Tổng hợp

Gà Peru có đặc điểm gì? Mua dòng gà Peru tại đâu tốt nhất?

Loại hình Đá Gà Cựa Dao là một nhánh của Đá Gà Cựa Sắt. Loại hình đá gà cựa dao phổ biến tại các nước như Mỹ, Peru, Philippines,… Thông thường khi nhắc đến loại hình Đá Gà này đa phần mọi người đều sẽ nghĩ đến dòng Gà Mỹ. Song thực tế, ngoài dòng gà Mỹ thì trong sân chơi Đá Gà Cựa Dao còn sử dụng thêm một số dòng gà Philippines và gà Peru. Gà Peru chắc hẳn sẽ còn khá lạ lẫm với một số anh em tại Việt Nam, dưới đây là một số chia sẻ về giống gà Peru mà Daga.me đã tổng hợp được mời quý bạn đọc tham khảo.

Gà Peru là gì?

Gà Peru là gì

Đúng như tên gọi của nó gà Peru có nguồn gốc từ Nước Cộng Hòa Peru, đây là dòng gà có lịch sử lâu đời từ thế kỷ XVI và được gọi là Peruvian Razor Rooster hay Gallo theo cách gọi của người dân bản địa. Với lịch sử đã từ rất lâu như vậy nên chúng là một trong những dòng gà đầu tiên góp mặt trong sân chơi Đá Gà Cựa Sắt trên thế giới. Gà Peru có nguồn gốc bắt nguồn từ việc lai tạo giữa các giống Gà Đá Châu Âu như gà Tây Ban Nha, Bỉ, Pháp… với những giống gà tại phương Đông như dòng gà Shamo, gà Malay, Asil hoặc gà rừng lông đỏ Bankiva,…

Bởi được lai tạo từ những dòng gà to lớn, khỏe khoắn với những dòng gà nhanh nhẹn nên Gà Peru được nuôi dưỡng để phục vụ mục đích tham gia các trận Đá Gà Cựa Dao tại một số nước như: Mỹ, Peru, Mexico, Philippines,… Mặc dù thân thể của Gà Peru to và nặng nhưng chúng rất nhanh nhẹn, lực chân mạnh mẽ và đâm cực kỳ tốt.

Dòng gà Peru thường góp mặt tại các trận Đá Gà Cựa Dao khu vực Philippines qua hình thức Đá Gà Trực Tiếp. Gà Peru hiện đang rất được ưa chuộng tại thị trường đá gà này. Chúng được sử dụng để đá và có mục đích lai tạo với một số giống gà khác như gà Mỹ, gà Asil, gà Kelso, gà Giáp, gà Philippines,… để tạo nên những thế hệ gà mang đặc tính vượt trội hơn.

>> Kiến thức nuôi gà

Đặc Điểm Gà Peru

Đặc Điểm Gà Peru

Gà Peru là giống gà sở hữu kích thước lớn và nặng khoảng 4kg hoặc hơn nếu chúng được nuôi dưỡng trong môi trường thích hợp. Trung bình trọng lượng gà Peru hiện nay vào khoảng 3.0 đến 3.5kg. Chúng có thể bay được rất cao với đôi cánh khỏe cùng những cú bật chân sâu, đâm cựa rất tốt.

Thân hình của Gà Peru được chia thành 3 phần rõ rệt:

  • Đầu: Đầu gà Peru có kích thước to, có mồng lá hoặc mồng dâu ngã, mỏ gà to với đầu mỏ màu trắng, khóe miệng sâu. Lông bờm khá ít, gần tương tự với các dòng gà đá đòn mà lại không rậm rạp và nhiều như giống gà Mỹ và Gà Lông tại Việt Nam. 
  • Thân: Thân gà Peru gọn gàng, chắc chắn và cơ bắp. Lườn dài đến tận phần đuôi, đây là dòng gà có lườn dài nhất với lưng hơi gù. Ngoại hình khá là cao với cặp chân dài, lông mã ít.
  • Đuôi: Đuôi gà Peru là dạng đuôi bản, mật độ tầm 8 đến 10 cọng đâm thẳng kèm theo 3 tới 4 cọng đuôi lau khá ngắn và không rõ nét.

Gà Peru có thân hình chắc khỏe ngay từ khi còn nhỏ, có sức đề kháng cao, thịt đỏ bầm với thân hình to và ít lông thì nhìn chung Gà Peru khá là xấu. Ngoài ra giống gà này có tốc độ đá tốt, bo lớn, chịu đòn và tải cựa cực tốt nên rất thích hợp cho việc đá độ chồng.

Cách chăm sóc và tập luyện của gà Peru cũng giống với cách chăm sóc các dòng Gà Đá Cựa Sắt khác. Để chăm sóc cho một chiến kê Peru có thể đạt được thể trạng tốt thì nên có một chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, anh em cần bổ sung thêm các loại Vitamin để giúp cho quá trình phát triển của chiến kê được diễn ra tốt hơn.

Mua Dòng Gà Mỹ, Gà Peru Tại Đâu?

Mua Dòng Gà Mỹ, Gà Peru Tại Đâu?

Gà Mỹ, Gà Tre Mỹ, Gà Peru hiện đang rất phổ biến tại Việt Nam. Thực tế, không quá khó để có thể chọn lựa, trao đổi cũng như mua bán những dòng gà có máu Mỹ, Peru hay Philippines. Nhưng, cũng giống với các dòng gà thuần chủng khác, không phải bất cứ dòng gà nào có máu Mỹ, Peru, Philippines cũng đều đá hay. Thậm chí có những giống gà máu Mỹ khi được mang ra thi đấu còn thua cả những dòng Gà Việt Thuần Chủng.

Do vậy, để chọn mua được dòng gà chất lượng, dòng giống tốt cũng không phải dễ dàng. tại nước ta hiện cũng có rất nhiều cơ sở trại gà uy tín cung cấp các dòng gà Mỹ chất lượng, khả năng chiến đấu tốt. Có nhiều trại gà chuyên nhập các dòng gà Mỹ trực tiếp từ thị trường Mỹ và cả ở Philippines bởi các nhà cung cấp lớn có thương hiệu. Với trang trại rộng lớn nên có thể cung cấp số lượng lớn Gà Đá ra thị trường.

Trên đây là tổng hợp một vài kiến thức về các giống Gà Peru và nơi kinh doanh dòng Gà Nhập Uy Tín để những anh em nào đam mê có thể tham khảo. Sau cùng, xin kính chúc mọi người chọn lựa được cho mình những dòng gà ưng ý và luôn thành công với đam mê mà mình theo đuổi.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất