Tin tức cập nhật

Cách chơi Azzen’ka Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu

Azzen’ka là vị tướng pháp sư đường giữa liên quân mobile rất hiếm  người chơi nhưng lại có sức mạnh không ngờ đến. Với biệt danh U hồn sa mạc, Azzen’ka chính là cơn ác mộng cho team địch với khả năng gây sát thương và tạo ra lượng khống chế khổng lồ trong giao tranh. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về vị tướng này qua bài viết dưới đây nhé!

Điểm mạnh, yếu ở Azzen’ka

Điểm mạnh, yếu ở Azzen'ka

Điểm mạnh 

Azzen’ka với nội tại bẫy cát và sở hữu nhiều chiêu thức nhiều khống chế, vị tướng này có thể thả diều bất kì vị tướng nào và lượng sát thương của con bài này cũng là vừa đủ để đưa kẻ thù lên bảng đếm số.

Điểm yếu 

Giai đoạn đầu trận đấu, Azzen’ka còn yếu vì chưa có những món đồ gây được lượng sát thương chính nên vị tướng này thường xuyên trở thành mục tiêu cho những pha bắt lẻ của sát thủ team địch. Cùng với đó là việc không sở hữu độ cơ động bởi không có chiêu thức bay nhảy hay lướt trong bộ kĩ năng của mình .

Các tướng đồng minh và khắc chế 

Các tướng đồng minh và khắc chế 

Tướng đồng minh

Các con bài có khả năng gây khống chế diện rộng như: Alice, Payna, Maloch có khả nawg kết hợp để gây ức chế cực tốt với vị tướng này. Đối phương khi phải đối mặt với Azzen’ka và những con bài này sẽ tạo cho đối phương áp lực cực kì lớn.

Tướng khắc chế

Với việc thiếu cơ động, không có khả năng tự bảo kê cùng lượng máu mỏng nên U hồn sa mạc rất dễ phải lên bảng đếm số ở trong các tình huống bắt lẻ. Do vậy các tướng như PaineNakroth hay Butterfly chính là những khắc tinh có thể tiễn vị tướng này đi chỉ trong một nốt nhạc.

Quân bài Chaugnar cũng là khắc chế vô cùng khó chịu đối với Azzen’ka, bởi điểm mạnh nhất là khả năng gây khống chế của mình cũng dễ bị hóa giải bởi vị tướng hỗ trợ này.

Cộng điểm kỹ năng và combo của Azzen’ka

Cách cộng điểm kỹ năng

Cách cộng điểm kỹ năng Azzen'ka

Combo chiêu thức 

Với Azzen’ka bạn có thể thực hiện combo sau: chiêu 2 “Bụi hắc ám”, chiêu 1 “Còn cát tà ác”, chiêu cuối “U hồn sa mạc” và bồi thêm chiêu 1,2 thêm 1 lần nữa.

Bảng ngọc cho Azzen’ka

Bảng ngọc cho Azzen'ka

Ngọc đỏ: 10 viên xuyên giáp phép / công phép.

Ngọc tím: 10 viên máu tối đa.

Ngọc xanh: 10 viên xuyên giáp phép / tốc đánh.

Những nhược điểm của Azzen’ka sẽ được bù đắp phần nào bởi bảng ngọc này, tối ưu hóa lượng công phép và xuyên giáp phép để vị tướng này không quá thua thiệt so với đối thủ đi đường. Ngọc tím máu tối đa giúp Azzen’ka có lượng máu cần thiết để trụ đường tốt hơn và tăng khả năng sống sót đối với những pha thăm hỏi đến từ rừng đối phương.

Cách lên đồ 

Cách lên đồ Azzenka

Giày phù thủyphượng hoàng lệ sẽ giúp Azzen’ka có đủ lượng sát thương phép và xuyên giáp phép để đối mặt với mid đối phương.

Trượng băngtrượng bùng nổ là hai trang bị chủ chốt tạo nên thương hiệu cho Azzen’ka, với khả năng làm chậm của Trượng băng và sự khó chịu từ bộ chiêu thức gây khống chế một cách toàn diện. Trượng bùng nổ giúp vị tướng này có thể sốc sát thương và kết liễu tướng địch một cách nhanh nhất.

Cuối cùng là vương miện Hecatesách thánh sẽ giúp Azzen’ka có được lượng sát thương lớn để những tình huống giao tranh trở nên dễ dàng hơn.

Phù hiệu và phép bổ trợ 

Phù hiệu và phép bổ trợ Azzenka

Phù hiệu chính: Thần quang, Tháp quang minh, Hồi năng lượng, Xuyên.

Phù hiệu phụ: Dọn lính, Thành k.nguyên, Quả cầu băng sương.

Với tháp quang minh, Azzen’ka sẽ khiến việc hồi năng lượng giúp vị tướng này có thể spam  kỹ năng liên tục, Thần quangxuyên giúp gia tăng sức mạnh. Quả cầu băng sương và dọn lính giúp Azzen’ka trụ đường ổn định hơn.

Vì thiếu cơ động nên bạn có thể chọn tốc hànhtốc biến cho vị tướng này để tăng khả năng di chuyển kịp tham gia giao tranh hoặc bỏ chạy trong các tình huống khẩn cấp.

Cách chơi Azzen’ka

Cách chơi Azzen'ka

Giai đoạn đầu trận

Ở giai đoạn đầu trận, Azzen’ka sở hữu lượng sát thương như các tướng pháp sư khác như Raz; Aleister. Nên giai đoạn này, việc chúng ta cần làm là tập trung farm quái tích tiền để có cho mình những trang bị. Có thể hỗ trợ đảo đường vì bộ kĩ năng khó chịu, nhưng cũng lưu ý đến việc khả năng cơ động của vị tướng này là không có nhé.

Giai đoạn giữa trận

Ở giai đoạn giữa trận, Azzen’ka khá mạnh khi có vài món trang bị chấn phái. Vị tướng này cần tham gia vào các pha combat nhỏ lẻ ở giai đoạn này, tận dụng tối đa lượng khống chế từ chiêu thức và trang bị thì U hồn sa mạc có thể tiễn thành viên team đối phương lên bảng điểm số trong sự cay cú vì ăn khống chế liên tục.

Giai đoạn cuối trận

Giai đoạn này, Azzen’ka rất mạnh nhưng đừng có chủ quan mà hãy cẩn thận với các tướng sat thủ bên phía team địch. Lượng trang bị của bất cứ sát thủ nào vào cuối trận cũng có thể đưa vị tướng này lên bảng chỉ trong nháy mắt. Vì vậy Azzen’ka nên chọn cho mình vị trí đẹp tránh để có thể xả hết lượng sát thương và khống chế vị tướng này có thể gây ra.

Một số mẹo khi chơi Azzen’ka

Một số mẹo khi chơi Azzen'ka

Với Azzen’ka, hãy cẩn trọng và cân nhắc trong việc đẩy đường. Vì với sát thủ team đối phương giai đoạn đầu trận, bạn có thể trở thành con mồi ngon để có thể tiêu diệt. Azzen’ka là tướng mạnh về giữa và cuối game, nên người chơi đừng quá hổ báo ở giai đoạn đầu trận nhé.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đi mid tốt hơn với con bài Azzen’ka. Đừng ngại chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm của bạn cho Học Viện Board Game nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất