Tin tức cập nhật

AD trong Liên quân là gì? Tất tần tật về các Tướng Xạ Thủ

AD trong Liên quân là gì? Chắc hẳn những ai lần đầu chơi game Liên quân cũng như các tựa game Moba khác sẽ gặp khó khăn để nhớ tên các nhận vật khi thấy có quá nhiều các vị tướng khác nhau. Vậy trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem AD trong Liên quân là gì cùng với Học Viện Board Game nhé!

AD trong Liên quân là gì?

AD có nghĩa là gì trong Liên quân?

AD trong Liên quân là gì? AD là tên viết tắt của cụm từ “Attack Damage” chỉ những vị tướng có khả năng gây sát thương chủ lực trong team đó. Trong Liên quân người ta hay gọi AD thay cho vị trí Xạ thủ. Xạ thủ sẽ thường ra gây những sát thương đến từ các đòn đánh thường và chủ yếu là gây công vật lý.

Vai trò của AD trong Liên quân là gì?

AD trong Liên quân là gì và đóng vai trò gì trong đội hình? AD là vị tướng tạo sát thương vật lý lớn, ở vị trí chủ lực trong team. Trong một đội hình, AD sẽ là người đi đường rồng với một tướng Trợ thủ khác. Ngoài ra, AD còn có khả năng hạ công trình nhanh, đảm nhiệm vị trí đẩy đường rồng và hỗ trợ đường giữa cũng như đường Caesar.

AD trong game Liên quân gồm những tướng nào?

AD trong game Liên quân gồm những tướng nào?

>> Tổng hợp mã code Rồng Thần Huyền Thoại mới nhất

>> Code Phong Khởi Trường An mới nhất và cách nhập code

>> Cách chơi Zata hiệu quả – Lên đồ, trang bị, bảng ngọc

Nhiều vị tướng AD trong Liên quân như Valhein, Hayate, Capheny, Violet, Tel’Annas,… luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những người chơi đường rồng. Các vị tướng này có khả năng cấu rỉa tốt, phù hợp với nhiều hạng rank.

Không hề có tướng AD mạnh nhất Liên quân. Tùy theo lối chơi và khả năng phối hợp của đồng đội mới tạo ra sức mạnh hiệu quả cho AD trong Liên quân.

Ưu điểm và hạn chế của Xạ Thủ – AD trong Liên quân là gì?

Ưu điểm và hạn chế của Xạ Thủ - AD trong Liên Quân là gì?

Ưu điểm

Ưu điểm của các vị tướng AD chính là khả năng cấu rỉa máu từ xa tốt. So với các vị tướng khác thì tầm với những chiêu thức của AD rất xa. Đi kèm với đó là khả năng gây sát thương tay của AD lớn nhất trong các loại tướng.

Hạn chế

Bên cạch các mặt ưu điểm thì AD cũng có những hạn chế đáng lưu ý. Tỷ lệ nghịch với sát thương tay chính là sinh mạng. Nhiều người chơi thường gọi AD là các vị tướng “máu giấy” vì khả năng chống chịu các đòn đánh từ kẻ địch vô cùng kém.

Nhiều vị tướng AD kém cơ động như Elsu, Yorn, Tel’annas, … rất dễ bị sát thủ team bạn bắt lẻ và kết liễu chỉ trong một vài chiêu thức.

Bảng ngọc dành cho tướng đi đường Rồng

Bảng ngọc dành cho tướng đi đường Rồng

Hướng dẫn lên bảng ngọc dưới đây được chia theo các tướng AD theo lối chơi phổ biến nhất. Tùy thuộc theo cách chơi của từng người, bạn có thể chia sang nhóm khác với các bảng ngọc phù hợp hơn.

Tướng AD thiên về sốc dame

Những vị tướng sốc dame gồm Capheny, Thorne, Valhein, Yorn, Bright, … Các vị tướng này thường có chiêu thức dồn sát thương cực lớn có thể lật ngược thế trận đầy bất ngờ.

Nên lên ngọc chí mạng để tối đa khả năng gây công vật lý lên tướng địch kèm theo đó tỷ lệ chí mạng để tăng khả năng gây ra đòn đánh chí mạng cho vị tướng AD.

  • Ngọc đỏ: 10 x Xuyên giáp/Công vật lý hoặc 10 x Công vật lý.
  • Ngọc tím: 10 x Công vật lý/Tốc chạy hoặc 10 x Tốc đánh/Tốc chạy.
  • Ngọc xanh: 10 x Xuyên giáp/Công vật lý.

Riêng với vị tướng Valhein, người chơi gần đây đã lên trang bị và bảng ngọc full phép. Với cách lên bảng ngọc này, Valhein có khả năng “one shot one kill” sẽ trở thành nỗi ám ảnh cho nhiều vị tướng đi rừng.

  • Ngọc đỏ: 10 x Xuyên giáp phép/Công phép.
  • Ngọc tím: 10 x Tốc đánh/Tốc chạy.
  • Ngọc xanh: 10 x Xuyên giáp phép/Công phép.

Tướng AD thiên về tốc độ đánh

Những vị tướng thiên về tốc đánh như Slimz, Lindis, Moren, Laville,… sẽ có ưu thế ở các đòn đánh thông thường và cấu rỉa kẻ địch. Các vị tướng này cần tối ưu tốc đánh nhằm tối đa số lượng các đòn đánh thường lên kẻ địch để gây nhiều sát thương nhất có thể.

Bảng ngọc đề xuất dành cho AD trong Liên quân là gì:

  • Ngọc đỏ: 10 x Tỷ lệ chí mạng/Tốc đánh
  • Ngọc tím: 10 x Tốc đánh/Tốc chạy
  • Ngọc xanh: 10 x Xuyên giáp/Công vật lý

AD thiên về tốc độ đánh nên lên các ngọc tăng tốc đánh và chí mạng

Với cách lên bảng ngọc ở trên, bạn sẽ có 26% tốc đánh tính từ level 1. Bạn cũng cần phải lên các trang bị tăng công vật lý và chí mạng để có thể gây được sát thương đủ lớn ở cuối game.

Tướng Ad thiên về dame diện rộng

Các AD sát thương diện rộng có thể kể đến như Wisp, Celica, Yorn, Thorne,… các vị tướng này có chiêu thức gây sát thương vùng lớn, có thể tấn công nhiều tướng địch trong cùng một lúc.

Các vị tướng AD này có khả năng gây sát thương nhiều kẻ địch cùng lúc trong phạm vi lớn

Cách lên bảng ngọc cho các AD thiên về dame trong diện rộng rất đa dạng, bạn có thể tham khảo bảng ngọc cho AD trong Liên quân là gì dưới đây:

  • Ngọc đỏ: 7 x Công vật lý/Xuyên giáp + 3 x Tỷ lệ chí mạng hoặc 7 x Công vật lý + 3 x Tỷ lệ chí mạng.
  • Ngọc tím: 10 x Tốc đánh/Tốc chạy.
  • Ngọc xanh: 10 x Công vật lý/Xuyên giáp.

Trang bị dành cho tướng Ad đi theo đường Bot

Trang bị dành cho tướng Ad đi theo đường Bot

Các loại trang bị thường dùng cho AD thiên về tăng công vật lý, cụ thể như Cung Tà Ma, Diệt Thần Quang, Kiếm Fafnir, Thương Longinus, Thánh Kiếm,… 

Nếu muốn tăng khả năng chống các đòn đánh bất ngờ thì bạn có thể tham khảo Áo Choàng Băng Giá sẽ giúp giảm hồi chiêu, tăng sát thương và Giáp Hộ Mệnh nhằm giúp tăng sát thương và hồi sinh.

Những trang bị tốc độ phù hợp cho AD gồm Giày Kiên Cường giúp giảm hiệu ứng và Giày Du Mục tăng tốc đánh và tốc chạy.

Kỹ năng giúp chơi tốt vị trí AD trong Liên quân là gì?

Kỹ năng giúp chơi tốt vị trí AD trong Liên Quân là gì?

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu trận, AD cần cố gắng ăn lính càng nhiều càng tốt nhằm tích lũy vàng và kinh nghiệm. Đầu trận nên hạn chế giao tranh bởi rất dễ bị Pháp sư và rừng team bạn đánh lén.

Bạn nên giành chim ánh sáng trước đối phương nhằm gia tăng tầm nhìn sông và rừng team địch. Nên phối hợp cùng đồng đội ăn rồng Kraydus để tăng thêm vàng cũng như tăng thêm kinh nghiệm. Cùng team tham gia giao tranh tại đường rồng để có cơ hội lấy trụ đầu tiên.

Giai đoạn giữa game

Sau khi thắng giao tranh trên đường rồng, AD cần nhanh chóng lấy trụ đầu đường rồng một cách nhanh nhất có thể. Thành công lấy đường rồng thì nên di chuyển qua đường giữa để lấy tiếp các trụ giữa khác. Lúc này AD cần đứng ở vị trí an toàn, thường là phía sau đồng đội hoặc cạnh trụ tránh bị đánh lén.

Cần ghi nhớ rằng, liên tục ăn lính để tích lũy vàng lên trang bị. Bởi tiến dần đến giai đoạn cuối trận, địch sẽ có khả năng gây sát thương hoặc chống chịu cao hơn.

Giai đoạn cuối game

Nếu làm tốt ở giai đoạn đầu và giữa game, AD đã có thể sở hữu một lượng sát thương rất lớn. Nên cùng đồng đội ăn các mục tiêu lớn như Caesar và rồng để cường hóa khả năng đẩy trụ và tăng sát thương khi giao tranh cuối trận. 

Hoặc khi team bị ép trụ, hãy giữ vị trí  tốt và tránh lên quá cao. Chỉ lên cao trong trường hợp bạn nhiều vàng hơn team địch hoặc có Trợ thủ đi cùng. Giai đoạn cuối game AD nên di chuyển cùng đồng đội để tạo được sát thương tối đa.

Một số lưu ý khi chơi đường Bot trong Liên quân

Một số lưu ý khi chơi đường Bot trong Liên quân

Đường bot Liên quân thường bị mất trụ đầu tiên do các tướng khác cùng tham gia tấn công. Ngoài ra AD cũng là một “miếng mồi béo bở” để team bạn tập trung dồn lực sát thương liên tục. 

Do vậy ngoài làm tốt vai trò của AD, bạn cần phải có một Trợ thủ hiểu ý và sẵn sàng bảo vệ. Có thể cùng chơi với bạn bè hoặc bật mic để trao đổi khi cần hỗ trợ hoặc giao tranh.

AD cần phải chú ý vị trí đứng ở vị trí an toàn để tránh bị đánh lén nhưng vẫn đủ để quan sát giao tranh nhằm tham gia kịp thời. Cần thự sự cẩn trọng khi ở trong rừng và các bụi rậm, các tướng Sát thủ hoặc Pháp sư có thể đang đứng chờ bạn đi qua đấy!

Kết luận

Với những chia sẻ trên hy vọng bạn có thể hiểu được AD trong Liên quân là gì. Hãy cùng bắt đầu làm chủ đường Bot ngay thôi nào! Ngoài ra bạn nên tìm hiểu thêm cách lên bảng ngọc, trang bị và cách chơi cho từng vị tướng để tối đa hiệu quả chiêu thức.

DoThiTuyetLe
Tin tức liên quan
Game quan tâm nhất