Tin tức cập nhật

Cách chơi Capheny Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu

Capheny đang trở thành vị tướng có tỉ lệ chọn cao trong mùa 23, cô nàng này liên tục xuất hiện trong các trấn đấu hạng và cả đấu giải. Vậy điểm mạnh, điểm yếu và cách chơi của vị tướng này như thế nào? hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng Capheny

Điểm mạnh và điểm yếu của vị tướng Capheny

Điểm mạnh

Capheny là cô nàng xạ thủ có khả năng sát thương cực kỳ khủng khiếp ở giai đoạn cuối game. Với khẩu Đại bác, cô nàng dễ dàng bắn xuyên qua nhiều kẻ thù team địch, đi kèm theo là các trang bị chí mạng thì chỉ cần 2 đến 3 phát bắn là có thể hạ được chủ lực của đối phương.

Vị tướng này có thể luân chuyển giữa 2 dạng Đại liên và Đại bác từ chiêu 1, vậy nên nếu biết chuyển đổi chiêu thức hợp lý thì khả năng đi đường của cô nàng này cũng khá ổn, dọn lính nhanh chóng.

Chiêu cuối Mưa liên thanh có thể gây ra lượng sát thương khủng trong một phạm vi lớn, chỉ cần có góc bắn đẹp thì cô nàng này có thể xả đạn kên kẻ thù cho đến chết.

Điểm yếu

Vị tướng Capheny cơ động kém khi chỉ có 1 chiêu tức tăng tốc chạy và lướt đi ở khoảng cách ngắn. Đặc biệt khi sử dụng chiêu cuối Mưa liên thanh hoặc ở dạng Đại bác thì cô nàng bị giảm lượng lớn tốc chạy, nếu không chọn được vị trí tốt sẽ dễ dàng bị các sát thủ team đối thủ áp sát và tiêu diệt.

Các tướng đồng minh – khắc chế tướng Capheny

Các tướng đồng minh - khắc chế tướng Capheny

Tướng đồng minh

Các vị tướng hỗ trợ có độ chống chịu cao sẽ giúp cô nàng Capheny và đội hình bù đắp nhược điểm. Các tướng như Thane, Baldum hay Toro sẽ thay vị tướng này chống chịu các nguồn sát thương lớn để cỗ máy Đại bác này có thể chọn vị trí và bắn và tiêu diệt các vị tướng chủ lực đội hình team địch.

Tướng khắc chế

Vì Capheny chỉ có một chiêu thức để từ bảo kê nên sẽ bị khắc chế bởi các tướng sát thủ có khả năng cơ động cao với nhiều lần lướt như Nakroth, Enzo hay Airi. Các vị tướng này có thể dễ dàng tiếp cận cô nàng Capheny và hạ gục một cách nhanh chóng.

Cách cộng điểm kỹ năng của Capheny

Cộng điểm kỹ năng 

Cộng điểm kỹ năng 

Bạn nên cộng tối đa chiêu 1 trước vì đây sẽ là chiêu thức quan trọng nhất giúp cho vị tướng Capheny chuyển đổi giữa 2 dạng súng, tiếp đến sẽ là chiêu cuối và sau cùng là chiêu thức số 2.

Combo skill cho Capheny

Khi đi bắt lẻ đối phương, bạn có thể sử dụng chiêu thức số 2 Pha động lực để xuyên giáp và tăng tốc độ di chuyển, sau đó chuyển sang dạng Đại bác để có thể tăng tầm đánh và gây sát thương cao lên kẻ địch, tiếp tục dùng chiêu 2 Pha phản lực để lướt lên và tiếp tục bắn thường nếu như đối phương bỏ chạy.

Trong quá trình giao tranh tổng, bạn hãy chọn cho mình một góc bắn tốt cho cô nàng Capheny, sử dụng chiêu cuối Mưa liên thanh để áp đảo kẻ địch bằng lượng sát thương khủng, tiếp tục dùng Pha động lực để xuyên giáp và tăng tốc, sau đó chuyển sang dạng Đại pháo và liên tục bắn thường để tiêu diệt team địch.

Khi bị bắt lẻ, cô nàng Capheny nên nhanh chóng chuyển sang dạng Đại bác để chiêu 2 trở thành Pha phản lực và lướt đi, tiếp tục đổi dạng sang Đại liên để vừa di chuyển vừa đánh thường, dùng tiếp chiêu 2 Pha động lực để tăng tốc chạy và xuyên giáp, khi đối phương trắng máu thì bạn chuyển sang dạng Đại pháo và sốc sát thương đối phương.

Bảng Ngọc cho tướng Capheny

Bảng Ngọc cho tướng Capheny

 

Bảng ngọc cho Capheny đi rừng

– Ngọc đỏ: 10 viên Tỷ lệ chí mạng / Sát thương chí mạng.

– Ngọc tím: 5 viên Tốc chạy / Tốc đánh. 5 Hút máu

– Ngọc lục: 10 viên Công vật lý / Xuyên giáp.

Trang bị cho tướng Capheny

Trang bị cho tướng Capheny

Bộ trang bị bao gồm : Giày kiên cường, Thánh kiếm,Diệt thần cung, Giáp hộ mệnh,Vuốt hung tàn và cung tà ma.

Với bộ trang bị trên sẽ giúp cho các phát bắn của cô nàng Capheny ở cuối trận đấu cực kỳ mạnh bởi tỷ lệ chí mạng rất cao. Bộ trang bị trên sẽ giúp cho Capheny tăng được lượng chí mạng và xuyên giáp cần thiết ở giai đoạn cuối trận đấu, Cung bão tố gia tăng tốc đánh và lượng tốc đánh này sẽ được chuyển sang sát thương vật lý giúp cho vị tướng này gây sát thương mạnh mẽ hơn.

 Phù Hiệu và Phép bổ trợ của tướng Capheny

 Phù Hiệu và Phép bổ trợ của tướng Capheny

Capheny khi ở vị trí đi đường sẽ có khả năng cơ động tốt hơn, vì thế chỉ cần cầm theo phù hiệu Tháp quang vinh là đã đủ để cho cô nàng này dồn dame đối thủ được tốt hơn trong giao tranh, giúp tăng thêm lượng sát thương và bắn được từ xa.

Tốc hành hoặc Tốc biến chắc chắn sẽ là phép bổ trợ cần thiết cho Capheny đi đường.

Cách chơi tướng Capheny

Giai đoạn đầu game

Nếu bạn lựa chọn vị tướng Capheny để đi rừng thì hãy di chuyển ra vị trí bùa ngược lại với đường rồng, sau khi hoàn tất một vòng rừng thì bạn có thể di chuyển đến vị trí AD đối phương và tạo các pha gank đầu tiên, bên cạnh đó còn có thể kiểm soát được Rồng hắc ám giúp tăng lượng lớn vàng, kinh nghiệm và bùa lợi cực mạnh trong đầu trận đấu.

Với Capheny đi đường (hầu hết là đường rồng) thì bạn hãy giữ ở vị trí thấp và tập trung dọn lính, cố gắng hãy tích lũy lượng tài nguyên tốt nhất có thể. Hãy hạn chế việc đẩy lên cao khi không có tầm nhìn bởi khả năng cơ động của cô nàng này rất kém.

Giai đoạn giữa game

Dù chọn Capheny đi đường hay đi rừng thì giai đoạn giữa trận đấu là lúc bạn nên tập trung farm và tích lũy tài nguyên và kinh nghiệm. 

Nếu chọn Capheny đi rừng thì chỉ di chuyển gank khi đối phương đi lẻ hoặc lên cao, hãy cố gắng kiểm soát các mục tiêu lớn và tạo sức ép để phá hủy công trình đối thủ.

Nếu Capheny đi đường thì bạn cần tập trung tối đa vào việc farm, di chuyển cùng team hoặc đợi team đến gank. Với sải tay dài từ chiêu cuối Mưa liên thanh và chiêu thức Đại bác, bạn có thể dễ dàng cấu rỉa đối phương cũng như ép trụ.

Giai đoạn cuối game

Ở giai đoạn cuối game là lúc mà cô nàng Capheny có thể phát huy toàn bộ sức mạnh của mình, tiêu diệt đối phương với lượng sát thương khổng lồ từ chiêu thức Đại bác. Sử dụng chiêu cuối Mưa liên thanh để khép góc và cấu rỉa đối phương. Đừng quên chọn cho cô nàng một vị trí hợp lý để tránh bị đối phương bắt vào.

Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Capheny

Một số lưu ý và mẹo khi chơi tướng Capheny

 

Khi chơi vị tướng Capheny việc cần làm đầu trận đấu là phải farm lính để lên trang bị nhanh, do đầu game nàng capheny bắn khá yếu nên tập trung đi thu thập vàng là lựa chọn duy nhất, sử dụng chiêu 1 khi muốn dọn lính hoặc dứt điểm sẽ là rất tốt, do việc nổ dame từ chiêu 1 khá cao.

Mẹo khắc chế tướng Capheny

Việc khắc chế vị tướng capheny khá đơn giản, do tướng này không quá cơ động, ta chỉ cần chơi những vị tướng cơ động như: Ari, Zuka, Nakroth… là có thể bắt được dễ dàng, ngoài ra ta còn có thể lên những món đồ làm chậm để tránh việc cô nàng capheny bỏ chạy thành công.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách chơi của vị tướng capheny mùa này. Hy vọng qua bài viết này của hocvienboardgame.net, các bạn đã hiểu hơn về cách lên đồ , bảng ngọc và phù hiệu cho vị tướng này một cách thật hiệu quả.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất