Tổng hợp

Cách khôi phục tin nhắn zalo đơn giản nhanh chóng nhất

Khi lỡ tay xóa mất những tin nhắn Zalo quan trọng thì liệu có cách nào lấy lại được những tin nhắn đó không? Câu trả lời ở đây là có. Xem ngay 5 cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trong 1 phút trên điện thoại và máy tính, cực đơn giản qua bài viết dưới đây của Học Viện Board Game!

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa với điện thoại iPhone

Để khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên điện thoại iPhone bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Đăng nhập Zalo cá nhân trên điện thoại. Sau đó nhấn biểu tượng Cá nhân ở góc dưới bên phải màn hình.
  • Bước 2: Nhấn Cài đặt ở góc trên bên phải
  • Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào mục Sao lưu và khôi phục.
  • Bước 4: Lúc này, màn hình sẽ hiện ra một số thông tin nhắc nhở trước khi bắt đầu khôi phục tin nhắn. Nếu đã chắc chắn muốn khôi phục thì bạn click vào Khôi phục tin nhắn (ô màu xanh) để xác nhận.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa với điện thoại iPhone

  • Bước 5: Quá trình khôi phục tin nhắn chỉ mất vài giây, sau khi hoàn tất Zalo sẽ tự thoát. Khi màn hình hiện thông báo đã khôi phục xong, bấm Tiếp tục, Zalo sẽ tự thoát ra. Chỉ cần mở lại và vào xem tin nhắn đã khôi phục là đã hoàn tất.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên điện thoại Android

Sao lưu tin nhắn Zalo bằng điện thoại Android

Để có thể khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên điện thoại hệ điều hành Android, điều kiện cần có là trước đó bạn đã thực hiện sao lưu tin nhắn. Các bước sao lưu tin nhắn Zalo được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Zalo trên thiết bị điện thoại Android. Nhấn Thêm ở góc dưới bên phải màn hình, tiếp theo chọn hình bánh răng Cài đặt.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên điện thoại Android

  • Bước 2: Tại phần cài đặt nhấn chọn Tin nhắn. Kéo xuống bấm chọn Sao lưu và khôi phục rồi click Tiến hành sao lưu.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên điện thoại Android - 2

  • Bước 3: Đợi thông báo sao lưu là bạn đã hoàn thành việc sao lưu tin nhắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh cài đặt Tự động sao lưu để có thể khôi phục tin nhắn bất cứ lúc nào mà bạn muốn.

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Zalo với thiết bị Android

Bởi đã cài đặt sao lưu tin nhắn trước đó nên bạn hoàn toàn có thể khôi phục tin nhắn đã xóa một cách dễ dàng, nhanh chóng.

  • Bước 1: Đăng nhập Zalo tương tự như các bước sao lưu, chọn cài đặt và vào mục Sao lưu và khôi phục tin nhắn.
  • Bước 2: Tại đây, chọn Khôi phục tin nhắn và xác nhận để tiến hành khôi phục tin nhắn.
  • Bước 3: Sau khi sao lưu xong, hệ thống sẽ thông báo rằng Zalo sẽ tự động thoát để hoàn tất quá trình sao lưu tin nhắn và yêu cầu bạn nhấn Tiếp tục để thoát ra. Sau đó, bạn chỉ cần mở lại Zalo và có thể vào xem những tin nhắn đã được sao lưu.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên máy tính, laptop

Cách sao lưu tin nhắn Zalo đơn giản

So với nhiều mạng xã hội khác, sử dụng Zalo trên máy tính, laptop thường được ưu tiên khi muốn chia sẻ các tệp có dung lượng lớn. Việc tìm lại những tin nhắn, hình ảnh,… đã xóa trên Zalo sẽ rất cần thiết. Để làm được điều này hãy thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Mở Zalo PC, trên thanh công cụ phía trái màn hình. Nhấn vào biểu tượng bánh răng “Cài đặt” rồi kéo chuột xuống chọn mục Sao lưu/Khôi phục và nhấn Sao lưu dữ liệu.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên PC: sao lưu 1

  • Bước 2: Trên giao diện Zalo, click vào mục cần sao lưu: tin nhắn, hình ảnh, video,..Trong trường hợp cần thay đổi thư mục lưu trữ file sao lưu thì bạn nhấp vào Thay đổi và chọn lại nơi lưu trữ.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên máy tính, laptop: sao lưu 2

  • Bước 3: Sau khi chọn các mục sao lưu phù hợp, bấm Sao lưu để hệ thống tiến hành sao lưu tin nhắn.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên máy tính, laptop: sao lưu 3

  • Bước 4: Quá trình sao lưu nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc dung lượng dữ liệu cần sao lưu, sau khi hệ thống thông báo sao lưu thành công. Nhấn nút Đóng để tắt cửa sổ này đi. Như vậy là đã hoàn thành sao lưu tin nhắn Zalo trên máy tính, PC rồi.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên máy tính

  • Bước 1: Khi đã sao lưu dữ liệu thành công, tiến hành sao chép file sao lưu đó sang vị trí bạn muốn sao lưu dữ liệu Zalo.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng bánh răng trên thanh công cụ và kéo chuột đến mục Sao lưu/khôi phục và nhấn Khôi phục dữ liệu.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên máy tính: b2

  • Bước 3: Trên giao diện Khôi phục, nhấn Chọn tập tin rồi tìm đến nơi lưu trữ file sao lưu và nhấn Open.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên máy tính: b3

  • Bước 4: Sau đó nhấn nút Khôi phục và đợi quá trình khôi phục dữ liệu diễn ra. Khi khôi phục dữ liệu Zalo xong, click nút Đóng là xong.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo trên máy tính mà chưa sao lưu

Cách khôi phục tin nhắn Zalo trên máy tính mà chưa sao lưu

Tin nhắn chưa được sao lưu thông thường sẽ không thể khôi phục được nếu thời gian đã quá lâu. Tuy nhiên, với thời gian xóa tin nhắn mà không sao lưu sẽ không quá 1 ngày. Bạn vẫn có thể thực hiện khôi phục dữ liệu bằng các bước như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo vào mục Cài đặt và bấm chọn Tin nhắn
  • Bước 2: Tiếp theo, nhấn Sao lưu và khôi phục
  • Bước 3: Ở đây, click Tự động sao lưu rồi tiếp tục chọn Sao lưu
  • Bước 4: Click Khôi phục tin nhắn và tiếp tục nhấn  Khôi phục tin nhắn phía dưới để xác nhận khôi phục.
  • Bước 5: Chờ một lúc để hệ thống khôi phục dữ liệu. Sau đó, khởi động lại Zalo và nhấn Tiếp tục để hoàn tất quá trình.

Lưu ý, một điều kiện khác để có thể khôi phục tin nhắn mà chưa sao lưu đó là tin nhắn phải được xóa, thu hồi chỉ trên điện thoại. Do ứng dụng Zalo trên máy tính có độ chậm trễ nhất định, đôi khi không thể tiến hành khôi phục tin nhắn được.

Cách lấy lại tin nhắn Zalo với phần mềm khôi phục tin nhắn

Đối với điện thoại iPhone, tuy đã xóa tin nhắn đi nhưng chúng vẫn còn tồn tại trên thiết bị của bạn cho đến khi bị thay thế tin nhắn mới. Lúc này, những phần mềm như Tenorshare iPhone Data Recovery, PhoneRescue by iMobile hay WonderShare Dr.Fone for iOS sẽ cho phép khôi phục lại dữ liệu Zalo của bạn.

Hy vọng 5 cách khôi phục tin nhắn đơn giản và nhanh chóng trên sẽ hữu ích với bạn. Nên nhớ, hãy thường xuyên sao lưu tin nhắn Zalo của mình để có thể khôi phục tin nhắn khi cần thiết nhé bạn!

DoThiTuyetLe
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất