Tin tức cập nhật

Cách chơi Celica Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu

Celica là một trong các xạ thủ mới được Liên Quân Mobile đưa vào trò chơi dạo gần đây. Nói về cô nàng xạ thủ này thì nổi bật nhất vẫn là khả năng cộng dồn sát thương trong giao tranh và là xạ thủ gần như có tầm bắn xa nhất nhì Liên Quân Mobile, có thể coi cô nàng là một pháo đài sát thương đáng gờm. 

Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Celica

Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Celica

Điểm mạnh

Celica mạnh ở khoản lượng sát thương tăng thêm sau mỗi phát bắn từ nội tại và chiêu 1 nên cô nàng luôn mang trong mình một sức mạnh cực khủng. Kèm theo đó là khả năng tăng tầm bắn, tăng tốc độ di chuyển khiến cho cô nàng luôn là mối e ngại với các xạ thủ khác. Khả năng tạo giáp ảo cũng là một trong những điểm nổi bật của Celica.

Điểm yếu

Độ cơ động kém là điểm yếu lớn nhất của cô nàng Celica, khi trong chiêu thức không có bất kì các hiệu ứng lướt hay biến ảo nào. cũng như các AD khác cô nàng cũng có lượng máu tối đa mỏng manh, dễ bị sốc sát thương và nằm xuống rất nhanh. Trạng thái bị động khi kích hoạt chiêu cuối là điểm yếu cuối cùng của cô nàng, trạng thái này dễ khiến Celica rơi vào tầm ngắm của các sát thủ đội đối phương.

Tướng đồng minh và khắc chế của Celica

Tướng đồng minh

Các vị tướng bảo kê tốt như Gildur, Arum hay Alice sẽ vô cùng thích hợp khi đi với Celica. Có được vị trợ thủ đắc lực, Celica sẽ vô cùng tự tin để xả lượng sát thương vô cùng lớn vào các trận giao tranh tổng. Các trợ thủ này sẽ giữ được sự an toàn nhất định khi cô nàng vào trạng thái Pháo thần công.

Tướng khắc chế

Với lượng máu tối đa mỏng như bao xạ thủ khác thì các vị tướng sát thủ có lượng sát thương lớn trong bộ kỹ năng sẽ luôn là sự lựa chọn để khắc chế cô nàng. Celica sẽ khó thể thoát khỏi sự truy sát từ các tướng như Paine, Ngộ không hay Batman. những tướng này có thể hạ gục cô nàng trong vài giây ngắn ngủi với lượng sát thương khủng. 

III. Cách cộng điểm kỹ năng và combo skill cho tướng Celica

Cách cộng điểm kỹ năng

Cách cộng điểm kỹ năng và combo skill cho tướng Celica

Combo chiêu thức

Người chơi Celica có thể sử dụng combo chiêu thức đơn giản như sau: Bật chiêu 1 để tăng tốc thả diều mục tiêu, sử dụng chiêu 2 để gây sát thương và tạo giáp rồi tiếp tục chọn chiêu 1 để tăng tốc dồn sát thương lên đối thủ.

Chiêu cuối của cô nàng có tầm bắn và lượng sát thương vô cùng lớn nên người chơi thường tung ra khi đối phương đang trong trụ hoặc bản thân đứng ở vị trí an toàn.

Bảng ngọc cho tướng Celica

Bảng ngọc cho tướng Celica

Ngọc đỏ: gồm 10 viên tỷ lệ chí mạng.

Ngọc tím: gồm 5 viên hút máu, 5 viên tốc đánh/ tốc chạy. 

Ngọc xanh: gồm 10 viên xuyên giáp / công vật lý .

Bảng ngọc bổ trợ này sẽ cường hóa tối đa khả năng gây sát thương cho Celica. Với các thuộc tính tỷ lệ chí mạng,  tốc chạy,tốc đánh, công vật lý và xuyên giáp cộng thêm sẽ giúp cho nàng Celica lượng sát thương cực khủng ngay từ đầu trận đấu. Với lượng sát thương này thì cô nàng có thể đưa bất kì đối thủ nào lên bảng điểm số một cách nhanh chóng.

Trang bị cho tướng Celica 

Trang bị cho tướng Celica 

Khởi đầu với Thánh kiếm và Giày du mục sẽ cho Celica lượng tỷ lệ chí mạng và công vật lý ổn định để đi đường, cùng với đó là tốc đánh cộng thêm để vị tướng này có thể dồn sát thương tốt nhất ngay từ đầu game.

Các trang bị phù hợp tiếp theo với Celica sẽ là Vuốt hung tàn,Gươm sấm sét, Kiếm Muramasa và Cung tà ma. Bộ bốn trang bị này sẽ giúp cô nàng có thêm lượng lớn công vật lý, xuyên giáp, tốc đánh và hút máu, các thuộc tính cộng thêm này giúp cho cô nàng có khả năng dồn sát thương vô cùng lớn. Hơn hết là khả năng hút máu vô tận và cộng dồn tốc đánh đến từ Cung tà ma tàn và Vuốt hung sẽ giúp cô nàng dẻo dai hơn, khó bị đánh bại khi phải đương đầu với tướng sát thủ team địch.

Phù hiệu và phép bổ trợ cho tướng Celica

Phù hiệu và phép bổ trợ cho tướng Celica

Phù hiệu chính: Thành k.nguyên, hồi máu, tăng vàng và diệt lính.

Phù hiệu phụ: Tháp quang minh,tăng sát thương vật lý, tăng sát thương trang bị.

tốc biến và tốc hành là Phép bổ trợ mà người chơi có thể cân nhắc chọn, hai phép bổ trợ này đều có khả năng bù đắp được nhược điểm thiếu cơ động của Celica và tạo ra các tình huống giao tranh đột biến

Cách chơi tướng Celica

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu game, Celica cần tập trung vào việc dọn lính, tích vàng và mua các trang bị cần thiết cho bản thân. Vì độ cơ động kém nên người chơi cần chọn cho bản thân các vị an toàn trí và thuận lợi để dọn lính một cách tốt nhất. Khi đi đường thuận lợi thì Celica cũng có thể cùng trợ thủ quấy rối rừng đối phương để ngăn chặn hướng phát triển của quân địch. 

Giai đoạn giữa game

Ở giai đoạn giữa game người cầm tướng Celica có thể tham gia các cuộc giao tranh nhỏ lẻ tận dụng lượng sát thương cao của bản thân để thổi bay đội hình đối phương. Người chơi cũng cần để mắt đến các bùa lợi lớn như rồng hoặc dơi quỷ để kêu gọi đồng đội đến tiêu diệt các lợi thế lớn này, với lượng sát thương khủng và được sự hỗ trợ từ đồng đội, cô nàng có thể tiêu diệt các mục tiêu lớn này vô cùng nhanh chóng.

Giai đoạn cuối game

Giai đoạn cuối game là lúc mà Celica trở thành các mục tiêu cần tiêu diệt hàng đầu của team địch trong giao tranh tổng, người cầm con tướng này cần chọn cho mình vị trí thuận lợi và an toàn để có thể xả hàng tấn sát thương của mình vào giao tranh. Luôn theo sát đồng đội vì lúc này các tướng bảo kê sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình với bạn, tránh truy sát các mục tiêu quá hăng để tự tách bản thân ra khỏi đội hình.

Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Celica

tướng Celica

Chiêu thức số 2 của Celica có khả năng kích nổ ngay và tạo một lượng lớn giáp ảo cho cô nàng, người chơi cần tung chiêu chuẩn xác để tăng khả năng chống chịu cho bản thân.

Chiêu cuối của vị tướng này có tầm bắn rất xa, có thể nói là đây là tầm bắn  xa nhất nhì trong trận đấu nên người chơi có thể tận dụng khả năng này để phá các công trình hay tướng địch đứng trong trụ một cách hoàn hảo.

Mẹo khắc chế tướng Celica

Ngoài việc chọn các tướng sát thủ có sát thương kỹ năng cao, người chơi còn có thể chọn các vị tướng có khả năng khống chế cứng như Grakk hay Aleister để cố định cô nàng này và dồn sát thương khiến Celica bốc hơi khi chưa cống hiến được quá nhiều trong giao tranh.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách chơi của vị tướng Celica mùa này. Hy vọng qua bài viết này của hocvienboardgame.net, các bạn đã hiểu hơn về cách lên đồ , bảng ngọc và phù hiệu cho vị tướng này một cách thật hiệu quả.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất