Tin tức cập nhật

Cách chơi Airi Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu

Tướng Airi – còn được biết đến là Ninja rồng, là tướng sát thủ đi đường Caesar. Có khả năng của một ninja nên Airi có độ cơ động rất cao, cộng thêm lượng sát thương lớn từ kỹ năng và đòn đánh tay. Chúng ta phân tích sức mạnh của tướng ninja này trong mùa này, cách lên đồ, bảng ngọc và combo một cách hiệu quả nhé!

Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Airi

Cách chơi Airi Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 1

Điểm mạnh

Điểm mạnh của Airi đó là độ cơ động cao có khả năng lướt 3 lần từ chiêu 2. Cùng với sát thương lớn từ kỹ năng và đòn đánh tay khiến Airi trở thành một sát thủ mà xạ thủ hay pháp sư nào cũng phải ngao ngán khi bắt gặp. Khả năng tạo giáp từ chiêu cuối đây cũng là một ưu điểm của cô nàng Ninja rồng này.

Điểm yếu

Tuy có khả năng phòng ngự đến từ chiêu cuối nhưng Airi vẫn bị cho vào danh sách các tướng máu giấy, điều này làm cho người chơi Airi cần có kỹ năng né chiêu để hạn chế bị dồn sát thương và nằm xuống. Là một tướng không dùng năng lượng nên các chiêu thức của Airi có thời gian hồi chiêu lâu, đây cũng là điểm yếu thứ 2 của Airi.

Tướng đồng minh và Tướng khắc chế

Cách chơi Airi Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 2

Tướng đồng minh

Đi với Airi người chơi có thể lựa chọn các tướng sát thủ có thuộc tính giống cô nàng như Quillen, Murad hay Ngộ không. Các tướng này có thể phối hợp cùng tướng Airi để tạo ra bộ đôi sát thủ và thổi bay tuyên sau của đội đối phương chỉ trong vài phút.

Tướng khắc chế

Là vị tướng có cơ động cao nhưng khi bị khống chế với lượng máu thấp, cô nàng dễ nằm xuống mà chưa làm được gì được cho đội hình mấy. Các tướng khắc chế tướng Airi sẽ là Gildur, Aleister hay Arum.

Cách cộng kỹ năng và Combo skill Airi

Cộng điểm kỹ năng

Cách chơi Airi Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 3

Combo chiêu thức

Người chơi tướng Airi có thể combo chiêu thức như sau: Dùng chiêu 2 để lướt đến rút ngắn khoảng, sau đó dùng chiêu 1 để gây sát thương và khống chế kẻ địch, tiếp tục dùng chiêu 2 để lao đến và chắc chắn cho việc dùng chiêu cuối cùng trúng mục tiêu, tung chiêu cuối để gây sát thương và tận dụng tốc chạy, cuối cùng tốc đánh để tiêu diệt hoặc tháo chạy 1 cách hoàn hảo.

Về cuối trận người chơi có thể dùng chiêu 2 hai lần nhằm áp sát mục tiêu và tung chiêu cuối ngay sau đó để chắc chắn mục tiêu không chạy được.

Bảng ngọc cho Airi

Cách chơi Airi Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 4

  • Ngọc đỏ: 10 viên công vật lý.
  • Ngọc tím: 10 viên tốc đánh/chạy.
  • Ngọc xanh: 10 viên công vật lý/xuyên giáp.

Bảng ngọc bổ trợ như trên sẽ tối ưu điểm mạnh của tướng Airi và bù đắp chút ít nhược điểm của cô nàng. Với thuộc tính tốc đánh vừa giúp vị tướng Airi farm nhanh hơn vừa mang đến nội tại liên tục. Còn ngọc xanh Công vật lý/Xuyên giáp sẽ giúp Airi khi dùng chiêu 1 cấu rỉa cực kì hiệu quả,  giữa và cuối game khi đã lên đủ đồ, bạn có thể thừa sức cân cả team rất dễ dàng.

Cách lên đồ cho Airi

Cách chơi Airi Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 5

Bắt đầu với Giày kiên cường, Phức hợp kiếm và Nanh Fenrir sẽ cho tướng Airi một lượng công vật lý, tốc đánh khá ổn định để đi đường và dọn lính nhanh trong đầu game. Với khả năng kháng hiệu ứng khống chế để Airi  dễ dàng tháo chạy khi rừng đối phương ghé thăm.

Các trang bị tiếp theo sẽ tăng khả năng phòng ngự của cô như là Khiên thất truyền, Huân chương Troy sẽ cho tướng Airi đủ lượng giáp phép, nội tại để Airi có thể trụ trong giao tranh lâu hơn, đối đầu với bất kì vị tướng nào mà không cần sợ gì cả.

Trang bị cuối cùng Giáp hộ mệnh giúp cho tướng Airi tăng khả năng sống sau giao tranh.

Phù hiệu, phép bổ trợ cho tướng Airi

Cách chơi Airi Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 6

  • Phù hiệu chính: Quả cầu băng sương, Luyện kim, Thành k.nguyên, Uy áp, 
  • Phù hiệu phụ: Dư ảnh, Vực hỗn mang, Cường công.

Bộ phù hiệu giúp tướng Airi “carry” cho team cực kì hiệu quả khi phù hiệu Luyện kim bạn tích lũy được vàng đáng kể khi tấn công kẻ địch. Dư ảnh sẽ làm tiền đề cho pha giao tranh gây đột bất ngờ với kẻ địch, mỗi lần lướt của cô nàng được cộng dồn tối đa đến 3 lần. Ngoài ra, Cường công khi giúp cho các đòn đánh của  vị tướng Airi nhận được thêm 10 – 38 công vật lý và 15 – 57 công phép nữa.

Phép bổ trợ người chơi có thể lựa chọn giữa bộc phá và tốc biến. Hai phép bổ trợ này đều cực kì hiệu quả cho lối chơi của cô nàng.

Cách chơi Airi

Cách chơi Airi Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 7

Giai đoạn đầu game

Giai đoạn đầu, Airi khá mạnh với độ cơ động cao và sát thương nên người chơi có thể tận dụng đè áp lực lên tướng đường Caesar đối phương. Người chơi vị tướng này có thể đảo đường hỗ trợ đồng đội hoặc quấy rối rừng đối phương để mang lợi thế cho đội hình của mình.

Giai đoạn giữa game

 Giai đoạn giữa trận đấu khi tướng Airi đã trang bị nhất định, người chơi vị tướng này nên tham gia các giao tranh nhỏ lẻ và áp sát, bắt các mục tiêu như xạ thủ hay pháp sư đội đối phương. Theo đó người chơi cũng cần để mắt tới các bùa lợi lớn như bùa xanh, đỏ, rồng.

Giai đoạn cuối game

Giai đoạn cuối trận game đây là lúc mà người chơi Airi nên xác định cho mình các mục tiêu cần tiêu diệt, cho ra vị trí đắc địa để tiêu diệt tuyến sau team đối phương. Khi đó này các tướng đỡ đòn của đội đối phương đã có các trang bị nên người chơi cần hạn chế truy đuổi các mục tiêu này.

Lưu ý và mẹo khi chơi tướng Airi

Cách chơi Airi Liên Quân, cách lên đồ, bảng ngọc, phù hiệu 8

Chiêu cuối cùng của tướng Airi không những gây lượng sát thương lớn mà còn làm cho cô nàng khả năng di chuyển và tốc đánh cộng thêm nên người chơi xem xét nhắc thời điểm hợp lý tung chiêu cuối phù hợp. Lượng giáp cộng thêm chiêu cuối cũng dựa trên các mục tiêu trúng chiêu, càng nhiều mục tiêu trúng chiêu sẽ làm cho vị tướng này càng nhiều giáp.

Mẹo khắc chế Airi

Một điểm yếu lớn của Airi đó là lượng giáp phép khởi điểm khi vào trận của cô nàng là 0. Người chơi đối đầu với tướng này có thể tận dụng điểm yếu này để chọn các vị tướng phép mạnh như Zill hay Keera để hạ gục cô nàng một cách dễ dàng.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết về cách chơi của vị tướng Airi mùa này. Hy vọng qua bài viết này của hocvienboardgame.net, các bạn đã hiểu hơn về cách lên đồ , bảng ngọc và phù hiệu cho vị tướng này một cách thật hiệu quả.

HuynhQuangDieu
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất