Review

Top 14+ tựa game mini giải trí hay nhất cho PC cấu hình nhẹ

Những tựa game offline từ lâu luôn gây ấn tượng với game thủ bởi sự tiện dụng vì có thể chơi mọi lúc mà không cần phải phụ thuộc vào Internet. Đặc biệt hơn là nhiều tựa game vừa sở hữu gameplay hấp dẫn nhưng lại không yêu cầu cấu hình cao. Trong bài viết này Học Viện Board Game sẽ giúp bạn tổng hợp những mini game offline trên PC, laptop nhẹ, giải trí cho máy cấu hình yếu nhé!

Top game mini nhẹ, offline giải trí cho PC

1. Game mini Dynomite

Game mini Dynomite

Thể loại: Phổ thông

Nhà phát hành: PopCap

Năm phát hành: 2002

Dynomite là tựa game gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều các bạn trẻ thế hệ 8x, 9x. Trong trò chơi mini này người chơi sẽ điều khiển dàn ná bắn những quả trứng khủng long phía trên đầu để có ít nhất 3 quả trứng cùng màu trở lên nằm cạnh nhau là sẽ ăn điểm và theo đó trứng sẽ rớt xuống. Sau một khoảng thời gian nhất định thì những quả trứng khủng long sẽ dần tiến sát về phía dàn ná hơn và nếu để dù chỉ duy nhất 1 quả trứng chạm vạch (chỗ bắn ná của 2 con khủng long) thì một con khủng long to hơn sẽ đạp cho game thủ nát bét và hiển nhiên, bạn thua cuộc.

Game mini này cực kỳ phổ biến ở Việt Nam nhờ tính năng được tải miễn phí nên được nhiều người chơi ưa chuộng và tải về. Ngoài ra, trò chơi còn có thêm hiệu ứng domino, đó là khi chỉ cần bạn bắn trúng một quả trứng mục tiêu thì ngay sau đó sẽ có hàng loạt quả trứng khác (cùng màu, liền kề nhau) thay nhau rụng xuống, khoảnh khắc thú vị này giúp người chơi càng chơi càng cuốn.

2. Game mini PC: Rocket Mania

Game mini PC: Rocket Mania

Thể loại: Phổ thông

Nhà phát hành: Nuclide Games

Năm phát hành: 2003

Rocket Mania là một game giải trí PC bắt buộc phải có trong mỗi tiệm net vào đầu những năm 2000. Đây là tựa game PC nhẹ cho phép tải về miễn phí nên được đông đảo cộng đồng gamer lúc bấy giờ đón nhận và đã trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức của rất nhiều bạn trẻ trong thế hệ 8x hay 9x lúc bấy giờ.

Nhiệm vụ của các game thủ là điều chỉnh những sợi dây kết nối giữa những quả tên lửa đến mồi lửa để từ đó có thể thông qua sợi dây mà đốt cháy được tên lửa sau cùng phóng chúng lên trên không trung. Khi đã phóng đủ số lượng tên lửa như yêu cầu của màn chơi thì bạn sẽ giành chiến thắng. Đương nhiên trong mỗi level sẽ có những yêu cầu khác nhau với độ khó sẽ tăng dần.

3. Game mini Pikachu

Game mini Pikachu

>> Game Pikachu – Tựa game picachu xếp hình online miễn phí

Thể loại: Dạng bảng 

Nhà phát hành: Chen Program Study

Năm phát hành: 2003

Với lối chơi vô cùng đơn giản, khi chơi Pikachu người chơi chỉ cần nối 2 con thú có hình giống nhau là chúng sẽ biến mất, đường nối giữa 2 con thú đó chỉ có thể được tạo thành từ 1 đến không quá 3 đường thẳng. Game mini này có giới hạn về thời gian nên để giành được chiến thắng bạn chỉ còn cách là làm cho những ô thú pokemon đó bị biến mất hoàn toàn khỏi màn hình trước khi thời gian tụt về 0.

Có thể nói tại thời điểm game mini giải trí cho PC này ra mắt cũng là lúc hiện tượng Pokemon cũng bùng nổ kèm theo lối chơi mới lạ đã khiến tựa game mini Pikachu nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các game thủ. Đây là tựa game phù hợp với mọi lứa tuổi nên rất dễ dàng để các bạn nhỏ ngày đó tiếp cận được tới game và trở thành ký ức đẹp của rất nhiều thế hệ.

4. Game giải trí PC nhẹ – Chicken Invaders 5

Game giải trí PC nhẹ - Chicken Invaders 5

>> Tổng hợp game bắn gà Chiken Invaders tuổi thơ

Thể loại: Phổ thông

Nhà phát hành: InterAction Studios

Năm phát hành: 2014

Chicken Invaders 5 còn được gọi với cái tên thuần Việt là Đàn Gà Xâm Lăng 5 hay Bắn Gà. Đây là phiên bản thứ 5 của chuỗi game ăn khách Chicken Invaders. Trong game Bắn Gà, Trái Đất bị bọn gà ngoài hành tinh đang lăm le xâm chiếm nên người chơi sẽ là hy vọng duy nhất giải cứu nhân loại. Game thủ sẽ điều khiển đơn độc phi thuyền của mình để chống chọi lại đội quân gà hung hăng ngoài hành tinh lên đến hàng trăm con với một mục tiêu duy nhất là tiêu diệt con Boss – Gà Tướng để kết thúc chuỗi ngày ác mộng.

Sở dĩ dòng game mini này thịnh hành ở Việt Nam và cả trên toàn thế giới là bởi vì đồ họa được thiết kế vui nhộn, đẹp mắt và đặc biệt đây cũng là dòng game có cả phiên bản PC. Những con gà ngoài hành tinh với đủ chủng loại khác nhau nhưng đều mang một điểm chung đó là cực kỳ béo ú và có biểu cảm cực kỳ hài hước.

5. Plants vs. Zombies GOTY Edition

Plants vs. Zombies GOTY Edition

Thể loại: Chiến thuật

Nhà phát hành: PopCap

Năm phát hành: 2009

Plants vs. Zombies GOTY Edition là một tựa game mini huyền thoại trong thể loại game thủ thành. Game được lấy bối cảnh ở thế giới hậu tận thế nơi tràn ngập những con zombies có sở thích ăn não người. Bạn sẽ được hóa thân thành một người làm vườn, trồng những bông hoa rau củ có thể bắn ra đạn để bảo vệ bản thân khỏi lũ zombies khát máu kia.

Tựa game này thành công đến nỗi từ khi ra mắt đến thời điểm hiện tại, Plants vs. Zombies GOTY Edition đã có mặt trên hầu hết các nền tảng chơi game lớn trên thế giới từ nền tảng PC, Mobile thậm chí cả trên Console cũng có mặt dòng game mini này. Trò chơi có cho mình một nền đồ họa vô cùng vui nhộn, đặc biệt là tạo hình những con zombies trông rất ngố thay vì ghê rợn như ở các tựa game khác, chính điều này đã tạo nên những tiếng cười vui vẻ cho các game thủ khi chơi.

6. Game mini – Bejeweled® 3

Game mini - Bejeweled® 3

Thể loại: Phổ thông

Nhà phát hành: PopCap

Năm phát hành: 2010

Bejeweled® 3 là phiên bản mới nhất và cuối cùng trong dòng game mini huyền thoại Bejeweled®. Nhiệm vụ của các bạn là thay đổi vị trí của những viên đá quý liền kề nhau (phạm vi trong 1 ô) sao cho có ít nhất 3 viên đá quý đồng màu trở lên là có thể ghi điểm. Nếu đạt được số điểm mà level đưa ra trước khi thời gian chơi tụt về 0 thì bạn giành chiến thắng.

Đây có thể xem là tựa game tạo cảm tình cho phụ huynh nhất bởi vì nó có thể giúp con em của họ rèn luyện trí óc, tư duy logic rất tốt và quan trọng nhất là không xuất hiện cảnh bạo lực. Bởi chính điều đó mà rất nhiều trẻ em Việt Nam thời điểm bấy giờ được bật đèn xanh khi chơi nên game mini  Bejeweled® 3 đã nhanh chóng trở thành một phần tuổi thơ tươi đẹp của rất nhiều người.

7. Game mini – Peggle Deluxe

Game mini - Peggle Deluxe

Thể loại: Phổ thông

Nhà phát hành: PopCap

Năm phát hành: 2007

Peggle Deluxe là tựa game mini có lối chơi vô cùng đơn giản đó là bắn một viên bi lên trên trời, ngồi đợi nó rơi xuống đất và sau đó xem mình có đạt yêu cầu hay không. Nhưng nhiệm vụ phải hoàn thành lại là một câu chuyện khác, với số lượng bi đã cho ban đầu, người chơi phải làm thế nào để số banh của mình đi qua được toàn bộ số chấm màu cam trên bản đồ thì mới giành được chiến thắng. Trong game có nhiều màn chơi khác nhau với mức khó tăng dần.

Nhờ sở hữu lối chơi cùng bối cảnh thay đổi liên tục nên sự mới mẻ trong game đã khiến cho người chơi càng chơi càng hăng, không có cảm giác nhàm chán. Cũng do đó mà game mini PC này có lượng người chơi rất đông đảo (theo thống kê của nhà phát hành lượng người chơi tham gia lên đến hàng chục triệu).

8. Game mini Zuma’s Revenge!

Game mini Zuma's Revenge!

Thể loại: Phổ thông

Nhà phát hành: PopCap

Năm phát hành: 2009

Zuma’s Revenge! hay còn được biết tới với tên gọi Ếch Bắn Bóng. Trong game mini này người chơi sẽ được hóa thân thành một chú ếch bị bắt cóc tới một hòn đảo được cai quản bởi thế lực hắc ám. Để tìm đường về nhà, chú ếch bắt buộc phải bắn những quả bóng năng lượng để tiêu diệt những quả bóng hắc ám để làm suy giảm sức mạnh của con quỷ cai quản hòn đảo (cứ 3 trái bóng đồng màu trở lên sẽ tự phá hủy) và tiêu diệt hắn mãi mãi.

Game mini này đã tạo nên tiếng vang lớn ngay tại thời điểm mới phát hành bởi lối chơi mới lạ (về sau đã tạo được thương hiệu) cùng nền đồ họa được thiết kế vô cùng đẹp mắt. Có thể nói đây là một trong những tựa game mini pc huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ các bạn trẻ ở Việt Nam thời bấy giờ bởi vì khi đó có rất ít tựa game đột phá về lối chơi như Zuma’s Revenge!

9. Game Amazing Adventures Around the World

Game Amazing Adventures Around the World

Thể loại: Trí tuệ

Nhà phát hành: SpinTop Games

Năm phát hành: 2013

Trong tựa game Amazing Adventures Around the World, một bảo tàng khảo cổ đã thuê game thủ đi tìm cho họ những mảnh của một bản đồ kho báu cổ xưa để ghép lại thành một bản hoàn chỉnh dẫn đến 1 viên kim cương to nhất hành tinh. Người chơi sẽ được chu du tới nhiều nơi trên thế giới, lục lọi từng ngõ ngách và sử dụng tài suy luận sắc bén của bản thân để tìm ra vị trí của từng mảnh bản đồ.

Theo thông tin của nhà phát hành, game đã có hơn 100 màn chơi với bối cảnh trải dài khắp 25 địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới như London, Athen, Iraq,… và phải tìm hơn 2000+ đồ vật mới có thể ghép hoàn chỉnh được tấm bản đồ. Ở mỗi level nhiệm vụ của game thủ là phải tìm tất cả những đồ vật được liệt kê sẵn trước khi thời gian trở về 0 thì mới đủ điều kiện chơi màn tiếp theo.

10. Game mini Alien Shooter 2 – The Legend

Game mini Alien Shooter 2 - The Legend

>> Tổng hợp tựa game bắn súng 2 người hot nhất trên điện thoại

Thể loại: Nhập vai / Hành động

Nhà phát hành: Sigma Team

Năm phát hành: 2003

Alien Shooter 2 – The Legend là một trong những dòng game bắn súng huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của đa số tất cả các game thủ Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Người chơi sẽ được hóa thân thành một người lính mang trên mình nhiệm vụ cao cả đó là tiêu diệt toàn bộ lũ quái vật ngoài hành tinh đang tìm cách xâm chiếm Trái Đất. 

Game hấp dẫn được người chơi bởi vì các game thủ sẽ hành động một mình với đầy rẫy quái vật xung quanh cùng đủ thể loại, sức mạnh khác nhau, số lượng cũng sẽ tăng dần theo thời gian. Ngoài ra, game mini này cũng có cung cấp cho người chơi nhiều loại vũ khí để người chơi tha hồ tự sáng tạo ra lối chơi riêng. 

11. Game pc nhẹ – Stardew Valley

Game pc nhẹ - Stardew Valley

Thể loại: Nhập vai

Nhà phát hành: ConcernedApe

Năm phát hành: 2016

Trong Stardew Valley, người chơi sẽ được nhập vai thành một anh nhân viên văn phòng đang chán ngấy cuộc sống thành thị tấp nập, sau khi được người ông để lại cho một trang trại, anh đã quyết định buông bỏ cuộc sống nơi phồn hoa đô thị để về quê nuôi cá và trồng thêm rau. Nhiệm vụ của bạn là giúp anh nông dân xây dựng được trang trại ngày một phát triển.

Theo thông tin của nhà phát hành, game mini này đã được thai nghén trong suốt 4 năm trời và không phụ sự kỳ vọng ngay từ khi được tung ra thị trường Stardew Valley đã bán được hơn 400.000 bản và chỉ sau 1 tháng đã đạt tới mốc hơn 1 triệu bản trên toàn thế giới chỉ tính riêng tại 2 nền tảng Steam và GOG.

12. Game mini – Bloons TD 6

Game mini - Bloons TD 6

Thể loại: Chiến thuật

Nhà phát hành: Ninja Kiwi

Năm phát hành: 2016

Bloons TD 6 sẽ đưa người chơi đến một hành tinh khỉ giả tưởng. Hành tinh này đang bị xâm chiếm bởi quân đoàn bóng bay ngoài hành tinh. Nhiệm vụ của các game thủ chính là bố trí quân lính và tháp phòng thủ với mục đích chặn đường hành quân của bóng bay để tiêu diệt và ngăn chặn không cho quân địch tiến vào những cứ điểm quan trọng của phe ta.

Bloons TD là chuỗi game vang danh, minh chứng rằng dù đã ra đến phần 6 nhưng lượng người lựa chọn chơi game mini này vẫn tăng dần theo từng ngày. Game Bloons TD 6 sở hữu đồ họa 3D được thiết kế theo dạng hoạt hình đẹp mắt, thân thiện và vui nhộn phù hợp mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó số lượng mỗi bóng bay sẽ tăng dần về cuối game cùng với độ khó cũng sẽ tăng theo sau mỗi màn chơi. Điều này sẽ khiến cho người chơi phải luôn đề cao cảnh giác và tập trung cao độ nếu không muốn phải trả giá đắt.

13. Feeding Frenzy 2 Deluxe – Game mini cho PC

Feeding Frenzy 2 Deluxe - Game mini cho PC

Thể loại: Nhập vai

Nhà phát hành: PopCap

Năm phát hành: 2006

Feeding Frenzy 2 Deluxe hay còn có tên gọi khác là Cá Lớn Nuốt Cá Bé. Đây là một trong những tựa game đã khiến cho các bạn trẻ thế hệ 8x 9x đắm chìm hàng giờ đồng hồ trong thế giới của game. Người chơi sẽ phải điều khiển chú cá háu ăn của mình để đớp những con mồi nhỏ hơn giúp gia tăng kích thước cũng như trọng lượng cơ thể để ăn được nhiều con mồi to hơn đồng thời tránh những con cá lớn hơn ăn thịt mình.

Theo thông tin của nhà phát hành, game mini Cá Lớn Nuốt Cá Bé có tổng cộng 60 màn chơi với bối cảnh được thay đổi liên tục, từ đáy đại dương sâu thẳm cho đến khu vực nước gần bãi cát xanh mát, kèm theo đó có vô số loại cá khác nhau. Chính những điều này đã tạo nên một thế giới Feeding Frenzy 2 cực sinh động giúp người chơi không bị nhàm chán và kích thích được trí tò mò của họ.

14. Game mini Insaniquarium Deluxe

Game mini Insaniquarium Deluxe

Thể loại: Phổ thông

Nhà phát hành: PopCap

Năm phát hành: 2002

Nhiệm vụ của Insaniquarium Deluxe giao cho gamer chính là phải bảo vệ và phát triển đàn cá khỏi sự tấn công của những con quái vật đang hăm he ăn thịt những chú cá tội nghiệp của mình. Để trả công ơn chăm sóc và nuôi dưỡng, sau một thời gian nhất định những chú cá của bạn sẽ nhả ra một đồng tiền giúp người chơi có thu nhập mở rộng trang trại.

Game gồm tổng cộng 4 chế độ chơi khác nhau: Bonus Adventure, Time Trial, Challenge và Virtual Tank. Mỗi chế độ sẽ có những nhiệm vụ và cách chơi riêng giúp người chơi không cảm thấy nhàm chán. Thú vị hơn là game thủ sẽ không biết đàn cá bị tấn công khi nào và với tốc độ tàn phá khủng khiếp của bọn quái vật sẽ làm cho người chơi phải hoạt động liên tục. 

Hy vọng bài viết đã giúp các bạn chọn được cho mình tựa game phù hợp với lối chơi riêng của bản thân. Hãy trải nghiệm và chúc bạn có những giây phút chơi game vui vẻ!

DoThiTuyetLe
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất