Review

Game NFT – Dòng game siêu phẩm mà bạn không nên bỏ qua

Dạo gần đây, có thể nhiều game thủ đang bắt gặp những tựa game với mô tả là “game NFT”, nhưng lại không hiểu nhiều về chúng. Vì là một khái niệm mới trong các dòng game online nên nhiều người chơi không thực sự biết rõ ý nghĩa của nó là gì. Vì thế, để anh em không phải chờ lâu, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những đặc điểm chính của NFT game cũng như top game NFT trên điện thoại mà anh em có thể tham khảo.

NFT game là gì?

NFT game là gì

NFT được viết tắt của cụm từ “Non-Fungible Token” – một bộ sưu tập kỹ thuật số duy nhất trên Blockchain. Tính năng đặc biệt này làm cho chúng thích hợp để sử dụng trong các trò chơi dưới dạng nhân vật, vật phẩm tiêu hao và các vật phẩm có thể tham gia giao dịch.

Ngay từ đầu với cơn sốt Crypto Kitties, các game NFT đã phát triển và bắt đầu cung cấp các trò chơi dưới dạng mô hình kiếm tiền. Nó còn được biết tới dưới tên gọi Game-Fi, tức là Game-Finance (kết hợp thế giới trò chơi và tài chính), mang cơ hội đến người chơi để kiếm thêm thu nhập. Bạn không còn cần phải dựa vào vận may để nhặt được hoặc bắt được những món đồ sưu tầm quý báu mang trị giá lên đến hàng nghìn đô la. Nói đơn giản nhất, NFT game là một loại hình được xây dựng trên cơ sở “play to earn” – chơi để kiếm tiền.

Giờ đây, game sử dụng NFT đang dần trở nên phổ biến trong thế giới giải trí như một cách để kiếm thêm thu nhập, thậm chí còn có những tựa game NFT free (game NFT miễn phí) mà anh em vẫn có cơ hội để kiếm được tiền. Ngoài ra, anh em có thể bán NFT trong trò chơi của mình cho những người sưu tập hoặc những người chơi khác để đổi lấy đồ ảo, tiền ảo, và thậm chí có thể kiếm được tiền thật khi bán NFT cho những tựa game theo mô hình “play to earn” này.

Game NFT hoạt động ra sao?

Game NFT hoạt động ra sao

Được biết, NFT game sẽ sử dụng NFT trong các quy tắc, cơ chế và tương tác trong cuộc chơi. Các trò chơi NFT khác với việc bạn chỉ giữ các đồ sưu tầm tiền điện tử trong ví của mình. 

Chẳng hạn như một trò chơi có thể lưu nhân vật hoặc đồ vật của bạn dưới dạng NFT. Các vật phẩm kỹ thuật bạn tìm thấy khi chơi cũng có thể là NFT. Sau đó, bạn có thể hoán đổi hoặc mua bán các NFT của mình với những người khác để kiếm lời bằng tiền trong game. Mô hình đang phổ biến hiện nay là “play to earn” (chơi để kiếm tiền) – cũng cho phép bạn kiếm thêm thu nhập bằng tiền thật từ các trò chơi NFT như vậy.

Để hoán đổi, tạo cơ sở và triển khai các NFT trong một trò chơi, các nhà phát triển đã sáng lập hợp đồng thông minh để tạo nên các quy tắc cho các NFT sử dụng. Hợp đồng thông minh là các đoạn mã hóa tự thực thi được lưu trữ trên một Blockchain.

Top 5 game NFT miễn phí trên điện thoại 

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến anh em các tựa game NFT trên điện thoại đứng hàng đầu và hiện đã có mặt trên hệ điều hành Android và iOS, đương nhiên đây là những game NFT miễn phí. Chúng không chỉ thưởng cho người dùng các NFT mà còn cả những token có giá trị trong thế giới thực.

Plants vs Undead

Game nft - Plants vs Undead

Nếu bạn đã từng nghe đến tựa game “Plants vs Zombies” thì “Plant vs Undead” là một phiên bản của nó, vì vậy những ai đã chơi trò chơi phòng thủ cổ điển của PopCap sẽ hiểu được ngay cách chơi của nó. Trò chơi phòng thủ tháp này cho phép người chơi sở hữu cây trồng của họ dưới dạng NFT. 

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng chế độ chơi chính của game vẫn chưa được ra mắt. Đội ngũ phát triển chỉ hứa hẹn rằng các chế độ PvE và PvP sẽ bổ sung các yếu tố cạnh tranh vào trò chơi để giữ chân người chơi trong tương lai.

Đây là trò chơi miễn phí, và chơi để kiếm tiền. Ở Brazil, Plant vs Undead đã trở nên nổi tiếng đáng kể vì nó cho phép người chơi tham gia kiếm thưởng mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Plant vs Undead có đồ họa, hình ảnh dễ thương phù hợp với mọi lứa tuổi nên có thể giúp cộng đồng người thích “play to earn” để ý hơn.

Reward Hunters

Game nft - Reward Hunters

Là một trong những trò chơi “play to earn” mới nhất, hiện đã có mặt trên iOS và Android. Reward Hunters là một game thuộc thể loại “Battle Royale” khi cuộc chơi được dựng dưới bối cảnh thời trung cổ và có rất nhiều nhân vật để lựa chọn. 

Người chơi có thể tham gia vào các trận chiến 1v1 hoặc chơi một trò chơi 8P trong đó người sống sót cuối cùng là người chiến thắng, đúng như một cuộc chiến sinh tồn thật sự. Tựa game Battle Royale này còn bổ sung thêm nhiều trò cờ bạc khác nhau như các sự kiện cá cược và giải đấu hàng tuần, cùng các tính năng khác nữa hứa hẹn sẽ ra mắt trong tương lai để game thủ nhận token RHT.

MOBOX

Game nft - MOBOX

MOBOX cũng là một loại hình game NFT kiếm tiền (có điểm giống với Play Together, Roblox) để trao thưởng cho người dùng khi tham gia trò chơi. Được biết, có rất nhiều trò chơi trong ứng dụng MOBOX như: MOMO Farmer, MOMO Token Master, Trade Action,… 

Tương tự như các tựa game “play to earn” khác, MOBOX tích hợp sẵn một thị trường để người chơi có thể mua, bán và trao đổi các vật phẩm trong trò chơi. Một trong những trò chơi của nó có tên là MOMO Token Master cho phép người chơi cướp tiền, vàng của nhau, cả bạn bè hay kẻ thù bằng cách chiến đấu và tranh giành. Ngoài ra bạn cũng có thể kiếm NFT khi có thứ hạng cao, và hiển nhiên không tốn bất kỳ khoản phí nào.

Farmers World

Game nft - Farmers World

Cái tên “Farmer World” hay “Thế giới nông dân” đã cho chúng ta biết rõ về nội dung của trò chơi này là gì đúng chứ? Nó là một game NFT miễn phí trên điện thoại, khi đó người chơi sẽ tham gia vào việc trồng trọt bằng cách sử dụng các dụng cụ, tài nguyên và đất đai để xây dựng trang trại và thu hoạch từ chúng. Ngoài ra thì bạn còn có thể đào mỏ để kiếm vàng, câu cá để kiếm thức ăn, chăn nuôi động vật,… tất cả đều tạo ra các NFT mà bạn có thể dùng nó để kiếm tiền.

Game được xây dựng trên Blockchain WAX và đã có sự phát triển đáng kể gần đây. Farmers World có một yêu cầu là người dùng phải sở hữu một NFT cụ thể để tham gia. Ngoài ra, người chơi có thể kiếm phần thưởng bằng cách chiến đấu với những người chơi là những nông dân khác khi họ chờ thu hoạch hoàn thành.

Monsta Infinite

game nft - Monsta Infinite

Monsta Infinite là một trong những tựa game NFT mobile miễn phí dựa trên mô hình của Pokemon cổ điển. MI có tiềm năng to lớn để trở thành một trong những trò chơi “play to earn” phổ biến nhất ở Philippines và những khu vực khác. 

Để bắt đầu cuộc chơi, bạn cần dùng 3 Monsta để tạo thành một đội – đây có thể là các Monsta thông thường hoặc một số Monsta quý hiếm. Các Monsta hiếm nhất hiện tại là “Inception Monsta”, được tạo ra ngay khi game mới phát hành và có tổng số lên đến 4088 con. Dù là Monsta thường hay Monsta quý hiếm thì tất cả chúng đều là duy nhất và được đại diện bởi một NFT.

Về lối chơi, Monsta Infinite là một trò chơi quyết chiến theo lượt, nó cho phép người chơi kết hợp với các Monsta tốt nhất và các thẻ kỹ năng của họ để chiến đấu với đối thủ. Không giống như các trò chơi thông thường, bạn có thể ra lệnh cho Monsta nhắm vào mục tiêu cụ thể, làm tăng yếu tố chiến lược của game.

Lời kết

Như Học Viện Board Game đã giới thiệu, anh em game thủ đã phần nào hiểu được mô hình của game NFT là như thế nào rồi nhỉ? Đây là một mô hình game đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường giải trí cả trong và ngoài nước. Vì thế, anh em hãy thử trải nghiệm xem nó thú vị ra sao, biết đâu mình lại may mắn đến độ rinh về nhiều giá trị khổng lồ đấy!

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất