Tin tức cập nhật

Cách chơi Zata hiệu quả nhất – Cách lên đồ, trang bị bảng ngọc

Zata là một vị tướng mới nhất vừa được ra mắt trong mùa 23 này của Liên Quân Mobile. Với chất tướng Pháp sư – Sát thủ đi cùng với bộ chiêu thức ảo diệu, vị tướng này đã nhanh chóng được nhiều người chơi lựa chọn.

Điểm yếu và điểm mạnh của Zata

Điểm yếu và điểm mạnh của Zata

Điểm mạnh

Sở hữu bộ Chiêu 1 và 2 có khả năng gây sát thương từ xa, thời gian hồi chiêu nhanh nên rất thích hợp dùng để cấu rỉa tướng địch từ xa.

Bên cạnh đó thì 2 chiêu thức đầu sẽ tạo tiền đề để có thể kích hoạt được chiêu cuối, khi Zata kích hoạt được chiêu cuối sẽ không thể bị chọn làm mục tiêu và gây sát thương liên tục. Đây là chiêu thức vừa dồn sát thương vào mục tiêu, vừa có thể mở giao tranh hiệu quả.

Điểm yếu

Cũng tương tự như nhiều tướng Pháp sư khác thì Zata sở hữu một lượng máu khá thấp, rất dễ bị dồn sát thương và tiễn lên bảng đếm số.

Các chiêu thức của Zata khá là khó kết hợp nhuần nhuyễn với nhau, bạn phải luyện tập khá nhiều mới có thể thông thạo được vị tướng này.

Các tướng đồng minh và tướng khắc chế

Tướng đồng minh

Các tướng sát thủ chất tướng là sốc sát thương mạnh, hoặc các vị tướng giải khống chế như: Chaugnar, Kriknak, Ngộ Không,… sẽ là những tướng có thể giúp ích vô cùng cho Zata.

Tướng khắc chế

Các vị tướng có khả năng khống chế cứng hoặc liên tục sẽ vô cùng khó chịu với Zata. Điển hình như là Aleister, Alice hay Gildur luôn là sự lựa chọn thích hợp vì khi vị tướng này bị cố định trong vài giây, việc chú chim bé bỏng này bị hạ gục nhanh chóng là điều không thể tránh khỏi.

Combo skill Zata

Cách combo zata

Cách cộng điểm kỹ năng

Bạn nên nâng tối đa chiêu 1 trước vì đây là chiêu thức gây sát thương mạnh mẽ của Zata, có thể sử dụng để cấu rỉa đối phương hiệu quả, sau đó là chiêu cuối và cuối cùng là chiêu 2.

Combo skill

Combo skill cơ bản của Zata là sử dụng chiêu 2 để làm chậm kẻ địch, dùng tiếp chiêu 1, đánh thường, dùng chiêu cuối lướt lên chồng với chiêu 1 và chiêu 2 để kích hoạt chiêu cuối là không thể bị chọn làm mục tiêu để gây sát thương liên tục.

Mẹo: Bạn có thể thực hiện combo nâng cao bằng cách là sử dụng chiêu cuối để xung kích lần 1, sau đó thả lỏng tay trái và sử dụng tiếp chiêu 1 + 2 + đòn đánh thường, tiếp tục xung kích lần 2 và thực hiện tương tự, lượt xung kích cuối cùng sẽ tiến vào trạng thái vô địch gây sát thương. Đây là combo có thể tối ưu hóa lượng sát thương khổng lồ của Zata.

Cách lên trang bị

Cách lên đồ, bảng ngọc cho zata

Bảng Ngọc

  • Ngọc tím: 7 viên ngọc Tốc đánh / Tốc chạy, 3 hút máu phép
  • Ngọc đỏ: 10 viên ngọc Công phép / Xuyên giáp phép
  • Ngọc lục: 10 viên ngọc Tốc đánh / Xuyên giáp phép.

Lên đồ

Bộ trang bị bao gồm: Giày kiên cường, Sách truy hồn, Băng nhẫn Skad, Mặt nạ Berithi, Quả cầu băng sương, Quyền trượng Rhea.

Bộ trang bị này sẽ giúp Zata có thể gây lượng sát thương phép mạnh mẽ, dễ dàng thực hiện được một combo một mạng.

Phù Hiệu và Phép bổ trợ

Phù hiệu Tháp quang minh sẽ rất phù hợp với Zata bởi khi giao tranh sử dụng chiêu cuối xong, bị lãnh sát thương từ kẻ địch sẽ giúp vị tướng này có thêm một lượng giáp để giúp sống sót ra khỏi giao tranh, dễ dàng thực hiện được các pha ám sát kẻ địch.

Với chất tướng Sát thủ thì Zata có thể lựa chọn nhiều phép bổ trợ khác nhau tùy tình huống, mang theo Tốc biến để có thể đi đường, Bộc phá hoặc Tốc hành.

Cách chơi vị tướng Zata

Cách chơi zata hiệu quả

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu, nếu đi rừng thì Zata nên ăn bùa xanh trước để có thể giúp hồi năng lượng và chiêu thức một cách nhanh chóng. Sau khi hoàn tất cả vòng rừng thì nhanh chóng đi gank để có thể tạo lợi thế đầu game.

Nếu sử dụng Zata đi đường thì bạn nên di chuyển ra đường giữa, thực hiện các chiêu thức và đòn đánh thường để có thể farm lính nhanh nhất hoặc cấu rỉa kẻ địch. Sau đó di chuyển vào trong phần rừng để canh bùa và lấy tầm nhìn rồi trở về đường để tiếp tục farm tăng vàng.

Giai đoạn giữa game

Giai đoạn giữa game là lúc sức mạnh của Zata được bộc phát vô cùng mạnh mẽ, với combo cùng chiêu thức liên hoàn, bạn có thể lấy mạng của kẻ địch trong chớp mắt. Vậy nên hãy tích cực di chuyển và đảo đường đến các vị trí đồng đội để gank, ăn mục tiêu lớn như rồng thần và cearser, tạo mọi sức ép trên mọi đường.

Giai đoạn cuối game

Ở giai đoạn cuối, bạn nên cẩn trọng hơn trong việc băng xả vào giao tranh. Thực hiện các combo chiêu thức thật nhanh tay và nhắm vào vị trí chủ lực của team địch như Pháp sư, Xạ thủ.

Một số lưu ý và mẹo khi chơi Zata

Chiêu của Zata chồng lên nhau liên tục và sẽ gây sát thương lớn, dùng 3 chiêu sẽ đồng thời đánh thường để kích hoạt nhiều lần nội tại. Combo điều hướng yêu cầu sự tập luyện và kỹ năng của người chơi. Sợ các vị tướng cơ động khiến chiêu thức của Zata sẽ rất khó để định hướng theo và các vị tướng sẽ tiếp cận sốc sát thương bất ngờ.

Mẹo khắc chế

Sử dụng các vị tướng cơ động để đối đầu với Zata và để tránh được đường bay của Zata, hãy đứng nép gần các bụi, để mà khi Zata dùng chiêu cuối thì hãy núp vào, điều này sẽ làm nó bị mất tầm nhìn và sẽ không thể gây sát thương cho mình, hoặc dùng các vị tướng khống chế cứng để ngắt chiêu cuối của Zata.

Hy vọng bài viết này của hocvienboardgame.net có thể sẽ giúp các bạn hiểu hơn về sức mạnh của Zata, mau vào game để luyện tập thuần thục combo của vị tướng này nào.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất