Review

Top 10 tựa game PC hay & miễn phí ở thời điểm hiện tại

Game PC Online từ xưa đến nay luôn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng mỗi game thủ. Mặc dù trong một khoảng thời gian nào đó, game Online PC có vẻ bị lấn lướt bởi những trò chơi được đầu tư mạnh mẽ trên nền tảng di động. Tuy nhiên, suy cho cùng những trò chơi game Online vẫn trường tồn và phát triển mạnh mẽ cho đến tận ngày hôm nay.

Dưới đây là top 10 Game Online PC hay và hot nhất theo bầu chọn của giới chuyên gia. Cùng Học Viện Board Game điểm qua và chơi thử ngay thôi nào!

Tổng hợp 10 Game Online PC hay và miễn phí mới nhất

1. Game PC: Player Unknown’s Battlegrounds (PUBG)

Game PC: Player Unknown’s Battlegrounds (PUBG)

Mới chỉ ra mắt được khoảng 3 năm nhưng PUBG đã cán mốc kỷ  lục 10 triệu lượt tải trên khắp thế giới, nhanh chóng trở thành một tựa game cực hot chỉ xếp sau tựa game huyền thoại League of Legends.

Cùng với đó là rất nhiều giải đấu PUBG lớn nhỏ được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các game thủ chuyên nghiệp trên khắp thế giới có dịp chạm trán và so tài với nhau. Nếu so với quy mô giải thưởng của LOL thì PUBG vẫn không được tính là lớn hơn, nhưng nhìn chung “đứng dưới một người nhưng trên vạn người” chính là câu nói để miêu tả giải thưởng của PUBG thời điểm này.

Với ưu thế về đồ họa vô cùng chi tiết và chân thực, kể cả các hiện tượng vật lý như độ chuyển động của cây cỏ khi có gió, âm thanh cửa kính vỡ khi nhân vật phá kính, độ trôi của xe khi phanh giữa dốc đồi…. đều được mô phỏng một cách chân thực, khiến người chơi trải nghiệm như một cuộc sinh tồn thực sự.

Bên cạnh đó PUBG còn liên tục cho ra các events hấp dẫn từng dịp, các sự kiện theo từng mùa… và các bản update mới liên tục hấp dẫn người chơi.

Tựa game hiện rất có tiềm năng, PUBG hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội lớn nhỏ để người xem có thể chiêm ngưỡng những pha highlight đã mắt đến từ các tay chơi chuyên nghiệp thế giới.

2. League of Legends –  Game PC

League of Legends –  Game PC

>> Top game đánh bài đổi thưởng online mới – hay – uy tín

>> Tổng hợp 18+ app hack game cực đỉnh cho android và ios

>> Tổng hợp tựa game bắn súng 2 người hot nhất điện thoại

Vẫn luôn trụ vững ở vị trí số 1, Liên minh huyền thoại tỏ rõ sức hấp dẫn của nó khi hàng loạt các sự kiện lớn như Chung kết Liên Minh huyền thoại, những concert ra mắt skin mới…. vẫn luôn thu hút lượng lớn người hâm mộ và sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng game thủ.

LOL thuộc thể loại game đối kháng 5 vs 5 với đồ họa đẹp mắt, đa dạng nhân vật và quan trọng bộ nhớ đệm không hề nặng một chút nào, tạo điều kiện thuận lợi cho bất kì ai yêu thích và muốn được trải nghiệm tựa game huyền thoại này.

Trò chơi hiện đa dạng hơn bởi Riot Games đã phát triển thêm nhiều thể loại mới lạ như: URF, AURF, One for All, Đấu trường chân lý, …Điều này tạo sự hấp dẫn cũng như tránh việc “chán game” như nhiều cái chết của những tựa game nổi tiếng khác.

Liên minh huyền thoại cũng rất dễ tiếp cận, nếu bạn đã từng chơi các game đối kháng trước đây thì chắc chắn bạn sẽ không bị choáng ngợp chút nào đâu.  

3. Game PC hay: Total War – Warhammer

Game PC hay: Total War - Warhammer

Game PC hay Total War: Warhammer đã rất thành công trong thể loại game chiến dịch lớn, từ chiến thuật đến đồ họa đẹp mắt.

Với phiên bản nâng cấp, Warhammer tiếp tục hoàn thiện mọi thứ từ trận chiến cho đến các yếu tố đồ họa, cốt truyện với 5 chủng tộc cho người chơi lựa chọn bao gồm: Skaven, Vermintide, Dark, High elves và Lizardmen với những đặc trưng riêng.

4. Game PC hay nhất: Hellblade – Senua’s Sacrifice

Game PC hay nhất: Hellblade - Senua’s Sacrifice

Thuộc thể loại game hành động phiêu lưu vô cùng độc đáo, Hellblade chứa đựng cả yếu tố kinh dị lẫn khám phá, cuốn hút người chơi vào những cuộc chiến bí ẩn với rất nhiều mối nguy hiểm chết chóc tiềm ẩn.

Lọt top những game PC có đồ họa đẹp mắt nhất, HELLBLADE: SENUA’S SACRIFICE được đánh giá vô cùng cao. Bên cạnh đó soundtrack cũng là điểm sáng tạo nên tạo sự thu hút của tựa game này bởi độ phối hợp với bối cảnh và nội dung, thách thức tất cả các chiến binh gan dạ.

5. Game cho PC hay: Battlefield Company 2

Game cho PC hay: Battlefield Company 2

Game bắn súng Online PC Battlefield Company 2 cuốn hút người chơi bởi nội dung tươi mới, giữ chân game thủ với những giai điệu vô cùng thực tế, khác với những game đối kháng bắn súng truyền thống. Cùng thể loại với các tựa game đối kháng nổi tiếng như PUBG, CS:GO, Call of Duty…

BATTLEFIELD COMPANY 2 mang sắc màu riêng với hàng loạt các trang bị vô cùng phong phú giúp bạn thỏa sức lựa chọn.  m thanh của game cũng sẽ rất chân thực tạo cho người chơi cảm xúc gay cấn đến toát mồ hôi khi combat.

Và đặc biệt đây là một tựa game rất Việt Nam, vì sao lại được đánh giá như vậy thì phải trải nghiệm bạn mới nhận biết được.

Battlefield Company 2 phù hợp với nhiều người chơi bởi nội dung về thế chiến thứ nhất, cung cấp đa dạng chế độ chơi và vũ khí để bạn lựa chọn.

6. Call of Duty: Warzone – Game Online PC 

Call of Duty: Warzone – Game Online PC 

Mới ra mắt cách đây không lâu, Call of Duty Warzone đã nhanh chóng sở hữu cho mình một lượng người chơi khổng lồ và đang không ngừng tăng lên. Mặc dù đây không phải lần đầu COD ra mắt mà trước đó đã có rất nhiều phần, nhưng có lẽ đây là phần đầu tiên được phát hành FREE. Chắc chắn độ hot không hề kém so với những bản trước chút nào, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn.

Call of Duty Warzone là tựa game bắn súng sinh tồn với 12 map chơi ở nhiều chế độ và có 8 Class nhân vật ở chế độ sinh tồn để bạn thỏa sức lựa chọn, thử sức ở những vai trò trong game khác nhau.

Hiện nay, tựa game đình đám trong cộng đồng game được đánh giá rất cao cũng như có tương lai phát triển trong mảng eSport.

7. Fortnite – Game PC hay

Fortnite – Game PC hay

Fortnite là một tựa game có thể nói là khá mới lạ trong thị trường game Việt Nam. Được xếp ngang với các tựa game nổi tiếng như Apex Legend, PUBG hay Call of Duty Warzone, Fornite cũng là một tựa game thuộc thể loại bắn súng sinh tồn, nhưng phong phú hơn ở gameplay khi bạn không chỉ phải chạy, bắn, tiêu diệt địch và giành chiến thắng mà bạn còn có thể sử dụng các vật liệu có trong map để tạo ra lá chắn/chướng ngại vật để tránh né hoặc gây cản trở cho địch.

Điều này khiến Fortnite trở nên khó chơi hơn các tựa game khác, bởi bạn phải vận dụng cả sự phản xạ, sự tính toán, trí tưởng tượng để có thể phân bổ nguyên vật liệu cũng như tính toán xây dựng sao cho hợp lý và phát huy tác dụng tốt nhất.

Ngoài ra, hệ thống vũ khí trang bị cũng vô cùng thú vị bởi bổ sung các công cụ phù hợp để khai thác và xây dựng bên cạnh những vũ khí chủ yếu gây sát thương.

Có lẽ đây chính là lý do vì sao Fortnite là một game khá kén người chơi. Tuy nhiên nếu đã yêu thích Fortnite thì chắc hẳn đều là “tay to” ở những tựa game tương tự.

8. Game PC – Half-life: Alyx

Game PC - Half-life: Alyx

Chắc hẳn không ai còn lạ lẫm với tựa game huyền thoại đồng hành cùng tuổi thơ “buổi trưa trốn học” của nhiều người, Half-life: ALyx là phần mới nhất được phát hành với cốt truyện mới và những đổi mới trong nhiều phần từ gameplay cho đến vũ khí, nhiệm vụ. Thậm chí ở phiên bản mới này Half-life còn có rất nhiều kết để người chơi có thể chơi đi chơi lại nhiều lần mà không hề chán.

Huyền thoại trở lại sau 16 năm vắng bóng cũng là 16 năm qua các game thủ trên thế giới chờ đợi mòn mỏi. Rõ ràng Half-life: Alyx đã không khiến fan hâm mộ thất vọng với hàng loạt lời bình khen tặng và các chỉ số đánh giá đáng ngưỡng mộ trên các trang xếp hạng uy tín.

Nếu bạn chưa chơi tựa game này thì thực sự là một thiếu sót lớn đó.

9. DOOM – Game PC hay

DOOM - Game PC hay

DOOM không chỉ là cuộc chiến nhân loại và các quái vật không gian mà đây còn là cuộc chiến mở ra kỉ nguyên mới của game FPS, cuộc chiến cách mạng thay đổi cả một cộng đồng game.

DOOM có cốt truyện giống những thước phim hành động bom tấn trên màn ảnh mà bạn vẫn thường trầm trồ và hồi hộp theo dõi. Nhưng thay vì đứng ngoài xem bạn sẽ trở thành nhân vật mấu chốt trong câu chuyện và trải nghiệm cảm giác chân thực của DOOM.

Dù được ra đời từ những thập niên 90, nhưng tựa game huyền thoại này vẫn đáng giá cho đến ngày hôm nay, thậm chí không cần phải thay đổi để trở nên hấp dẫn hơn. Mặc dù vẫn có sạn, điều mà không tựa game nào có thể tránh khỏi, nhưng DOOM vẫn được mệnh danh là huyền thoại game FPS cho tới tận bây giờ. Nếu bạn yêu thích và mê mẩn các tựa game hành động lôi cuốn thì đây chính là một cái tên mà bạn không nên bỏ lỡ.

10. Ori and the Will of the Wisps – Game platform thế giới ảo

Ori and the Will of the Wisps - Game platform thế giới ảo

Nếu ai đó đã trót say mê Ori and the Blind forest đã từng khiến cộng đồng game chao đảo bởi đồ họa siêu đẹp, sound track xuất sắc và lối chơi vô cùng thú vị, thì bạn cần chuẩn bị tinh thần bởi phần tiếp theo: Ori and the Will of the Wisps còn tuyệt vời hơn thế nữa.

Vẫn là khung cảnh đậm chất thần tiên lung linh khiến người chơi phải choáng ngợp, thêm vào đó là những vùng đất bí mật thôi thúc người chơi phải liên tục tìm hiểu và khám phá.

Lối chơi kết hợp giữa chiến đấu và đi cảnh quen thuộc nhưng được bổ sung thêm rất nhiều tính năng chuyển động mới, thậm chí còn có những vùng mà chỉ vào vùng mới có thể sử dụng được chức năng di chuyển của riêng vùng đó.

Những màn đấu trùm mới thực sự là điểm sáng của game, những con boss được nâng cấp lên một tầm cao mới khiến bạn phải nhuần nhuyễn các kỹ năng và vận động trí óc để tính toán, xâu chuỗi logic để chạm tới chiến thắng. Kết hợp với hệ thống soundtrack vô cùng tuyệt vời đến từ nhà soạn nhạc thiên tài Gareth Coker sẽ khiến các bạn phải mê mẩn.

Cùng với đó là rất nhiều điểm thú vị và hấp dẫn khác mà bạn nên tự mình trải nghiệm khám phá.

Những lưu ý khi chơi game PC

Những lưu ý khi chơi game PC

Khi chơi game PC Online bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Đảm bảo kết nối mạng ổn định khi chơi game Online PC: Là một người chơi game Online nhiều thì mạng là vấn đề tương đối lớn và bạn cần quan tâm đặc biệt. Tình trạng mất kết nối thường sẽ xảy ra khi mạng nhà bạn không được đảm bảo. Điều này sẽ làm gián đoạn đến chất lượng chơi game của chính mình. Chính vì vậy, hãy đảm bảo kết nối mạng ổn định khi chơi game.
  • Thời gian chơi game không nên chơi liên tục quá 180 phút. Điều này được rất nhiều game nhắc nhở game thủ khi chơi game trong thời gian dài mà không nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ lại không để ý làm ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm thị giác,… Chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng thời gian nghỉ sau khoảng thời gian dài chơi game Online.

Đó là 2 lưu ý lớn nhất khi chơi game PC. Bạn cần xem xét kỹ để không ảnh hướng tới sức khỏe và chất lượng chơi game.

DoThiTuyetLe
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất