Tin tức cập nhật

Cách chơi Dirak  Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu

Nói đến các vị tướng đang thống trị đường giữa của Liên Quân mobile trong mùa 23 này thì không thể không nói đến pháp sư Dirak. Với bộ kỹ năng cấu rỉa khống chế cực kỳ khó chịu, vị tướng này nhanh chóng được nhiều người chơi chọn trong các trận đấu xếp hạng và cả trận đấu giải. Cùng đi phân tích sức mạnh của Dirak, bảng ngọc, phù hiệu và cách chơi hiệu quả nhé. 

Điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng Dirak 

Điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng Dirak 

Điểm mạnh 

Với nội tại Giáp năng lượng cho phép Dirak sử dụng năng lượng để gánh chịu sát thương khi gần hết máu, đây cũng là chiêu thức đặc biệt và làm nên thương hiệu của vị tướng này.

Kim quang ấn là chiêu thức số 1 của Dirak gây sát thương trên đường thẳng, đây là chiêu thức giúp anh chàng farm rất tốt. Bên cạnh đó chiêu thức này kết hợp với chiêu 2 Thiên hỏa trận sẽ tạo thành bộ combo chiêu thức đẩy lùi, cấu rỉa cực kỳ mạnh mẽ.

Lô cốt tử quang là chiêu cuối giúp Dirak dựng được khiên chống đỡ các chiêu thức và đòn đánh xa của tướng địch, đồng thời kích hoạt Pháo tử quang gây sát thương ở tầm xa trên đường thẳng cực mạnh.

Điểm yếu

Do Dirak có độ cơ động kém và lượng máu ít ỏi nên dù có nội tại dùng năng lượng gánh chịu sát thương thì anh chàng cũng sẽ dễ dàng bốc hơi nếu gánh chịu lượng sát thương đủ lớn.

Bộ chiêu thức của Dirak khá khó sử dụng, bạn phải cần phải luyện thường xuyên để có thể sử dụng hợp lý và chính xác.

Các tướng đồng minh – khắc chế tướng Dirak

Các tướng đồng minh - khắc chế tướng Dirak

Tướng đồng minh

Dirak thường phải chọn được vị trí tốt trong giao tranh và đứng ở phía sau đội hình để xả ra các chiêu thức gây sát thương. Vậy nên anh chàng rất cần các vị tướng có khả năng mở giao tranh và chống chịu tốt như Maloch, Lumburr, Thane,…

Tướng khắc chế 

Các vị tướng sát thủ, đấu sĩ với khả năng băng cắt mạnh mẽ chắc chắn sẽ là nỗi khiếp sợ cho Dirak, ví dụ như: Kil’Groth, Kriknak, Keera,…

Bên cạnh đó Chaugnar cũng là một vị tướng khắc tinh với Dirak bởi khả năng giải khống chế cho bản thân và đồng đội ở trong giao tranh, như vậy anh chàng này sẽ không thể tung ra các chiêu thức khống chế hoặc đẩy lùi kẻ địch được.

Cách cộng điểm kỹ năng và combo skill của tướng Dirak 

Cách cộng điểm kỹ năng

Cách cộng điểm kỹ năng và combo skill của tướng Dirak 

Bạn nên nâng tối đa chiêu 1 trước để có lượng sát thương ổn và cấu rỉa đối phương hiệu quả, chiêu 2 để cộng sau cùng, chiêu cuối nâng đúng level.

Combo chiêu thức của Dirak

Sử dụng chiêu 1 làm chậm và đẩy lùi, sau đó sử dụng tiếp chiêu 2 và canh hướng để tiếp tục đẩy lùi địch, bật chiêu cuối dựng khiên để chống đỡ sát thương kết hợp liên tục đánh thường, sau đó có thể dùng chiêu cuối thêm một lần nữa để kết liễu quân địch.

Bảng ngọc cho tướng Dirak

Bảng ngọc cho tướng Dirak

Ngọc đỏ: gồm 10 viên Xuyên giáp phép / Công phép.

Ngọc lục: gồm 10 viên Tốc đánh / Xuyên giáp phép.

Ngọc tím: gồm 3 viên hút máu phép, 7 viên Tốc đánh / Tốc chạy. 

Cách lên đồ cho tướng Dirak

Cách lên đồ cho tướng Dirak

Bộ trang bị bao gồm: Giày phù thủy, Mặt nạ Berith, Thập tự kiếm, Vương miện Hecate, Xuyên tâm lệnh và Gươm tận thế.

Bộ trang bị này giúp cho Dirak có thể gây sát thương cấu rỉa mạnh mẽ trong giao tranh, hỗ trợ team và thêm lượng công phép mạnh mẽ có thể kết kiễu kẻ địch chỉ trong một combo

Phù Hiệu và Phép bổ trợ cho tướng Dirak

Phù hiệu cho Dirak

Phù hiệu cho Dirak

Tháp quang minh là phù hiệu sẽ giúp Dirak có thể quẩy trong giao tranh mạnh mẽ hơn, giúp anh chàng có thêm một lượng giáp, tránh trường hợp bị đánh úp.

Chuyển sinh laf phù hiệu mà bạn cũng có thể đem theo để đề phòng trường hợp mất mạng thì vẫn có thể hồi sinh lại và tái giao tranh mạnh mẽ.

Phép bổ trợ cho Dirak

Tùy theo lối chơi của mỗi người hoặc đội hình địch thì anh chàng này có thể mang theo phép bổ trợ Tốc biến hoặc Tốc hành. 

Cách chơi tướng Dirak 

Giai đoạn đầu game

Giai đoạn đầu trận đấu thì Dirak nên ôm trụ và farm thấp, cố gắng đạt level 4 nhanh chóng để phát huy được sức mạnh. Sử dụng bộ chiêu thức 1 + 2  chính xác để farm lính và cấu rỉa máu đối phương hiệu quả. 

Giai đoạn giữa game

Giai đoạn giữa trận đấu là lúc Dirak dần dần tăng tiến sức mạnh, hãy tập trung farm lính thật tốt, đảo đường đi gank hỗ trợ đồng đội, di chuyển cẩn thận tránh bị bắt lẻ. Với chiêu cuối thì anh chàng này cũng có thể dựng khiên chặn sát thương trừ trụ và đẩy trụ nhanh chóng. 

Giai đoạn cuối game

Về cuối trận đấu thì Dirak đã có đủ lượng trang bị cần thiết, cố gắng giữ vị trí thật tốt và đặt chiêu cuối hợp lý trong giao tranh, sau đó xả ra lượng sát thương khổng lồ vào team đối thủ.

Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Dirak

Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Dirak

Dùng chiêu 2 hợp lý để đầy lùi kẻ địch vào địa hình, khiến địch bị choángđánh dấu nạn nhân. Tiếp đó bạn sử dụng chiêu 1 vào đối phương, khi kẻ địch bị đánh dấu bạn sẽ có thể hồi chiêu 1 được nhiều lầngây sát thương kèm theo hiệu ứng khống chế mạnh mẽ.

Lô cốt tử quang là chiêu cuối có thể chặn toàn bộ sát thương, vậy nên hãy thường xuyên thực hiện giao tranh ở những góc hẹp để Khiên lô cốt có thể chặn sát thương hiệu quả nhất, đồng thời còn có thể kích hoạt chiêu cuối lần nữa để bắn Pháo tử quang trúng nhiều kẻ địch hơn.

Bên cạnh đó, Khiên lô cốt cũng có thể sử dụng để chặn sát thương từ trụ nhờ đó để đẩy trụ nhanh chóng.

Nếu dùng Pháo tử quang trượt mục tiêu, đừng lo, bạn có thể sửa sai bằng cách sử dụng phép bổ trợ Tốc biến để thay đổi góc bắn của chiêu thức.

Mẹo khắc chế tướng Dirak

Sử dụng các tướng có khả năng băng cắt giao tranh mạnh mẽ như sát thủ hoặc đấu sĩ  để có thể tìm đến vị trí Dirak và hạ gục vị tướng này nhanh chóng.

Có thể lên các trang bị kháng hiệu ứng, giải khống chế để tránh được bộ kỹ năng khống chế vô cùng khó chịu của Dirak. Ngoài ra bạn cũng nên lên thêm các trang bị giáp phép để có thể giảm thiểu sức sát thương mạnh mẽ đến từ chiêu cuối Pháo tử quang của anh chàng này.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách chơi của vị tướng Dirak mùa này. Hy vọng qua bài viết này của hocvienboardgame.net, các bạn đã hiểu hơn về cách lên đồ , bảng ngọc và phù hiệu cho vị tướng này một cách thật hiệu quả.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất