Tổng hợp

5 lý do giải thích game blockchain là tương lai ngành game

Hàng loạt coin game blockchain khác vẫn đang trên đà tăng trưởng, ít biến động. Các chuyên gia blockchain, gaming và cả crypto đều nhận định rằng game blockchain sẽ trở thành tương lai của ngành game. Vậy điều gì làm cơ sở để đưa ra một nhận định chắc nịch như vậy?

Người chơi được sở hữu 100% tài sản trong game

Lĩnh vực trò chơi điện tử hiện nay chủ yếu trên những mạng dữ liệu ngăn cách. Điều đó nghĩa là mọi người không sở hữu toàn phần các vật phẩm trong trò chơi của họ, bao gồm nhân vật, trang phục, vũ khí… mà nền tảng mới là người có được chúng.

5 lý do giải thích game blockchain là tương lai ngành game 2

Tuy nhiên, một mô hình game mới đã ra đời và làm thay đổi cục diện của lĩnh vực trò chơi điện tử. Người chơi có thể sở hữu 100% vật phẩm trong trò chơi dưới dạng NFT – token không thể thay thế. Và thậm chí có thể giao dịch các vật phẩm này nhằm tạo ra lợi nhuận.

Với sự có mặt của công nghệ blockchain, các tựa game này đã làm thay đổi tính sở hữu của người chơi so với game truyền thống. Một ưu điểm mà chỉ có game blockchain mới làm được.

Nền kinh tế chuyên biệt trong game

Công nghệ chuỗi khối cho phép nền kinh tế của trò chơi được tạo ra tự nhiên nhất. Người chơi có thể chơi và giao dịch thanh toán ngay trong hệ sinh thái của game. Ví dụ trong game Axie Infinity, người chơi có thể mua các thú vật có tên Axies, hoặc cũng có thể mua token SLP hoặc AXS của dự án game này để bắt đầu kiếm tiền. 

Bạn có thể kiếm tiền bằng cách mua bán hoặc cho thuê Axies của mình, hoặc giành chiến thắng để có thêm token game. Bạn cũng có thể mua bán AXS, SLP kiếm lời thông qua chênh lệch giá, xem chúng như một khoản đầu tư thông thường giống với việc bạn đang đầu tư BTC, ETH, VLX hay những đồng coin khác. 

Ví dụ, bạn chọn đầu tư vào WEMIX coin vì thấy nền tảng này tiềm năng. Hãy chọn cặp WEMIX USDT trên thị trường Spot tại sàn mà bạn sử dụng để nhanh chóng sở hữu đồng coin này và chờ đợi tăng giá. WEMIX là nền tảng cung cấp các tựa game NFT giải trí có chọn lọc, được phát triển bởi một công ty Hàn Quốc có tên Wemade Tree.

Hoặc đầu tư vào RACA – đồng coin gốc của nền tảng Radio Caca nếu tin tưởng giá RACA. Token RACA được dùng để khai thác tài nguyên và thu thập các vật phẩm NFT trong game Metamoon và USM Metaverse, nó vừa đóng vai trò là token quản trị, vừa là token tiện ích của nền tảng Radio Caca.

5 lý do giải thích game blockchain là tương lai ngành game

Tự do

Blockchain là loại công nghệ mới mà bất kỳ ai cũng có thể thoải mái tìm hiểu, sáng tạo những thứ mới mẻ trên đó. Người dùng có thể kiểm tra dữ liệu mà không cần một ai cho phép. 

Ưu điểm của nó là người dùng chỉ cần sở hữu một thiết bị thông minh có kết nối mạng để truy cập. Chỉ riêng điều này đã rất ít doanh nghiệp làm được khi phần lớn data của họ không cho phép user truy cập một cách tự do. 

Và khi thiết bị di động thông minh cũng như công nghệ mạng đang ngày một phát triển, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một lượng user khổng lồ ở tương lai đối với game blockchain.

Giao thức mở

Sản phẩm sử dụng công nghệ chuỗi khối phần lớn là giao thức mở. Vì vậy, chi phí sản xuất sẽ được tiết kiệm tối đa. Mọi người có thể tạo ứng dụng game trên những blockchain lớn như BSC, Ethereum, Solana… mà không lo về tính mở rộng hay phí giao dịch.

Phi tập trung

Vì là một công nghệ của tất cả mọi người, nên ai nấy đều có thể truy cập, xây dựng và phát triển sản phẩm game của mình với blockchain. Mọi người có thể kỳ vọng sẽ có thêm nhiều dự án game blockchain được xây dựng ở đa dạng nền tảng trong tương lai. 

Thậm chí, bạn có thể chuyển đổi các game không giống nhau mà vẫn không lo đánh mất tài sản của mình. Đây là vấn đề mà game truyền thống không thể thực hiện được. Hơn hết, bạn có thể giao dịch tài sản NFT của mình để kiếm tiền một cách tương đối dễ dàng.

Tổng kết

Game blockchain trên thực tế vẫn là một khái niệm còn khá mới và chỉ đang được quan tâm bởi cộng đồng những người đam mê tiền điện tử. Việc điều hướng người chơi trò chơi điện tử truyền thống sang game blockchain đang là một mục tiêu mà bất kỳ dự án nào cũng mong muốn đạt được. 

Tuy nhiên, với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở lĩnh vực công nghệ như hiện tại thì chắc chắn vị thế của game blockchain sẽ dần được củng cố và giữ vững trong nay mai. 

Hy vọng nội dung của bài viết này đã phần nào giúp mọi người hiểu hơn về đặc trưng và lợi thế của game blockchain. Đồng thời biết được tại sao hình thức game này lại được kỳ vọng là tương lai của ngành game.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất