Tin tức cập nhật

Cách chơi Fennik Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu

Fennik được biết đến là một xạ thủ với độ cơ động cao và bộ chiêu thức dễ dàng outplay đối phương, vậy nên rất nhiều người chơi và tuyển thủ thường sử dụng đến vị tướng này để đi rừng. Cùng tìm hiểu cách đi rừng hiệu quả với Fennik qua bài viết này nhé.

Điểm mạnh và điểm yếu của xạ thủ Fennik

Cách chơi Fennik Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 1

Điểm mạnh

  • Dọn rừng nhanh và đi gank vô cùng hiệu quả.
  • Có khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu và đa mục tiêu vô cùng tốt và nhanh.
  • Chiêu cuối của Fennik gây ra một lượng sát thương lớn trong giao tranh tổng. 

Điểm yếu

  • Fennik có lượng máu rất giấy nên không thể cò quay trong khi giao tranh lâu được .
  • Rất ít sự cơ động, trong 3 chiêu thì chỉ có 1 chiêu lướt để chạy trốn.
  • Khi gặp các tướng làm chậm sẽ khiến Fennik gặp phải bất lợi.

Các tướng đồng minh – khắc chế

Cách chơi Fennik Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 2

Tướng đồng minh

Các vị tướng có khả năng khống chế cứng hoặc liên tục thì sẽ là những vị tướng hỗ trợ tốt nhất cho Fennik. Aleister, Alice hay Gildur luôn là một sự lựa chọn thích hợp vì khi vị tướng Fennik giao tranh hoặc bị sát thủ team bạn gank thì các vị tướng này có thể hỗ trợ cho vị tướng này 1 cách tối ưu nhất.

Tướng khắc chế

Fennik là tướng ít cơ động và máu giấy nên việc gặp các vị tướng dồn Dame hoặc cơ động sẽ có cơ hội sống rất thấp: Murad, Quilen hay Ngộ không. Các vị tướng này có thể gây bất ngờ và làm hạ gục Fennik 1 cách nhanh chóng dễ dàng.

Thứ tự lên chiêu và cách combo của xạ thủ Fennik

Cách chơi Fennik Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 3

Thứ tự lên chiêu

Chiêu 1 là chiêu thức gây sát thương mạnh mẽ nhất của vị tướng Fennik, vậy nên bạn hãy nâng tối đa chiêu này trước, tiếp theo là chiêu cuối và sau cùng sẽ là chiêu 2.

Cách Combo của Fennik

Khi sử dụng chiêu 1 vào đối phương, đánh thường, lướt đi bằng chiêu 2 để né chiêu hoặc làm chậm kẻ địch, tiếp tục đánh thường, lúc này chiêu 2 được hồi lại và bạn sẽ lướt đi tiếp, nếu đối phương bỏ chạy bạn có thể dùng chiêu cuối để làm chậm và chặn đường về.

Bảng ngọc của Fennik

Cách chơi Fennik Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 4

  • Ngọc đỏ: 10 viên Sát thương chí mạng / Tỷ lệ chí mạng.
  • Ngọc lục: 10 viên Xuyên giáp / Công vật lý.
  • Ngọc tím: 10 viên Tốc chạy, Tốc đánh.

Phù hiệu của Fennik

Cách chơi Fennik Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 5

Tháp quang minh sẽ là phù hiệu thích hợp cho vị tướng Fennik, giúp bạn thoải mái băng cắt vào đội hình của đối phương, tạo 1 lượng giáp giúp sống sót tốt trong lúc giao tranh và càng quét team địch.

Bộ trang bị của Fennik

Cách chơi Fennik Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 6

Bộ trang bị bao gồm: Cung bão tố, Thánh kiếm, Giày du mục, Song đao bão táp, Thương xuyên phá, Giáp hộ mệnh.

Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi các trang bị như Cung bão tố thay cho Đao truy hồn để giúp bổ sung tốc đánh, Thương xuyên phá thay cho Kiếm Muramasa nếu như đối phương không có quá nhiều vị tướng đỡ đòn.

Cách đi rừng của vị tướng Fennik

Cách chơi Fennik Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 7

Giai đoạn đầu game

Fennik nên khởi đầu với bùa xanh để có khả năng làm hồi mana và giảm hồi chiêu nhanh chóng. Với một tốc độ farm nhanh và khả năng cơ động, hãy thực hiện pha gank thật sớm sau khi đã hoàn tất vòng rừng, tiếp đến là kiểm soát Rồng hắc ám để làm gia tăng lượng tiền và hưởng bùa lợi mạnh nhất đầu game.

Ngoài ra với độ cơ động cao này thì vị tướng này cũng có thể tiến sang phần rừng đối phương để cướp bùa, nên làm dứt khoát ăn nhanh hoặc rút nhanh và không nên chần chừ sẽ dễ bị đối phương phát hiện và tấn công.

Giai đoạn giữa game

Ở giai đoạn giữa game thì bạn nên tập trung vào farm, kiểm soát được mục tiêu và bùa lợi. Fennik không có nhiều chiêu thức khống chế nên chỉ có thể đi gank khi nào đối phương lên cao hoặc đi lẻ. 

Ngoài ra với sải tay dài và khả năng đẩy trụ cực nhanh, bạn cũng có thể phối hợp được với đồng đội để ép đối phương, sau đó dễ dàng cấu rỉa hoặc lấy đi trụ.

Giai đoạn cuối game

Giai đoạn cuối game thì xạ thủ Fennik nên chọn vị trí tốt để có được khả năng bắn sát thương tay mạnh mẽ. Nếu bạn thuần thục các chiêu thức của vị tướng này thì bạn hoàn toàn có thể băng thẳng vào đội hình đối phương để bắn rồi thoát ra nhanh chóng mà không cần phải gánh chịu nhiều sát thương.

Một số lưu ý khi dùng xạ thủ Fennik đi rừng

Cách chơi Fennik Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 8

Sau khi bạn dùng chiêu 1 và đánh thường đủ 4 đòn đánh thì chiêu 2 sẽ lập tức được hồi lại, lợi dụng khả năng này mà bạn sẽ có thể liên tục sử dụng đến chiêu 2 Nẹt điện để làm chậm và né đi toàn bộ chiêu thức. 

Fennik có khả năng làm đẩy trụ và ăn mục tiêu lớn rất nhanh, vậy nên bạn hãy cố gắng kiểm soát toàn bộ mục tiêu lớn ngay khi chúng vừa xuất hiện, bên cạnh đó bạn tạo sức ép lên các đường để lấy công trình đối phương.

Mẹo khắc chế

Fennik cũng được xem là một vị tướng AD nên việc sợ sát thủ cũng không có gì là lạ, muốn khắc chế vị tướng này ta chỉ cần chọn những vị tướng sát thủ cơ động để có thể tiêu diệt vị tướng này một cách dễ dàng, ngoài ra ta còn có thể chọn vị tướng khống chế hoặc các trang bị làm chậm cũng rất tiện lợi trong việc vắt Fennik.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách chơi của vị tướng Fennik mùa này. Hy vọng qua bài viết này của hocvienboardgame.net, các bạn đã hiểu hơn về cách lên đồ , bảng ngọc và phù hiệu cho vị tướng này một cách thật hiệu quả.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất