Tổng hợp

Gà Mỹ có gì đặc biệt? Cách chọn gà chọi Mỹ đá hay

Nếu như bạn muốn sở hữu một chú gà chọi uy vũ, dũng mãnh với khả năng chiến đấu bền bỉ thì giống gà Mỹ là một sự lựa chọn không tồi. Giống gà Mỹ này là dòng gà đá có xuất thân từ nửa vòng kia của Trái Đất – đất nước Hoa Kỳ. Và đây cũng chính là hậu duệ của dòng gà chọi Anh thời xa xưa.

Hiện nay, giống gà đá siêu mỹ đang được rất nhiều người lựa chọn nuôi để tham gia vào những trận tranh đấu trong nước và cả quốc tế. Vậy giống gà Mỹ này có điểm gì đặc biệt mà lại nhận được sự ưu ái đến vậy? Cùng Daga.me tìm hiểu về những đặc điểm cũng như là cách chọn gà đá Mỹ qua bài viết dưới đây. 

Gà Mỹ có gì đặc biệt?

Gà Mỹ có gì đặc biệt?

Gà chọi Mỹ là một trong những giống gà rất đỗi quen thuộc với hầu hết những người chơi gà đá lâu năm. 

Bạn có thể dễ dàng nhận biết được những con gà Mỹ giống bởi những điểm nổi bật sau:

Gà Mỹ sở hữu thân hình lực lưỡng, to lớn

Những con gà đá Mỹ nổi bật với vóc dáng to lớn hơn rất nhiều so với những con gà chọi thuần Việt. Kích thước cơ thể của chúng to gấp đôi, thậm chí có thể to gấp rưỡi gà chọi Việt. Đặc điểm này chính là một lợi thế lớn nếu cho chúng giao chiến với những giống gà khác trong nước. Đùi của những con gà chọi Mỹ rất to, chắc, khỏe và cực kì nặng đòn. Gà đi trên thì phần đùi sẽ hướng về phía trước ngực. Ngược lại nếu hướng về gần phần đuôi thì lại là chui luồn chạy dưới.

Thêm một đặc điểm khác của dòng gà chọi này là lá phổi rất nhỏ, nằm khuất tận trong bộ lông dày. Đặc điểm trên giúp cho gà khó bị cựa đâm tới khi tham gia giao chiến. Cách chọn gà chọi Mỹ đó là chúng ta nên chọn những con có thân hình khỏe mạnh, vững chắc và liền mạch.

>> Video Đá Gà

Lông mã rậm và phủ dài toàn bộ cơ thể 

Giống gà đá siêu mỹ là gì? Giống gà siêu mỹ đá cựa sắt này có lông mã rất dài, phủ rộng khắp xuống hông và bao trùm cả phần đuôi. Ống cánh rộng, phủ đến hết phao câu. Nếu như bộ lông trùm kín qua cả phao câu thì đây chính là con gà đá tốt. Điều này sẽ giúp cho chúng giữ được thăng bằng trong khi bay nhảy hoặc là ra đòn đá với đối thủ. 

Bộ lông rậm rạp này chính là một lợi thế khi giao chiến. Lông dày sẽ giúp ngăn chặn những sát thương cho gà khi giao chiến. Bên cạnh đó, màu sắc lông nổi bật làm cho gà sẽ trông oai vệ và dữ tợn hơn.

Chọn gà Mỹ mạnh khoẻ, lì đòn và sở hữu tốc độ ra đòn nhanh

Chọn gà Mỹ mạnh khoẻ, lì đòn và sở hữu tốc độ ra đòn nhanh

Những chú chiến kê Mỹ có tốc độ ra đòn vô cùng nhanh dù nó sở hữu vóc dáng to lớn, vạm vỡ. Chính vì đặc điểm này mà nhiều người nuôi gà đá đã bị mê hoặc bởi giống gà chọi đặc biệt này. Lớp lông dày và rậm bao phủ trên khắp thân mình giúp bảo vệ cơ thể gà được tốt nhất vì thế chúng cực kỳ lì đòn.

Khi giao chiến, bộ lông giúp chúng tránh được tổn thương từ những cú mổ hay cú đá hiểm ác từ đối thủ. Bởi vậy, gà rất ít khi bị chảy máu và mất sức trong trận đấu. Thế nhưng chúng lại có một yếu điểm đó là không biết né đòn mà chỉ biết giao thẳng chân.

Chọn gà chọi Mỹ sung sức và thiện chiến

Không chỉ mang sức mạnh cực kì khủng khiếp và những đòn đá vô cùng nhanh, chuẩn xác. Gà Mỹ còn được đánh giá là rất hiếu chiến và máu lửa. Chúng chưa bao giờ bỏ cuộc và luôn sẵn sàng lao vào chiến đấu tới hơi thở cuối cùng. Đây cũng chính là lý do khiến cho những người chơi gà e ngại khi cho chú gà của mình giao tranh với gà chọi Mỹ. Với bản lĩnh và ý chí chiến đấu tốt, gà Mỹ xứng đáng được đứng TOP đầu trong làng gà đá.

Cách chọn gà đá Mỹ theo giống chuẩn

Cách chọn gà đá Mỹ theo giống chuẩn

Ngoài các đặc điểm nêu trên, bạn có thể tham khảo thêm những cách chọn gà chọi Mỹ phù hợp theo giống gà. Gà Mỹ có rất nhiều giống khác nhau, trong số đó có thể kể đến giống gà Hatch, Kelso, Albany và gà tre Mỹ,… 

Các giống gà Mỹ nổi tiếng:

  • Gà Mỹ dòng Kelso: Đây là giống gà huyền thoại được các sư kê trong giới chơi gà yêu thích. Qua nhiều lần lai tạo, dòng gà này được coi là giống gà thành công nhất trong lịch sử lai tạo gà Mỹ đá cựa sắt. Chúng cũng đã mang về nhiều giải thưởng đá gà trực tiếp rạng danh cho các sư kê.
  • Gà Mỹ rặc Hatch: Loài này sở hữu ngoại hình đẹp với bản đuôi to, dài và rất thiện chiến. Chủ yếu giống gà này đá cựa tròn rất hay. Bởi chúng có tốc độ ra đòn vô cùng nhanh và cực mạnh mẽ. 
  • Gà tre Mỹ là một giống gà lai có những đòn đá cực độc. Chúng được đánh giá là dòng gà đá tốt nhất trong các dòng gà chọi Mỹ. Gà tre Mỹ có tốc độ ra đòn nhanh nhất trong các giống gà đá hiện nay. Dòng gà này rất ít bệnh tật, rất dễ nuôi và có thể để làm cảnh bởi vẻ ngoài của chúng vô cùng cuốn hút.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về giống gà Mỹ và cả bí kíp chọn gà chọi Mỹ tốt nhất. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp cho người nuôi gà hay các sư kê chơi đá gà trực tiếp có cho mình thêm thật nhiều kiến thức hữu ích.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất