Review

17+ game nấu ăn miễn phí hay nhất trên mobile, PC, laptop

Game nấu ăn là một trong những tựa game được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi có thể thể hiện được kỹ năng nấu ăn, tốc độ làm và học thuộc các công thức nấu ăn, sắp xếp và tự tạo không gian quán như mình mong muốn. Cùng Học Viện Board Game điểm qua top 17+ game nấu ăn hay nhất trên điện thoại và PC hiện nay. 

1. Giới thiệu 12 game nấu ăn trên điện thoại mobile

Game nấu ăn gồm rất nhiều thể loại, cách chơi khác nhau. Mỗi tựa game có chất lượng đồ họa cũng như âm thanh nhân vật đều có một sự thu hút riêng. Dưới đây là top 12 game nấu ăn trên mobile được ưa thích nhất tính đến thời điểm hiện tại.

1.1. Game nấu ăn miễn phí Cooking Fever

Game nấu ăn miễn phí Cooking Fever

>> Top 10+ game kinh dị trên máy tính PC hay nhất mọi thời đại

>> Top 10+ game đua xe online hay nhất trên mobile

Cooking Fever là một tựa game nấu ăn bán hàng được phát hành bởi Nordcurrent, trò chơi nấu ăn này mô phỏng lại một không gian của cửa hàng nấu ăn thú vị với hàng loạt những thực phẩm nấu ăn khác nhau, bạn có thể chế biến thức ăn và phục vụ tốt cho khách hàng của mình sao cho thu lại được tiền và hoàn thành các nhiệm vụ theo từng phân cảnh. 

Mỗi cảnh chơi sẽ có những nhiệm vụ khác nhau, sau khi hoàn thành bạn sẽ nhận được tiền thưởng để mua dụng cụ, tăng thêm cho mình điểm thưởng kinh nghiệm, tăng sao và cả level cũng được tăng lên. Tựa game này tải miễn phí trên hệ điều hành Android.

1.2. Game nấu ăn hay nhất Good Pizza, Great Pizza

Game nấu ăn hay nhất Good Pizza, Great Pizza

Tiếp theo là tựa game Good Pizza, Great Pizza, đến với game nấu ăn này bạn sẽ trở thành một người bán hàng thực thụ, game nấu ăn Good Pizza, Great Pizza sẽ giúp bạn hóa thân vào vai là chủ nhân của một cửa hàng và điều hành cửa hàng Pizza của mình, nâng cấp cửa hàng lên để cạnh tranh với Alicante – một người hàng xóm. 

Bạn phải hoàn thành tất cả các đơn hàng nhiệm vụ sao cho tốt nhất và duy trì được cửa hàng thật lâu. 

1.3. Trò chơi nấu ăn Cooking City

Trò chơi nấu ăn Cooking City

Trong game nấu ăn Cooking City bạn sẽ hóa thân thành một người đầu bếp điên cuồng, nấu nhiều món ăn ngon và được đi du ngoạn vòng quanh thế giới, khám phá ra những nền văn hóa ẩm thực đa dạng khác để phát triển thành một nhà bếp đế chế đầy cuồng nhiệt. 

Bạn cần phải thích nghi với tốc độ trong lối chơi game nhanh bởi những vị khách đến quán sẽ tăng dần và cũng sẽ khó tính hơn khi lên những level cao hơn. 

1.4. Game nấu ăn miễn phí Diner DASH Adventures

Game nấu ăn miễn phí Diner DASH Adventures

Giới thiệu tiếp cho các bạn một tựa game nấu ăn miễn phí đó là Diner DASH Adventures, đến với trò chơi nấu ăn này bạn sẽ phải tự mình sửa chữa một quán ăn không có chủ để trở thành một doanh nghiệp phát triển. 

Bạn sẽ phải tập trung vào những nhiệm vụ trong thời gian được quy định, học cách quản lý tài chính hợp lý nhất để doanh nghiệp của mình phát triển được tốt hơn. Tựa game nấu ăn này sở hữu cốt truyện khá là thú vị. 

1.5. Game nấu ăn hay Cooking Mama

Game nấu ăn hay Cooking Mama

Cooking Mama là một tựa game nấu ăn khá quen thuộc và được rất nhiều người chơi yêu thích, trò chơi này được phát hành vào năm 2006. Đến với game nấu ăn này bạn sẽ phải tự chuẩn bị những món ăn theo đúng quy định và thông qua hướng dẫn của các hành động giả lập. 

Những hành động trong game rất chân thật và giống với đời thường như thái hành, nhào bột, nặn bánh,… bạn sẽ tự mình thực hiện những hành động trong từng giai đoạn để hoàn thành được món ăn. 

Trong game Cooking Mama có hơn 30 món ăn khác nhau để các bạn có thể thực hành, những món này có xuất xứ từ rất nhiều nơi trên thế giới. Khi hành động theo đúng quy trình trong mỗi nhiệm vụ bạn sẽ được nhận số sao tối đa. 

1.6. Game nấu ăn World Chef

Game nấu ăn World Chef

Game nấu ăn hay tiếp theo được giới thiệu là World Chef đây là một trò chơi nấu ăn để bạn có thể thực hành nấu được rất nhiều món trên thế giới và có thêm những hiểu biết về nó. Chính điểm nổi bật này đã giúp cho game nấu ăn World Chef trở nên nổi tiếng trong top các tựa game hot trên thị trường. 

Có rất nhiều món ăn trên khắp thế giới trong tựa game này giúp người dùng tập làm, tích lũy kinh nghiệm làm bếp. Trò chơi nấu ăn này hiện có cả trên 2 hệ điều hành Android và iOS giúp bạn có thể dễ dàng chơi trên hầu hết tất cả các thiết bị điện thoại như iPhone, Samsung, Oppo,… vì game khá là nhẹ. 

Với việc nấu nhiều món ăn đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ cho người dùng nhiều bài học cần thiết cũng như kinh nghiệm về làm bếp, có thể tự điều hành được quán ăn của riêng mình. Ngoài ra bạn còn có thể hiểu được một số món ăn và những nguyên liệu cần để nấu ra nó. 

1.7. Game nấu ăn Delicious World

Delicious World

Trò chơi nấu ăn Delicious World là một trong những tựa game giúp bạn sẽ vô cùng bận rộn khi được trải nghiệm và hóa thân thành cô đầu bếp Emily để nấu và phục vụ các thực khách của mình.

Game nấu ăn này có thiết kế 2D tương đối đơn giản, những nhân vật, dụng cụ trong game khá là dễ thương nên đem đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị qua từng level.

1.8. Game nấu ăn trên mobile Cooking Dash

Game nấu ăn trên mobile Cooking Dash

Game nấu ăn Cooking Dash là một trò chơi quản lý thời gian tương tự với game Cooking Fever. Trong Cooking Dash, người chơi sẽ phải đối mặt với một khối lượng thực khách ghé tới lớn qua từng màn game. 

Mỗi khách hàng sẽ có riêng menu order, điều bạn cần là nhớ chính xác khách hàng của mình cần gì và phục vụ họ một cách nhanh chóng. Thời gian phục vụ càng nhanh càng chính xác thì số tiền thưởng bạn nhận được sẽ càng cao. Trong tựa game nấu ăn này có tới 1500 level khác nhau, với từng địa điểm nhà hàng khác nhau. 

1.9. Game nấu ăn online Cooking Madness

Game nấu ăn online Cooking Madness

Trò nấu ăn Cooking Madness là một trong những tựa game giúp người dùng trải nghiệm được kỹ năng nấu nướng và quản lý thời gian nấu ăn của mình, từng level sẽ là những thử thách riêng biệt. 

Khi đã thu thập đủ thẻ, những nhà hàng mà bạn quản lý sẽ được mở khóa. Nếu thu thập đủ theo quy định thì bạn sẽ còn mở được nhiều vật dụng hơn, phục vụ được nhiều tệp khách hàng khác nhau, điều quan trọng là luôn làm chủ thời gian của bạn để phục vụ nhanh nhất có thể. 

1.10. Game nấu ăn hay: Crazy Chef

Game nấu ăn hay: Crazy Chef

Game nấu ăn Crazy Chef cũng là một trong những trò chơi được nhiều người chơi ưa thích. Đến với game này, các bạn sẽ được tận hưởng sự đông đúc và trải nghiệm nấu ăn điên cuồng để phục vụ thực khách của mình một cách hoàn hảo nhất. 

1.11. Trò chơi nấu ăn Restaurant Story

Trò chơi nấu ăn Restaurant Story

Tựa game tiếp theo được giới thiệu đến các bạn chính là Restaurant Story. Game nấu ăn này có hai phần 1 và 2, nhưng nếu so sánh khi trải nghiệm thì phần 1 vẫn có một chút nhỉnh hơn, thú vị và hấp dẫn hơn. 

Đây là một trò chơi nấu ăn thuần túy, các bạn sẽ phải tự thiết kế cho nhà hàng của mình từ đầu, từ những vật dụng nhỏ nhất cho đến những công thức nấu ăn. Trò chơi nấu ăn này giúp người chơi trải nghiệm được cảm giác tự lập kế hoạch, tự xây dựng, sắp xếp quản lý một nhà hàng đậm cá tính của riêng mình. 

1.12. Game hay nấu ăn Breakfast Story

Game hay nấu ăn Breakfast Story

Game nấu ăn miễn phí cuối cùng trên mobile được giới thiệu là tựa game Breakfast Story. Đây là một nấu ăn game được lấy bối cảnh từ một nhà hàng chuyên bán đồ ăn vào buổi sáng, không gian bếp được thiết kế khá hiện đại. 

Tùy vào từng nhu cầu của thực khách mà sẽ có những thực phẩm nấu sẵn cho bữa ăn sáng để bán cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể.

2. Giới thiệu 5 tựa Game nấu ăn hay trên laptop, PC

Ngoài những tựa game nấu ăn hay trên mobile, điện thoại như đã kể ở trên Học Viện Board Game cũng đã tổng hợp được 5 tựa game nấu ăn hot trên PC, laptop. Mời quý độc giả đọc để tham khảo và trải nghiệm thử.  

2.1. Game nấu ăn hot trên PC, laptop: Overcooked 2

Game nấu ăn hot trên PC, laptop: Overcooked 2

Tựa game đầu tiên phải kể đến là Overcooked 2. Khi tham gia chơi, các bạn sẽ được hóa thân vào vai là một người đầu bếp với mục đích sử dụng những nguyên liệu, dụng cụ xung quanh nhà bếp để tiến hành làm theo công thức nấu ăn và hoàn thành những đơn order của các thực khách. 

Nghe có vẻ khá là đơn giản nhưng mức độ khó của game nấu ăn này sẽ ngày càng được tăng cao. Trò chơi này có điểm thú vị là bạn có thể chơi cùng với bạn bè của mình tối đa lên đến 4 người.    

2.2. Game nấu ăn Cook, Serve, Delicious! 3?

Game nấu ăn Cook, Serve, Delicious! 3?

Trò chơi nấu ăn Cook, Serve, Delicious! 3? là server 2 của loạt game nổi tiếng. Trong lần này người chơi sẽ được phiêu lưu và tiến hành nấu ăn ngay trên con xe tải của mình. Dòng game nấu ăn này sẽ tập trung vào những món ăn đường phố như bánh mì, ramen,…

Điểm đặc biệt được yêu thích của tựa game này chính là chế độ Chill mode, người chơi có thể loại bỏ đi mọi giới hạn thời gian để được trải nghiệm một cách thư giãn nhất, tự nấu ăn theo tốc độ của bản thân mà không bị cài đặt sẵn. 

2.3. Game nấu ăn Cooking Simulator

Game nấu ăn Cooking Simulator

Cooking Simulator là một trong những trò chơi dành cho những ai yêu thích nghệ thuật nấu ăn một cách nghiêm túc. Dòng game nấu ăn này giúp người chơi được nấu ăn ở góc nhìn thứ nhất, làm việc trong không gian bếp xịn sò với nhiều loại nguyên liệu và thiết bị đa dạng. 

Chế độ Career Mode cho phép người chơi nâng cao danh tiếng và cả kỹ năng của mình đồng thời còn mở được khóa nguyên liệu và các công thứ mới. Hoặc nếu trường hợp người chơi không thích sự áp lực thì có thể chỉnh về chế độ Sandbox Mode, chế độ này giúp các bạn sử dụng được tất cả các công thức và nguyên liệu mình muốn. 

2.4. Game nấu ăn Cake Mania Main Street

Game nấu ăn Cake Mania Main Street

Cake Mania Main Street lại là một tựa game khá ngọt ngào, đây là một trò chơi thích hợp với những ai thích sự nhẹ nhàng và đáng yêu. Bạn sẽ nhập vai thành nhân vật Jill mở ra các chi nhánh nhà hàng mới trên khắp các khu phố.

Những điều này sẽ được hiện thực hóa thông qua các màn chơi nấu ăn, mở khóa thêm được nhiều công thức, quản lý tốt nhà hàng kết hợp với những đoạn hội thoại vui nhộn. Trong các màn chơi sẽ được giới hạn thời gian, thử thách và đa dạng thêm nhiều món ăn thú vị. 

2.5. Game nấu ăn hay miễn phí Chef: A Restaurant Tycoon Game

Game nấu ăn hay miễn phí Chef: A Restaurant Tycoon Game

Chef: A Restaurant Tycoon Game là tựa game cuối cùng trong danh sách game hay trên PC, laptop. Game nấu ăn này sẽ tập trung vào các kỹ năng quản lý nhà hàng như thực đơn, tạo lập công thức, decor phong cách nhà hàng theo sở thích của riêng mình. Tự dựng nên một nhà hàng đồ ăn nhanh hoặc một nhà hàng món Âu, món Á, tùy thuộc vào sở thích của bạn. 

Bạn sẽ nhận nhà hàng khi bắt đầu và mở khóa các kỹ năng như khả năng phát triển nhà hàng. Ngoài ra game còn giúp người chơi quản lý tốt tài chính, với một số vốn nhất định, người chơi phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua nội thất hay là thực đơn phù hợp. 

3. Kết luận

Bài viết đã tổng hợp Top 17+ game nấu ăn hay nhất trên điện thoại, PC, laptop hiện nay mà bạn nên chơi. Những tựa game nấu ăn này đều là những trò chơi hiện đang được nhiều người yêu thích trên thị trường. Hy vọng bài viết này sẽ giúp được các bạn tìm ra trò chơi nấu ăn phù hợp nhất với bản thân mình.

DoThiTuyetLe
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất