Review

Tổng hợp game Bắn Gà Chicken Invaders gắn liền với tuổi thơ

Tuổi thơ của mỗi chúng ta thường gắn liền với những lần lén lút, giấu giếm bố mẹ đi chơi game điện tử với đám bạn nghịch ngợm. Nhắc đến game thời xưa, sẽ rất thiếu sót nếu như không kể đến Chicken Invaders – một Game bắn gà cực kỳ phổ biến cùng nội dung vui nhộn và lối chơi đơn giản. Cùng Học Viện Board Game điểm qua những phiên bản Chicken Invaders được rất nhiều người ưa chuộng nhé.

I. Tổng quan

Chicken Invaders là một sản phẩm game của nhà phát triển InterAction Studios, tựa game bắn gà này được tung ra thị trường lần đầu tiên vào năm 1999. Bắn gà Chicken Invaders là một trong những cái tên lẫy lừng trong thể loại Shoot’em up (bắn súng vui nhộn) ở Hy Lạp cũng như trên khắp thế giới. 

Cốt truyện của game bắn gà xoay quanh câu chuyện chiến đấu giữa người chơi – trong vai một phi hành thuyền giữa không gian – chiến đấu với đội quân gà đang hăm he xâm chiếm Trái Đất. Những con gà này được trang bị nhiều vũ khí hủy diệt hiện đại và có khả năng phá hủy cả hành tinh sống của chúng ta.

Game bắn gà là sự tổng hợp hài hòa giữa tính năng căng thẳng của những tựa game chiến đấu kèm theo sự hài hước, tinh nghịch mà bất kỳ lứa tuổi nào cũng đều chơi được.

>> Top 10+ game kinh dị hay nhất trên PC hiện nay

>> Top 10 game đua xe online trên mobile

>> Link tải Valorant bắn súng chiến thuật 5VS5

II. Các phiên bản của Bắn Gà Chicken Invaders

1. Chicken Invaders 1 (1999)

Chicken Invaders 1 (1999)

Phần mở đầu của trò chơi Bắn Gà Chicken Invaders cũng là phần phổ biến nhất. Đến với game bắn gà, người chơi sẽ điều khiển một con tàu vũ trụ theo chiều ngang của màn hình, ngắm bắn trúng vào binh đoàn gà đang lăm le xâm lăng Trái Đất.

Khi chơi bạn sẽ phải thu thập các hộp quà được thả xuống để nâng cấp vũ khí. Ngược lại, những chú gà tinh nghịch kia sẽ thả trứng cản trở bạn. Khi bắn trúng thành công một con gà, người chơi sẽ được nhận một đùi gà để tăng sức mạnh của mình. 

Game có tới 10 level khác nhau để chơi và điểm nhấn tại mỗi màn đấu là một con gà trùm. Trò chơi bắn gà sẽ kết thúc khi bạn bị giết hết mạng và độ khó sẽ tăng dần qua mỗi màn level. Game có thể chơi ở hai chế độ: bắn gà đơn và chế độ bắn hai người.

2. Chicken Invaders 2: The Next Wave (2002)

Chicken Invaders 2: The Next Wave (2002)

Phần 2 của game bắn gà được ra mắt vào năm 2002 với tựa đề là The Next Wave. Nhìn chung game bắn gà vẫn giữ được cốt truyện truyền thống với nhiệm vụ trọng tâm là bắn tỉa binh đoàn gà nghịch ngợm. Nhưng ở The Next Wave cũng có cho riêng mình những điểm phát triển nổi bật như phạm vi chiến đấu được mở rộng ra toàn Hệ Mặt Trời hoặc được gia tăng thêm các làn sóng tấn công. Kẻ địch thì đa dạng hơn và khi chơi bạn cũng có thể tự do hơn trong việc di chuyển lên – xuống – trái – phải.

Game bắn gà Chicken Invaders 2 có tổng cộng 11 chương, bắt đầu là Vương Diêm Tinh và kết thúc sẽ là Mặt trời khi chiến đấu với Gà mẹ – trùm cuối. Những con gà vẫn tấn công bằng trứng, người chơi sẽ tiêu diệt gà và những kẻ thù khác để thu về đùi gà, thịt nướng nhầm nâng cấp vũ khí của mình. 

3. Chicken Invaders 3: Revenge of the Yolk (2007)

Chicken Invaders 3: Revenge of the Yolk (2007)

Revenge of the Yolk là một phiên bản đánh dấu sự nâng cấp của Bắn Gà Chicken Invaders lên tầm cao mới khi cho phép người chơi có thể chơi ở chế độ 4 người. So sánh với người anh em liền kề trước là The Next Wave thì tổng quan ở phần game bắn gà 3 này tinh thần và nội dung hầu như vẫn giữ được nguyên vẹn. 

Phần thứ 3 của loạt game Bắn Gà Chicken Invaders có tổng số 120 đợt tấn công được chia đều cho 10 level chơi ở 12 hệ thống trải dài trong dải ngân hà. Các đối thủ cản trở người chơi xuất hiện trong game cũng đa dạng và khó nhằn hơn. Ngoài ra, khi chơi các bạn có thể tùy chỉnh chế độ khó – dễ của game bắn gà và tăng độ khó bằng chế độ không cho phép mình bắn gà liên tục qua cơ chế quá nhiệt. 

4. Chicken Invaders 4: Ultimate Omelette (2010)

Chicken Invaders 4: Ultimate Omelette (2010)

Bắn Gà Ultimate Omelette có thể xem như là một cột mốc lớn chói lọi của Chicken Invaders khi đã được phát hành trên Steam – nền tảng chơi game lớn nhất trên thế giới, và đồng thời Bắn Gà Chicken Invaders 4 còn được nhận giải thưởng danh giá là top những game Casual hay nhất năm 2010.

Điểm đặc biệt nhất của phần game bắn gà thứ 4 này có lẽ là cơ chế cho phép người chơi được xoay tàu vũ trụ theo sở thích của mình ở mọi hướng chứ không chỉ bó buộc là phải đối mặt với các đối thủ theo khuôn mẫu như ở các phiên bản bắn gà trước nữa.

Cốt truyện được xây dựng có chiều sâu hơn, vũ khí và tàu chiến được thiết kế nâng tầm sát thương khi có kèm theo vệ tinh và phần thưởng nhận được khi bắn gà cũng đa dạng hơn,… Đây cũng chính là những ưu điểm đáng chú ý của Bắn Gà Ultimate Omelette. Game có tổng cộng 120 đợt tấn công rải đều theo 12 chương. 

5. Bắn Gà Chicken Invaders 5: Cluck of the Dark Side (2014)

Bắn Gà Chicken Invaders 5: Cluck of the Dark Side (2014)

Vào năm 2014, nhà phát triển của loạt game Bắn Gà Chicken Invaders lại tiếp tục cho ra mắt phần game bắn gà thứ 5 mang tựa đề Cluck of the Dark Side. Game đã có mặt trên nhiều nền tảng và có thêm chế độ chơi đơn, đôi và chế độ chơi theo nhóm 4 người.

Trong Cluck of the Dark side, người chơi có thể thiết kế tàu vũ trụ theo phong cách cá nhân của riêng mình với chế độ “Tùy chỉnh tàu vũ trụ”. Ngoài ra, các bạn cũng sẽ khám phá ra nhiều hành tinh khác nhau với chương Artifact Recovery Mission. Vũ khí được thiết kế đa dạng, chế độ hiển thị của tiến trình cũng là những điểm chói lọi trong seri game bắn gà này.  

6. Chicken Invaders Universe

Chicken Invaders Universe

Chicken Invaders Universe là một phần phụ của loạt game bắn gà xuất hiện vào năm 2018. Game Bắn Gà phiên bản này hiện chỉ mới đang ở chế độ Early Access chứ chưa phải bản hoàn thiện chính thức và chắc chắn nó sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Người chơi sẽ có nhiệm vụ nhập vai một thành viên mới của Heroes Academy, góp sức cho binh đoàn United Hero Force để đánh bại loài gà hiểm ác Hempire. Hiện tại vẫn chưa có thêm thông tin gì về ngày ra mắt chính thức nên các bạn hãy liên tục cập nhật tin tức để có thể trải nghiệm phần phụ này được đầy đủ nhé!

Trên đây là bài viết tổng hợp top game bắn gà (Chicken Invaders) gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9x. Mong rằng thông qua bài viết này bạn đã có được cho mình những sự lựa chọn thú vị. Đừng quên chia sẻ bài viết thú vị này tới bạn bè của bạn nữa nhé!

DoThiTuyetLe
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất