa lực mạnh của đối phương. Trò chơi có chỗ giấu xác giúp cho việc đột nhập không bị phát hiện.

Commandos còn gây được ấn tượng khi các ngôi nhà xung quanh không chỉ để làm cảnh mà người chơi còn vào bên trong để ẩn nấp hay trang bị vũ khí. NPH còn đầu tư tỉ mỉ đến nội thất bên trong mỗi căn nhà khác nhau và ít khi lặp lại. Quân đội hai phe cực kỳ đông với đủ các chủng binh, mỗi binh chủng sẽ có một kỹ năng và kế hoạch tác chiến riêng biệt… 

Red Alert

  • Thể loại: Chiến lược thời gian thực
  • Nhà phát hành: Electronic Arts 
  • Phiên bản đầu tiên: Command & Conquer: Red Alert 
  • Phiên bản mới nhất: Command & Conquer: Red Alert 3 

Trong vũ trụ Red Alert, Thế chiến 2 không xảy ra đồng nghĩa không có sự xuất hiện của phát xít Đức, tuy nhiên do không còn Đức thì không ai có thể cản bước phát triển của Liên Xô, thế giới chia thành 2 thế cực là Mỹ và Liên Xô, chiến tranh nổ ra. Tuy nhiên, phần thắng lúc này thuộc về phe Liên Xô chứ không phải phe Đồng Minh.

Nhiệm vụ của người chơi là lựa chọn một trong hai phe Liên Xô và Đồng Minh (có thể chọn cả hai), điều khiển quân đội của mình chống lại quân đội hùng mạnh của địch. Nhưng cho dù bạn chọn Đồng Minh và giành nhiều thắng lợi nhưng chiến thắng sau cùng vẫn thuộc về Liên Xô.

Battle Realms

Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x 6Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x

  • Thể loại: Chiến lược thời gian thực
  • Nhà phát hành: Ubisoft
  • Phiên bản đầu tiên: Battle Realms 
  • Phiên bản mới nhất: Battle Realms: Zen Edition 

Trò chơi lấy bối cảnh Nhật Bản thời bấy giờ lúc mà các Samurai còn được coi trọng. Nhiệm vụ của người chơi là xây dựng thành trì, chiêu mộ binh mã để tăng thêm sức mạnh và sau đó đem quân đi chinh phục các thành bang khác. Nếu người chơi không thích làm theo cốt truyện chính thì trò chơi cho phép bạn chơi chung với những người chơi khác để thi xem ai là Nhà chiến lược tài ba.

Đồ họa trong trò chơi được chăm chút tỉ mỉ với vô vàn màn chơi khác nhau với nhiều phe phái, mỗi phe sẽ có nhiều loại binh chủng khác nhau với điểm mạnh và điểm yếu đặc thù. Điều đặc biệt ở trò chơi này là có thể cho bạn tiếp tục chơi dù đã đánh bại hết kẻ thù để cho những ai tò mò không biết thành trì của mình có thể đạt đến sức mạnh tối đa là như thế nào.

Heroes Of Might And Magic 3

  • Thể loại: Chiến lược thời gian thực
  • Nhà phát hành: Ubisoft
  • Phiên bản đầu tiên: Heroes Of Might And Magic 
  • Phiên bản mới nhất: Might & Magic Heroes VII 

Heroes Of Might And Magic 3 một tựa game chiến thuật đình đám một thời, được ra mắt vào năm 1999, được lấy cảm hứng từ King’s Bounty. Những năm đầu ra mắt, trò chơi được người chơi trên thế giới ủng hộ mạnh mẽ và một chút nữa thì giành được giải game chiến thuật hay nhất của năm.

Heroes Of Might And Magic 3 được cải tiến và nâng cấp thêm nhiều nhân vật đa dạng hơn trong mỗi quân. Ngoài ra, các anh hùng được phát triển và Ubisoft khi trao cho người chơi quyền lựa chọn kỹ năng mình muốn học.

Với hơn 50 màn chơi tự do và bản đồ siêu rộng cũng như cho phép người chơi có thêm đồng minh, đây là cơ hội “có 102” để các game thủ liên kết với đồng đội của mình. Heroes Of Might And Magic 3 mang đến những giây phút căng não khi phải liên tục tính toán các chiến thuật thông minh để bành trướng khu vực của mình. Mỗi game thủ phải thể hiện khả năng lãnh đạo đội quân để nhanh chóng giành được chiến thắng cho quân mình. Đây quả sự là một tựa game tuổi thơ cực kỳ cuốn hút mà bạn không thể bỏ lỡ!

StarCraft

  • Thể loại: Chiến lược thời gian thực
  • Nhà phát hành: Blizzard Entertainment
  • Phiên bản đầu tiên: StarCraft 
  • Phiên bản mới nhất: StarCraft Remastered 

StarCraft là một tựa game viễn tưởng về chiến tranh ngoài không gian. Bối cảnh vào thế kỷ 26, xoay quanh cuộc chiến giữa ba chủng tộc chính để thống trị thiên hà: Terran là người Trái Đất có khả năng sinh tồn cao; Zerg là chủng tộc ngoài hành tinh có hình dáng côn trùng thích chinh phục và đồng hóa những loài khác và Protoss là một chủng tộc hình người cùng với công nghệ tiên tiến và khả năng tâm linh.

Đây cũng là một trong những tựa game có tổ chức các giải đấu mang tầm Quốc Tế thời kỳ đầu, tiên phong cho thể loại trò chơi thể thao điện tử. Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển, nâng cấp sức mạnh cho đội quân của mình và đi chinh phục đội quân địch do máy hay người chơi khác điều khiển.

Game phổ thông

Chicken Invaders

  • Thể loại: Mô phỏng
  • Nhà phát hành: InterAction studios
  • Phiên bản đầu tiên: Chicken Invaders 
  • Phiên bản mới nhất: Chicken Invaders Universe 

Series game bắn gà chứa đựng tuổi thơ với lối chơi hết sức thú vị và đơn giản khiến các game thủ “đắm đuối” một thời trong tiệm Net. Chicken Invaders là một trong những cái tên lừng lẫy trong thể loại bắn súng vui nhộn ở Hy Lạp nói riêng cũng như trên toàn thế giới nói chung. Trò chơi có lối chơi xoay quanh việc chiến đấu giữa một phi thuyền không gian và đàn gà đông đúc với âm mưu xâm chiếm Trái Đất. 

Những con gà trông có vẻ yếu ớt nhưng có khả năng tiêu diệt Trái Đất không thể coi thường. Nhiệm vụ của người chơi là điều khiển phi thuyền bắn đạn tiêu diệt hết những kẻ địch có âm mưu xấu xa.

Chicken Invaders là sự giao thoa giữa những giây phút tập trung căng não lồng ghép yếu tố bắn gà hài hước và tinh nghịch. Những chú gà được thiết kế đáng yêu, mang nhiều sắc màu riêng. Đây chắc chắn là tựa game huyền thoại trong lòng mọi game thủ lúc ấy.

Road Rash

  • Thể loại: Đua xe
  • Nhà phát hành: Electronic Arts
  • Phiên bản đầu tiên: Road Rash 
  • Phiên bản mới nhất: Road Redemption 

Ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt trò chơi đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu vì đây là một tựa game đua xe đi cảnh xen lẫn hành động. Người chơi ngoài việc cố gắng về đích đầu tiên còn được ngắm cảnh xung quanh, đánh ngã xe cảnh sát hay những tay đua khác để vượt lên dẫn đầu,… Đây là một tựa game hoàn hảo cho những cô cậu đam mê với tốc độ.

Đồ họa của trò chơi thuộc top những game có đồ họa đẹp nhất tại thời điểm ra mắt, bản đồ đường đua rộng lớn và thay đổi phong cảnh liên tục, các tay đua có kỹ năng và vũ khí họ sử dụng khác nhau, đồng thời có nhiều loại xe cho người chơi lựa chọn,…. Âm thanh trong trò chơi sẽ khiến người chơi thích thú khi tiếng động cơ mạnh mẽ của một chiếc xe phân khối lớn vang lên tạo cảm giác như đang điều khiển xe ngoài đời thật.

Pikachu

Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x 7Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x

  • Thể loại: Trí tuệ
  • Nhà phát hành: KITSTUDIO‬
  • Phiên bản đầu tiên: Pikachu Classic 
  • Phiên bản mới nhất: Pikachu Classic 

Đây là tựa game có nhiều phiên bản khác nhau nhưng lối chơi được giữ nguyên vì quá là lôi cuốn và không bao giờ bị lỗi thời. Nhiệm vụ của người chơi là nối 2 ô chứa 2 con Pokemon giống nhau lại để làm 2 ô đó biến mất. Người chơi sẽ giành thắng cuộc khi trên màn hình không còn ô Pokemon nào. Trò chơi còn thử thách người chơi bằng thời gian rút ngắn dần qua mỗi màn.

Về đồ họa, lúc đầu trên màn hình sẽ hiện ra vô vàn các Pokemon khiến người chơi hoa mắt và chỉ một số ít trong bọn chúng là giống nhau. NPH có một điều bất ngờ dành cho người chơi thắng cuộc bằng cách để một tấm hình nền ẩn phía sau các ô Pokemon, mỗi ô Pokemon biến mất sẽ hiện ra một góc của tấm hình. Sau này NPH còn làm cho các Pokemon trong ô chuyển động nhìn rất vui mắt. 

Feeding Frenzy

  • Thể loại: Nhập vai
  • Nhà phát hành: PopCap Games
  • Phiên bản đầu tiên: Feeding Frenzy 
  • Phiên bản mới nhất: Feeding Frenzy 2 

Người chơi sẽ điều khiển một chú cá đang đói bụng, người chơi phải làm thỏa mãn cơn đói của chú cá bằng cách ăn những con cá nhỏ hơn, đồng thời tránh làm thức ăn cho những con cá lớn. Khi đã ăn đến một số điểm nhất định, chú cá sẽ lớn lên, to lớn hơn và có thể ăn lại những kẻ săn mồi khác. Dần dần chú cá sẽ đứng trên đỉnh của chuỗi thức ăn và không gì có thể cản chú ta thỏa mãn cơn đói bụng của mình.

Trò chơi cho thấy sự đầu tư về mặt đồ họa của NPH: có rất nhiều loài cá khác nhau, mỗi loài sẽ có kích thước và hình dạng riêng nên rất dễ phân biệt. Số lượng cá xuất hiện trong mỗi màn chơi là cực nhiều, khi vượt qua một màn chơi, bối cảnh trong trò chơi sẽ thay đổi, đặc biệt người chơi cũng có thể thay đổi ngoại hình cho chú cá của mình.

Need For Speed: Underground (2003)

  • Thể loại: Hành động
  • Nhà phát hành: Electronic Arts
  • Phiên bản đầu tiên: The Need for Speed 
  • Phiên bản mới nhất: Need for Speed Heat 

Need For Speed: Underground được ra mắt vào năm 2003, đây cũng là cái tên góp phần xây dựng nên tên tuổi của Need For Speed. Điểm đáng chú ý của phiên bản Underground là nhấn mạnh vào văn hóa độ xe giúp các tay đua tô điểm cho “chiến mã” của mình. Bước vào thế giới tốc độ, người chơi điều khiển xế đua của mình vượt qua những cung đường với nhiều chướng ngại vật thử thách. 

Need For Speed: Underground đưa người chơi khám phá mọi ngõ ngách trong thành phố không ngủ Bayview. Suốt cung đường đua được trải nghiệm vào ban đêm yên tĩnh, đây là thời điểm “vàng” cho những cuộc đua thành phố. Những tay lái đỉnh cao có thể thỏa sức thể hiện tài năng với sự bản lĩnh của mình. Vì đây là tựa game hoài cổ nên đồ họa không được hoành tráng như phiên bản mới, tuy vậy tựa game đua xe huyền thoại không thể bỏ lỡ cái tên Need For Speed: Underground.

The Sims

Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x 8Top 20+ Game tuổi thơ trên PC gắn liền với thế hệ 8x, 9x

  • Thể loại: Mô phỏng
  • Nhà phát hành: Maxis
  • Phiên bản đầu tiên: The Sims 
  • Phiên bản mới nhất: The Sims 4 

Nếu cảm thấy cuộc sống của bạn quá nhạt và muốn tìm một cuộc sống mới thì The Sims sinh ra là dành cho bạn. Đây là thể loại trò chơi mô tả cuộc sống thế giới thực và thời gian trong The Sims cũng y hệt thời gian ngoài đời thực. Trong thế giới của trò chơi, người chơi có thể làm mọi thứ như: hẹn hò, có con, đi làm, chạy bộ,… điều này sẽ khiến cuộc sống của mình thật ý nghĩa và trở nên yêu đời hơn.

Trong trò chơi có phần đồ họa giống như cuộc sống đời thực, có thể từ những ngôi nhà, thiên nhiên, con người, con chó,… Có thể nói không có gì ở thế giới loài người mà The Sims không có. Ngay cả về phần âm thanh cũng được NPH ghi âm từ những tiếng động ngoài đời thực để đưa vào trò chơi.

Bloody Roar

  • Thể loại: Hành động
  • Nhà phát hành: Hudson
  • Phiên bản đầu tiên: Beastorizer 
  • Phiên bản mới nhất: Bloody Roar 4 

Bloody Roar hay Đấu trường thú một là tựa game đấu đối kháng được đông đảo các game thủ Việt Nam chơi nhiều nhất. Trò chơi hấp dẫn ở điểm ngoài những pha đánh nhau đẹp mắt còn có chức năng biến thú. Mỗi đấu sĩ có thể biến hình trở thành một con thú riêng như bọ hung, cọp, báo, … Những con thú đó có hình dạng giống người nhưng sức mạnh và khả năng hồi phục vượt đáng kinh ngạc.

Trò chơi có 2 chế độ chơi: Chơi theo màn hoặc đấu với những người chơi khác. Ở chế độ Chơi theo màn thì người chơi lựa chọn vị tướng mình muốn xong lần lượt đấu với các vị tướng còn lại do máy điều khiển với độ khó tăng dần dần. Ở chế độ Đấu với người khác, người chơi có thể rủ bạn bè đánh với mình trong trò chơi để tìm xem ai có kỹ năng cao hơn, chắc chắn sẽ khiến bạn cười rớt nước mắt với những pha đánh không giống ai của bạn bè mình.

Beach Head

  • Thể loại: Game bắn súng góc nhìn thứ nhất
  • Nhà phát hành: Digital Fusion
  • Phiên bản đầu tiên: Beach Head 
  • Phiên bản mới nhất: Beach Head 

Người chơi vào vai một viên xạ thủ duy nhất để bảo vệ một bãi biển chống lại quân địch xâm lược gồm xe tăng, trực thăng, binh lính, và các khí tài quân sự khác nhau. Trò chơi cho phép người chơi sử dụng nhiều loại vũ khí bao gồm lựu pháo, một tháp pháo với một khẩu súng máy và tên lửa phòng không…

Dòng game tuổi thơ này gây hấp dẫn người chơi bởi vì bạn có thể xả đạn vào bất cứ đâu người chơi thích giúp giải tỏa căng thẳng, bên cạnh đó kẻ địch càng lúc càng đông qua từng màn làm tăng độ kịch tính cho trò chơi. Các hiệu ứng cháy nổ trong trò chơi được đồ họa hoành tráng, NPH đã nghiên cứu nhiều bộ phim lịch sử về chiến tranh để có thêt tạo ra các hiệu ứng tuyệt vời này.

Dynamite Deluxe

  • Thể loại: Phổ thông
  • Nhà phát hành: PoPCap
  • Năm phát hành: 2002

Dòng game tuổi thơ Dynamite sẽ cho người chơi 2 trợ thủ đắc lực là 2 chú khủng long liên tục nạp đạn vào nỏ khổng lồ. Nhiệm vụ của người chơi là ngắm cho đạn mình bắn ra cùng màu với các quả trứng bên trên là được ăn. Người chơi sẽ giành thắng cuộc khi ăn hết trứng trong màn chơi hoặc đạt số được điểm số trò chơi yêu cầu.

Dynamite có nền đồ họa vui tươi nhí nhảnh phù hợp với mọi lứa tuổi. Phần khiến trò chơi hấp dẫn là hiệu ứng, khi bắn ra một quả trứng thôi mà khiến cho hàng loạt các quả khác nổ tung, thậm chí là tất cả trứng trên màn hình đều nổ thì thật tuyệt vời, có sự gây nghiện cao.

Zoo Tycoon

  • Thể loại: Mô phỏng
  • Nhà phát hành: Xbox Game Studios
  • Phiên bản đầu tiên: Zoo Tycoon 
  • Phiên bản mới nhất: Ultimate Animal Collection 

Zoo Tycoon là một series game mô phỏng quá trình kinh doanh xoay quanh việc xây dựng và vận hành vườn thú của mình phát triển. Người chơi phải kiểm soát được vườn thú, nâng cấp và mở rộng vườn thú bằng cách mua thêm động vật và tạo môi trường sống “hoàn hảo” cho chúng. Trong trò chơi, người chơi sẽ vào vai một nhân viên điều hành công viên và tìm kiếm môi trường sống thích hợp nhất cho mỗi loài động vật.

Ngoài ra, các game thủ cần phải phân bổ nguồn lực đúng cách để chăm sóc cho động vật chu đáo hơn. Mục đích cuối cùng của trò chơi là doanh thu, vì vậy cần phải trang trí vườn thú thật đẹp để thu hút được nhiều khách tham quan.

Đương nhiên là phải có khách tham quan thì mới có đủ ngân sách để chăm sóc cho các chú động vật đáng yêu và cải tạo tân trang sở thú. Zoo Tycoon có 4 chế độ chơi: Huấn luyện, Kịch bản, Thử thách và Tự do. Đây quả là một tựa game tuổi thơ tuyệt vời dành cho các tín đồ mong muốn trở thành “ông trùm” quản lý sở thú.

Trên đây là Top 20+ Game tuổi thơ PC huyền thoại gắn liền với bao thế hệ 8x, 9x mà Học Viện Board Game đã tổng hợp được để đưa đến cho các bạn. Với một vé được quay ngược thời gian chìm đắm vào những ký ức tuổi thơ dữ dội trốn đi vi vu khắp tiệm Net cùng đồng đội. Nếu bạn biết thêm game tuổi thơ hấp dẫn nào khác thì đừng quên bình luận phía dưới để chia sẻ mọi người cùng biết nhé. Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Avatar photo
DoThiTuyetLe
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất